MSN on July 05, 2013, 08:14:10 AM
ไทยซัมซุง ประกันชีวิต เปิดตัว CEO ใหม่ นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ พร้อมประกาศวิสัยทัศน์เน้นสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ควบคู่ไปกับสร้างความแข็งแกร่งให้กับทุกช่องทางการจัดจำหน่าย









      บริษัท ไทยซัมซุง ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) นำโดยนายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานบริหารและกรรมการผู้จัดการ (President and CEO of Thai Samsung Life Insurance Public Company Limited) ประกาศวิสัยทัศน์ทิศทางการดำเนินธุรกิจ และการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารขององค์กร พร้อมแสดงผลการดำเนินงานแบบก้าวกระโดดโดยสามารถทำยอดขายใน 5 เดือนแรกเติบโตสูงถึง 35%

      นายบัณฑิต เปิดเผยว่า ไทยซัมซุง ประกันชีวิต หนึ่งในบริษัทในเครือซัมซุง ไลฟ์ มีพันธกิจที่จะทำให้บริษัทฯ ก้าวขึ้นเป็นบริษัทประกันชีวิตอันดับ 1 ใน 10 ของธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทย ในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยไทยซัมซุง ประกันชีวิต มุ่งให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ผ่านทางการสร้างสรรค์แบบประกันใหม่ๆ ทั้งนี้ บริษัทฯ กำลังอยู่ในระหว่างการปรับปรุงระบบการทำงานภายใน ซึ่งในเร็ววันนี้ ลูกค้าจะสัมผัสได้ถึงความเปลี่ยนแปลงของบริการที่รวดเร็วและใกล้ชิดท่านมากยิ่งขึ้น สำหรับการสร้างรากฐานของธุรกิจโดยการสร้างความแข็งแกร่งให้กับทุกช่องทางการจัดจำหน่าย โดยการปรับปรุงระบบปฎิบัติการภายในให้อยู่ในระดับมาตรฐานสากล และการปฏิบัติการต่างๆ ให้แข็งแรงนั้น บริษัทฯ จะใช้กลยุทธ์ดังต่อไปนี้

      กลยุทธ์การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ไทยซัมซุง ประกันชีวิต ยังมุ่งเน้นที่จะคิดค้นและพัฒนาแบบประกันชีวิตที่เข้าใจง่าย ยึดตามความต้องการของลูกค้าที่มีความหลากหลายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการพัฒนาสัญญาเพิ่มเติม (Rider) ที่ให้ความคุ้มครองชีวิตมีความพิเศษยิ่งขึ้น เพื่อลดความกังวลใจกับความเสี่ยงที่เราอาจต้องเข้ารักษาพยาบาล หรือเกิดเหตุไม่คาดฝันทั้งในแง่อุบัติเหตุ หรือความเสี่ยงจากโรคร้ายแรงต่างๆ และวางแผนสำหรับกิจกรรมเพื่อกลุ่มลูกค้าคนพิเศษเพื่อเพิ่มความพึงพอใจและความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับบริษัทฯ ให้มากยิ่งขึ้น

      กลยุทธ์การสร้างความแข็งแกร่งให้กับทุกช่องทางการจัดจำหน่าย (Multi-distribution Channels) โดยมีช่องทางจัดจำหน่ายรายบุคคลเป็นแกนหลัก ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ ที่สำคัญของไทยซัมซุง ประกันชีวิต โดยได้กำหนดให้ปีนี้เป็นปีแห่ง “มืออาชีพ” เดินหน้ารุกเสริมทัพฝ่ายขายให้เป็นมืออาชีพมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมนำโมเดลตัวแทนประกันชีวิตแบบเต็มเวลาจากประเทศเกาหลีโดยใช้ชื่อว่า “Samsung FC Branch” เพื่อเฟ้นหาตัวแทนประกันชีวิตแบบเต็มเวลามาประจำที่ ไทยซัมซุง ประกันชีวิต สาขา อาคารซันทาวเวอร์ ทั้งนี้ ตัวแทนประกันชีวิตที่ผ่านการคัดเลือกจะต้องเป็นผู้ที่ผ่านกระบวนการคัดสรรที่เข้มงวดภายใต้การควบคุมมาตรฐาน โดยผู้เชี่ยวชาญของซัมซุง ไลฟ์ จากประเทศเกาหลี ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลว่าเป็นที่ 1 ทางด้านช่องทางตัวแทน พร้อมทั้งเริ่มใช้การบริหารตัวแทนในระบบ WON WAY นำเอาความรู้ทั้งจากภาคทฤษฎี และประสบการณ์ของผู้ประสบความสำเร็จในงานธุรกิจประกันชีวิต มาร่วมแบ่งปัน  เพื่อให้ฝ่ายขาย ได้ใช้ในการกำหนดพฤติกรรมและแนวทางการทำงานได้อย่างถูกต้องสมบูรณ์ ที่สามารถวัดผลได้ ทำซ้ำได้ และ ส่งต่อได้ โดยบริษัทฯ คาดว่าการเติบโตของเบี้ยประกันภัยปีแรกแบบคำนวณรายปี (APE) ในช่องทางตัวแทน จะอยู่ที่ 786 ล้านบาท ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงอัตราการเติบโต 36% ควบคู่ไปกับการสรรหาตัวแทนคุณภาพในการร่วมงานกับบริษัทฯ ซึ่งตั้งเป้าหมายจำนวนตัวแทนรวมไว้ที่ 7,294 คน ภายในสิ้นปี 2556

      ขณะเดียวกัน ไทยซัมซุง ประกันชีวิต จะยังคงเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งให้กับช่องทางจัดจำหน่ายอื่น ๆ ควบคู่ไปกับการสร้างความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งกับพันธมิตร (Partnership Insurance) เพื่อเป็นการขยายโอกาสช่องทางการจัดจำหน่ายไปสู่ธุรกิจที่เป็นพันธมิตร  ไม่ว่าจะเป็นบริษัทในกลุ่มของสหพัฒน์ ซัมซุงอิเล็กทรอนิกส์ หรือแม้กระทั่ง บริษัทเกาหลีในประเทศไทย พร้อมตั้งเป้าหมายอัตราเติบโต สำหรับช่องทางการขายทางโทรศัพท์ (Telesales) 51% ช่องทางจัดจำหน่ายพิเศษ (Special Market)  ได้มีการกำหนดเป้าหมายอัตราเติบโต 41% และช่องทางประกันกลุ่ม (Group Insurance) ได้มีการตั้งเป้าหมายอัตราเติบโต 20%

      นายบัณฑิต ยังได้กล่าวถึง เหตุผลที่ ไทยซัมซุง ประกันชีวิต มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจในครั้งนี้เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในโครงสร้างการทำงาน และเพื่อให้การบริหารงาน เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และ สานต่อความสำเร็จที่ได้ทำไว้ในช่วง 5 เดือนแรกของปี 2556 ที่มีการเติบโตของ APE จากปีที่ผ่านมาสูงถึง 35% โดยช่องทางตัวแทน สามารถทำได้ 21% ช่องทางจัดจำหน่ายพิเศษ (Special Market) สามารถทำได้ 3% ช่องทางการขายทางโทรศัพท์ (Telesales) สามารถทำได้ 321%  และช่องทางประกันกลุ่ม (Group Insurance) สามารถทำได้ 27%

      นอกจากนี้บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส และพร้อมเป็นอย่างยิ่งที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม ผ่านทางกิจกรรมเพื่อสังคม ด้วยหัวใจแห่งการให้ และการแบ่งปัน ภายใต้โครงการหลักที่ว่า We Love and Share เพื่อเป็นการปลูกฝังจิตสำนึก และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของคนในองค์กร โดยมุ่งเน้นใน 2 แนวทางหลัก คือ ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และด้านการศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ในส่วนของด้านการศึกษาบริษัทฯ มีนโยบายส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการพัฒนาการศึกษาอย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ โดยได้ดำเนินโครงการต่างๆ มากมาย เช่น โครงการไทยซัมซุง ประกันชีวิต เพื่อน้องได้เรียน (Thai Samsung Life Insurance for Children to Learn) โดยตั้งเป้าหมายในการบริจาคแล็ปท็อปและอุปกรณ์ใหม่ จำนวนกว่า 1,600 ชุด เป็นระยะเวลา 5 ปี รวม 54 โรงเรียน ด้วยงบประมาณ 2,000 ล้านวอน หรือ 56.3 ล้านบาทเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ของเด็กๆ และประกอบในการเรียนหรือค้นหาข้อมูลต่างๆ อีกด้วย