sianbun on September 03, 2009, 10:00:55 AM
KTAMขายตราสารหนี้เกาหลีใต้6เดือนชู2%ต่อปี

          นายสมชัย บุญนำศิริ   กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย  จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า  บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้  เอฟไอเอฟ 6เดือน 2 (KTFF6M2)    อายุโครงการ 6  เดือน มูลค่า 5,000 ล้านบาท ระหว่างวันที่  2-8  กันยายน 2552 เป็นกองทุนที่ลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้ (Monetary Stabilization Bond หรือ Korea Treasury Bond) ซึ่งปัจจุบันได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระยะสั้นระดับ F1 โดย Fitch Rating    นอกจากนี้ บริษัทอาจพิจารณาลงทุนใน Euro Commercial Paper ที่ออกโดย The Export-Import Bank of Korea (K-EXIM) และ Korea Development Bank (KDB) ซึ่งเป็น Policy Bank ที่ถือหุ้นทั้งทางตรงและทางออม 100% โดยรัฐบาลและธนาคารกลางเกาหลีใต้    ตราสารที่ออกโดยสถาบันการเงินทั้งสองได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับเดียวกับประเทศ คือ F1 โดย Fitch Rating   ทั้งนี้ เงินลงทุนจะมีการทำสัญญาป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

              นายสมชัย  กล่าวต่อไปว่า แนวโน้มการลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้ค่อนข้างแกว่งตัวตามอัตราดอกเบี้ยสวอปสกุลเงินวอนและดอลล่าร์สหรัฐฯ (CCS)  โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา สภาพคล่องในสกุลเงินดอลล่าร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้ปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อย  และ CCS สกุลบาทและดอลล่าร์สหรัฐฯ ปรับลดลงตามอัตราดอกเบี้ยสวอปในประเทศ จากปัจจัยทั้งสามจึงทำให้อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนในพันธบัตรเกาหลีใต้เมื่อแปลงกลับเป็นสกุลเงินบาทปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้กองทุนได้รับผลตอบแทนประมาณการที่2%ต่อปี

             นอกจากนี้  บริษัทยังอยู่ในระหว่างการจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 3เดือนคุ้มครองเงินต้น3(KTFIX3M3) ถึงวันที่ 4  กันยายน 25521อายุโครงการ 3 เดือน เป็นกองทุนประเภท Roll  over ที่ลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศและเงินฝากธนาคารพาณิชย์ โดยมีอัตราผลตอบแทนประมาณการที่ 0.70%ต่อปี   
« Last Edit: September 03, 2009, 10:36:27 AM by sianbun »