MSN on June 27, 2013, 07:59:45 AM
เต็ดตรา ลาวาล เต็ดตรา แพ้ค ร่วมกับรัฐบาลพม่า เปิดตัวโครงการนมโรงเรียน





โลซานน์ สวิตเซอร์แลนด์ (24 มิถุนายน 2556) – เต็ดตรา แพ้ค® บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านกระบวนการผลิตและบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม และเต็ดตรา ลาวาล® ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเต็ดตรา แพ้ค, ซิเดล และดีลาวาล ร่วมมือกับรัฐบาลสาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า เปิดตัวโครงการนมโรงเรียน ซึ่งมีระยะเวลาดำเนินโครงการ 3 ปี โดยโครงการฯ นี้ จะช่วยให้เด็กนักเรียนระดับประถมศึกษากว่า 45,000 คน ได้บริโภคนมที่อุดมด้วยคุณค่าทางสารอาหารสำหรับเด็กในวัยเจริญเติบโตนี้ พร้อมทั้งยกระดับการพัฒนาอุตสาหกรรมโคนมในท้องถิ่นด้วย

มิสเตอร์รัสตี้ เคคูเอว่า รองประธานเต็ดตรา แพ้ค เอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “โครงการนมโรงเรียน เป็นแนวคิดริเริ่มโดย เต็ดตรา ลาวาล และเต็ดตรา แพ้ค ที่ต้องการมีส่วนร่วมในการพัฒนาของประเทศพม่า ซึ่งในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมาสำนักงานอาหารเพื่อการพัฒนาของเราได้ทำงานร่วมกับรัฐบาลต่างๆ ทั่วโลก เพื่อพัฒนาสุขภาพและการศึกษาของเยาวชนด้วยการผลักดันและให้การสนับสนุนโครงการนมโรงเรียน”
“นม” เป็นผลิตภัณฑ์อาหารที่อุดมด้วยคุณค่าทางสารอาหารครบถ้วนที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเด็ก อาทิ แคลเซียม ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกและฟัน โปรตีน สำหรับการสร้างและบำรุงเซลล์ที่สึกหรอ วิตามินบีและวิตามินซีเพื่อการเจริญเติบโตของเซลล์สมอง วิตามินเอ ช่วยบำรุงดวงตาและสายตา และวิตามินดี   ที่ช่วยในการดูดซับแคลเซียม โครงการนมโรงเรียนพม่าจะเริ่มขึ้นในปีการศึกษาใหม่ในเดือนมิถุนายนนี้ โดยจะมอบนมพร้อมดื่มยูเอชที ให้แก่นักเรียนในโรงเรียนต่างๆ ในกรุงเนปิดอร์ ย่างกุ้ง และมัณฑะเลย์เป็นระยะเวลา 3 ปี ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการของพม่า ได้ส่งรายชื่อโรงเรียนจำนวน 205 แห่งที่เข้าร่วมโครงการฯ นี้มาแล้ว

เจ้าหน้าที่จากรัฐบาลพม่า กล่าวว่า “สำหรับโครงการนมโรงเรียนนี้ ไม่เพียงช่วยพัฒนาภาวะโภชนาการของเด็กนักเรียนเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างนิสัยการดื่มนมให้แก่เยาวชนในประเทศของเราอีกด้วยซึ่งจะช่วยส่งผลให้ทุกคนมีร่างกายแข็งแรง และยังช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมโคนมของประเทศอีกด้วย”

“ในระยะแรก นมสำหรับโครงการนมโรงเรียนจะดำเนินการผลิตและบรรจุในประเทศไทย เราหวังว่าผู้ผลิตในพม่าจะมองเห็นโอกาสในการผลิตนมยูเอชทีในท้องถิ่น โดยการนำน้ำนมดิบมาจากเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมในประเทศ” มิสเตอร์รัสตี้ กล่าวเสริม

เต็ดตรา แพ้ค ได้ร่วมมือกับรัฐบาล สำนักงานเพื่อการพัฒนาต่างๆ ตลอดจนเครือข่ายเอ็นจีโอ ผู้ผลิตนมและเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมในท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด เพื่อสนับสนุนโครงการนมโรงเรียนและการพัฒนาอุตสาหกรรม โคนมผ่านสำนักงานอาหารเพื่อการพัฒนาของเต็ดตรา แพ้ค โดยในปีพ.ศ. 2555 ที่ผ่านมา นมและเครื่องดื่มที่มีคุณค่าทางสารอาหารกว่า 8,200 ล้านกล่องที่บรรจุอยู่ในกล่องของเต็ดตรา แพ้ค ได้ถูกส่งมอบให้เด็กๆ ถึง 67 ล้านคนในโรงเรียนต่างๆ ในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก

เกี่ยวกับเต็ดตรา ลาวาล
กล่มบริษัทในเครือเต็ดตรา ลาวาล ประกอบด้วยบริษัทอุตสาหกรรม 3 บริษัท ได้แก่ เต็ดตรา แพ้ค ซิเดล และดีลาวาล ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมที่บริษัทมุ่งเน้น โดยเฉพาะเทคโนโลยีเพื่อการผลิต บรรจุ และจัดจำหน่ายอาหารที่มีประสิทธิภาพ กลุ่มบริษัท ในเครือเต็ดตรา ลาวาลมีพนักงานทั้งหมด 33,000 คน ที่ปฏิบัติงานในกว่า 180 ประเทศทั่วโลก โดยในปี 2012 มียอดจำหน่ายสุทธิทั้งหมด 13,500 ล้านยูโร สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ กล่มบริษัทในเครือเต็ดตรา ลาวาล ได้ที่ www.tetralaval.com

เกี่ยวกับ “เต็ดตรา แพ้ค”
เต็ดตรา แพ้ค เป็นบริษัทผู้นำของโลกในด้านกระบวนการผลิตและบรรจุอาหาร เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ขายสินค้าและลูกค้าของเรา ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย เป็นนวัตกรรมที่ทันสมัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และตอบสนอง ความต้องการของผู้คนนับล้านในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานเกือบ 23,000 คน ซึ่งพร้อมปฏิบัติงานและให้บริการอยู่ในกว่า 85 ประเทศ เต็ดตรา แพ้ค เชื่อมั่นในความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมที่มีความรับผิดชอบและแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน คำขวัญของเต็ดตรา แพ้ค ที่ว่า “ปกป้อง ทุกคุณค่า™” (PROTECTS WHAT’S GOOD™) นั้น สะท้อนให้เห็นถึงปรัชญาในการดำเนินธุรกิจของเราที่จะทำให้อาหารปลอดภัยและมีอยู่พร้อมสำหรับการบริโภคในทุกๆ ที่ทั่วโลก สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “เต็ดตรา แพ้ค” ได้ที่ www.tetrapak.com
เต็ดตรา แพ้ค เต็ดตรา ลาวาล ซิเดล ดีลาวาล และ PROTECTS WHAT”S GOOD เป็นเครื่องหมายทางการค้าของกลุ่มบริษัทในเครือเต็ดตรา ลาวาล
« Last Edit: June 27, 2013, 08:31:56 AM by MSN »