MSN on June 16, 2013, 02:17:45 PM
          อลิอันซ์ อยุธยา เดินหน้าสานต่อ “ไทยแลนด์ เอนิเมชัน คอนเทสต์” ปี 7 ปลุกเยาวชนรักการออม ในหัวข้อ ‘เงินออมหายไป ทำอย่างไรให้กลับมา’ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ







          บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ร่วมกับ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) มูลนิธิ ๕ ธันวามหาราช และสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์เดินหน้าพัฒนาวงการ เอนิ่เมชันไทย สานต่อโครงการ “ไทยแลนด์ เอนิเมชัน คอนเทสต์ 2013” สู่ปีที่7ปลุกจิตสำนึกเยาวชนรักการออม ภายใต้หัวข้อ ‘เงินออมหายไป ทำอย่างไรให้กลับมา’ เชิญเยาวชนระดับมัธยมและอุดมศึกษาประลองฝีมือสร้างสรรค์ผลงานเอนิเมชันด้วยโปรแกรมโอเพนซอร์ส ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทุนการศึกษามูลค่ากว่า 250,000 บาท กรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองชีวิตและอุบัติเหตุ ทุนประกันภัยรวมมูลค่ากว่า 13 ล้านบาทเป็นเวลา 1 ปี พร้อมนำทีมผู้ชนะเลิศทั้ง 2 ระดับทัศนศึกษางานเอนิเมชัน ณ ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 1 สัปดาห์

          นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า วิสัยทัศน์ของอลิอันซ์ อยุธยา ที่จะเป็นปัจจัยหลักแห่งความมั่นคง คุ้มครองทุกครอบครัวไทย ได้สะท้อนออกมาในรูปแบบนโยบายที่นอกเหนือจากการขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อสร้างความมั่นคงและคุ้มครองทุกครอบครัวไทยผ่านผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ แล้ว เรายังตระหนักถึงการสร้างเกราะคุ้มกันและสร้างความมั่นคงแก่สังคมไทยด้วยการให้ความรู้ด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแก่เยาวชนที่จะเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต สำหรับปี 2556 นี้ เราได้สานต่อแนวคิด ‘ปันความรู้สู่เด็กไทย’ ผ่านกิจกรรมส่งเสริมความรู้ และพัฒนาทักษะอย่างรอบด้านมากมายตลอดทั้งปี เพื่อให้สังคมไทยพัฒนาอย่างมีคุณภาพ

          ล่าสุด อลิอันซ์ อยุธยา ได้ร่วมกับ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค)มูลนิธิ ๕ ธันวามหาราช และสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ สานต่อโครงการไทยแลนด์ เอนิเมชัน คอนเทสต์ 2013 โดยอลิอันซ์ อยุธยา ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 ภายใต้หัวข้อ “เงินออมหายไป ทำอย่างไรให้กลับมา” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทุนการศึกษารวมมูลค่า 250,000 บาท และกรมธรรม์ประกันภัยให้ความคุ้มครองชีวิตและอุบัติเหตุ ทุนประกันภัยรวมมูลค่ากว่า 13 ล้านบาท เป็นเวลา 1 ปี พร้อมนำทีมผู้ชนะเลิศทั้ง 2 ระดับ เดินทางทัศนศึกษางานเอนิเมชั่น ณ ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 1 สัปดาห์

          “ปีนี้เราเลือกหัวข้อ ‘เงินออมหายไป ทำอย่างไรให้กลับมา’ เพราะตระหนักถึงความสำคัญของการออมเงินและวินัยทางการเงิน จะเห็นได้ว่าสถานการณ์โลกใน 2-3 ปีที่ผ่านมา หลายประเทศประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ กระแสบริโภคนิยมทำให้ทั้งภาครัฐและเอกชนใช้จ่ายเกินตัว ทำให้เกิดการล้มละลายและเป็นภาระปัญหาสืบเนื่องกันไปทั่วโลก จึงถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องร่วมกันให้ความสำคัญในการสร้างนิสัยการออมเงินให้เกิดขึ้นในสังคมไทยอย่างจริงจัง โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนซึ่งจะเติบโตเป็นกำลังสำคัญของชาติ ควรอย่างยิ่งที่จะต้องมีสำนึกในเรื่องนี้ ดังนั้นการประกวดครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสร้างสำนึกในเรื่องการประหยัด อดออม การใช้จ่ายอย่างมีวินัยแล้ว ยังเป็นเวทีที่จะช่วยสื่อสารประเด็นนี้ไปสู่สาธารณะในรูปแบบของภาพยนตร์เอนิเมชันอีกด้วย” นางสาวมิ่งขวัญ กล่าวอลิอันซ์ อยุธยา เริ่มโครงการไทยแลนด์ เอนิเมชัน คอนเทสต์ มาตั้งแต่ปี 2550 ด้วยเจตนารมณ์ที่มุ่งกระตุ้นให้เยาวชนได้ใช้ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะการสร้างภาพเคลื่อนไหวด้วยคอมพิวเตอร์หรือภาพเอนิเมชั่น เพื่อวางรากฐานที่สำคัญต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมด้านนี้ในอนาคต นับว่าโครงการฯประสบความสำเร็จมาโดยตลอด เพราะมีเยาวชนจากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขันนับพันคน และจำนวนเยาวชนที่ให้ความสนใจยังเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสนใจของเด็กไทยต่อเวทีแสดงความสามารถในด้านนี้ ควบคู่ไปกับศักยภาพและฝีมือของเด็กไทยก็ได้รับการพัฒนาสูงขึ้น สำหรับปีนี้เราตั้งเป้าจำนวนเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันไว้ที่ 500ทีม

          จากการดำเนินการประกวดต่อเนื่องมาถึง 7 ปี บริษัทฯ ได้มีโครงการต่อยอดความสามารถของเด็กไทยไปสู่เวทีระดับโลก โดยได้นำเยาวชนที่มีความสามารถยอดเยี่ยมจากโครงการ เข้ารับการติวเข้มจากวิทยากรชาวญี่ปุ่น และสนับสนุนการส่งผลงานไปประกวดในเวที ASIA DIGITAL ART AWARDS ณ ประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นการพัฒนาฝีมือและยกระดับความสามารถของเด็กไทยไปสู่เวทีระดับโลกโดย อลิอันซ์ อยุธยา ซึ่งในปีที่ผ่านมา เยาวชนที่ผ่านโครงการนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถของเด็กไทยในเรื่องเอนิเมชันที่ไม่แพ้ชาติไหน ได้รับรางวัลผลงานยอดเยี่ยมจากเวทีระดับโลกนี้ด้วยกันถึง 6 ทีม ถือเป็นความสำเร็จอันเยี่ยมยอดของโครงการฯ

          ด้าน ดร.กว้าน สีตะธนีรองผู้อำนวยการ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) กล่าวว่า "ในฐานะของผู้ร่วมจัดโครงการ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติก็ยังคงเน้นในเรื่องของการสนับสนุนทางด้านวิชาการและเทคโนโลยีสำหรับการสร้างผลงานเอนิเมชั่นของเยาวชนภายใต้โครงการThailand animation contest อย่างต่อเนื่องเหมือนเช่นทุกปี โดยในปีนี้ในหัวข้อ"เงินออมหายไป ทำอย่างไรให้กลับมา” เรามุ่งหวังผลงานมีคุณภาพมากขึ้นไม่เฉพาะแต่ในเรื่องของความสวยงามจากเครื่องมือและเทคนิคในการสร้างผลงานเท่านั้น แต่ยังมุ่งหวังถึงคุณภาพของผลงานในเรื่องของการเล่าเรื่อง (storytelling) ที่สร้างสรรค์ น่าสนใจ มีเหตุและผล รวมทั้งมีการลำดับเรื่องราวที่ดีน่าติดตามปีนี้เราจึงได้ปรับหลักสูตรของการอบรมเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกในรอบที่ 1 ให้เข้มข้นขึ้นทั้งในส่วนของการสร้างแนวคิด การเล่าเรื่อง และในส่วนของการใช้เครื่องมือในการสร้างผลงานซึ่งยังคงกำหนดเงื่อนไขให้ใช้ซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สในการสร้างผลงานเช่นเดิมในปีนี้จึงมั่นใจได้ว่าเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้ความรู้และทักษะพื้นฐานในการสร้างงานด้านเอนิเมชั่นอย่างครบถ้วนสมบูรณ์มากขึ้น ซึ่งเยาวชนที่เข้ารอบสุดท้ายของทุกปีจะได้รับโอกาสในการที่จะต่อยอดผลงาน ความรู้และทักษะด้านเอนิเมชั่นเพื่อส่งผลงานไปยังเวทีระดับนานาชาติต่อไปซึ่งปีที่ผ่านมาก็มีเยาวชนไทยได้รับรางวัลจากเวทีระดับเอเชีย ในงาน Asia Digital Art Award ซึ่งจัดโดยประเทศญี่ปุ่นเหล่านี้จะเป็นการเตรียมความพร้อมในการสร้างบุคลากรให้กับอุตสาหกรรมเอนิเมชั่นของไทยซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักภายใต้เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ หรือ Creative economy"

          ดร.จรินทร์ สวนแก้ว ประธานมูลนิธิ ๕ ธันวามหาราช กล่าวว่า มูลนิธิ ๕ ธันวามหาราชได้ให้การสนับสนุนโครงการ “ไทยแลนด์ เอนิเมชั่น คอนเทสต์ โดย อลิอันซ์อยุธยา อลิอันซ์” มาต่อเนื่อง เพราะเห็นถึงเพราะเห็นถึงประโยชน์และความสำคัญของโครงการฯ ที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาเยาวชนของชาติให้เติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหัวข้อการประกวดในปีนี้ จะช่วยกระตุ้นจิตสำนึกของเยาวชนให้สะท้อนมุมมองต่างๆ ซึ่งในการออมเงินนั้นได้ก่อประโยชน์สูงสุดที่นอกจากจะเกิดกับตนเองแล้ว ยังเกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ เนื่องจากเงินออมที่นำไปฝากสถาบันการเงินจะช่วยผลักดันเศรษฐกิจของประเทศให้มั่นคง

          ด้าน ผศ.ดร.ดัชกรณ์ ตันเจริญรองคณบดีฝ่ายบริหารและวิเทศสัมพันธ์คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ กล่าวว่า “ “ในปีที่ผ่านมา สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ได้ร่วมสนับสนุนโครงการ Thailand Animation Contest ในกิจกรรมอบรมโอเพ่นซอร์สเทนนิ่ง และเข้าค่ายแข่ง Reality 34 ในด้านสถานที่ และบุคลากร ทางสถาบันฯเล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาเยาวชนของประเทศให้มีทักษะความสามารถ ด้านเอนิเมชั่นให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล และในปีนี้ทางสถาบันได้ร่วมสนับสนุนด้านสถานที่การจัดงานและสิ่งอำนวยความสะดวก ในการจัดอบรม Open Source Training ระหว่างวันที่ 9 - 14สิงหาคม 2556และแข่งขันรองสุดท้าย Reality 34 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 20 – 24 ตุลาคม 2556ตลอดจนมอบทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรีของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ รวมมูลค่ากว่า 7 แสนบาท ณ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ในปีนี้ทางสถาบันฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้เห็นความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชนในการสะท้อนมุมมองตามหัวข้อ "เงินออมหายไป ทำอย่างไรให้กลับมา" ผ่านผลงานแอนิเมชั่นกันครับ”

          การประกวดการสร้างภาพเคลื่อนไหวของโครงการ “ไทยแลนด์ เอนิเมชั่น คอนเทสต์2013โดยอลิอันซ์อยุธยา” ภายใต้หัวข้อ “เงินออมหายไป ทำอย่างไรให้กลับมา” แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ระดับ สำหรับเยาวชนระดับมัธยมศึกษาและระดับอุดมศึกษา ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าแข่งขันเป็นทีมๆละ 3 คน โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาให้การรับรอง โดยผลงานเอนิเมชั่นที่ส่งเข้าประกวดจะต้องมีความยาวไม่เกิน 3 นาที และสร้างด้วยโปรแกรม Open Source เท่านั้น หมดเขตรับสมัครในวันที่ 14กรกฎาคม 2556สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แผนกกิจกรรมเพื่อสังคม ฝ่ายการตลาด บมจ.อลิอันซ์อยุธยา ประกันชีวิต ชั้น 6 อาคารเพลินจิตทาวเวอร์898 ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ 10330 โทร. 02–305-7407, 02-305-7768 หรือที่เว็บไซต์ www.azay.co.th/thailandanimation
« Last Edit: June 16, 2013, 02:22:36 PM by MSN »

MSN on June 19, 2013, 08:14:01 AM
ภาพข่าว: อลิอันซ์ อยุธยา เปิดตัวโครงการ ไทยแลนด์ เอนิเมชั่น คอนเทสต์ 2013 หัวข้อ “เงินออมหายไป ทำอย่างไรให้กลับมา”
 
 
 
          มร.ไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ที่ 3 จากซ้าย) มิ่งขวัญ พัฒนพงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต (ที่ 4 จากซ้าย) ดร.จรินทร์ สวนแก้ว ประธานมูลนิธิ ๕ ธันวามหาราช (ที่ 2 จากซ้าย) ดร.กว้าน สีตะธนี รองผู้อำนวยการ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) (ที่ 3 จากขวา) และดร. ดัชกรณ์ ตันเจริญ รองคณบดีฝ่ายบริหารและวิเทศสัมพันธ์ คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (ที่ 2 จากขวา) ร่วมเปิดตัวโครงการ “ไทยแลนด์ เอนิเมชัน คอนเทสต์ 2013” ปลุกจิตสำนึกเยาวชนรักการออม ภายใต้หัวข้อ ‘เงินออมหายไป ทำอย่างไรให้กลับมา’ เชิญเยาวชนระดับมัธยมและอุดมศึกษาประลองฝีมือสร้างสรรค์ผลงานเอนิเมชัน ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทุนการศึกษามูลค่ากว่า 250,000 บาท และทัศนศึกษางานเอนิเมชัน ณ ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ณ อาคารพาร์คเวนเจอร์ เพลินจิต เมื่อเร็วๆนี้