happy on June 15, 2013, 03:39:02 PM
“ปันปัน –สุทัตตา” โอดถ่ายหนัง"ฤดูร้อนนั้น ฉันตาย" สุดหิน
ยากที่ต้องแสดงอารมณ์ผ่านทางสายตาในบท "มีน"


               หลังแจ้งเกิดในวงการและกวาดรางวัลไปด้วยหนังสยองขวัญมากมาย จนขึ้นแท่นนักแสดงขวัญใจวัยรุ่นคุณภาพที่น่าจับตามอง  ในที่สุด “ปันปัน-สุทัตตา  อุดมศิลป์” ได้กลับมาสวมบทบาทสุดท้าทาย ที่พร้อมจะกระตุ้นต่อมผวาให้กับผู้ชมภาพยนตร์ ในเรื่อง "LAST SUMMER ฤดร้อนนั้น ฉันตาย" ของค่ายหนังน้องใหม่ ‘ทาเลนต์ วัน มูฟวี สตูดิโอ’ ภายใต้การบริหารของ คุณลัดดาวัลย์ รัตนดิลกชัย ผลงานกำกับของ 3 ผู้กำกับมือรางวัล กิตติธัช  ตั้งศิริกิจ, สิทธิศิริ  มงคลศิริ, ษรัณยู  จิราลักษม์ พร้อมด้วย 3 นักแสดงน้องใหม่ อาย-พิมพกานต์  แพร่คุณธรรม , “เบสท์-เอกวัฒน์  เอกอัจฉริยา” และ “สบาย-กฤษ สถาปนพิทักษ์กิจ" โดย ปันปัน-สุทัตตา  อุดมศิลป์ รับบทเป็น "มีน" เด็กสาววัยใส รักการเรียน ที่แอบซ่อนความดำมืดแห่งมิตรภาพอยู่ภายในใจ  ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ามารับบทในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

               “มีหลายคนพูดว่า หนูถูกโฉลกกับหนังผีนะ (หัวเราะ) ซึ่งใน Last Summer ฤดูร้อนนั้น  ฉันตาย หนูรับบทเป็น “มีน”  มีนจะเป็นเด็กวัยรุ่นธรรมดาที่มีเพื่อนสนิทชื่อ  “จอย”  รับบทโดย “อาย-  พิมพกานต์  แพร่คุณธรรม”  ทั้งคู่เป็นเพื่อนที่สนิทกันมาก  และพร้อมจะอยู่เคียงข้างกันเสมอเมื่อใครคนใดคนหนึ่งมีปัญหา  แต่หลังจากที่ตกลงใจไปเที่ยวทะเลกับกลุ่มเพื่อนสนิทกัน  ก็เกิดเหตุการณ์บางอย่างที่ไม่คาดคิดขึ้น  จนกลายมาเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตที่พลิกเรื่องราวให้ต้องติดตาม

               ซึ่งบทของ “มีน”  ถือว่าเป็นบทที่ยากและหนักที่สุดในชีวิตการแสดงเลยค่ะ  เพราะตัวละครตัวนี้จะครุ่นคิดอะไรอยู่ในใจตลอดเวลา  ถึงข้างนอกจะยิ้ม แต่ถ้าดูในดวงตา  จะรู้ว่าไม่ได้ยิ้มไปด้วย  ต้องอ่านบทเยอะๆ คุยกับครูกุ๊กไก่  ที่สอนแอ็คติ้งตลอด  เพราะเป็นบทที่ยากมากที่จะทำความเข้าใจตัวละครได้เอง   เราต้องรู้เหตุการณ์ทั้งเรื่อง  แล้วเจาะมาถึงตัวเอง ซึ่งแตกต่างจากคาแรคเตอร์ในเรื่องลัดดาแลนด์  ที่ตัวละครจะเป็นเด็กที่มีปัญหากับพ่อ แต่เรื่องนี้ตัวละครของมีนจะมีปมในใจแต่ไม่แสดงออก  เรื่องนี้ต้องซ่อนอะไรหลายๆอย่างไว้  ทุกฉากที่เล่นต้องเก็บอาการ  มีอะไรอยู่ในใจตลอด ทำให้เล่นยากมากค่ะ

               เรื่องร้องไห้ก็เป็นอีกอย่างที่ยากมาก  แล้วในหนังมีอยู่ฉากหนึ่ง  ต้องร้องไห้อยู่สองชั่วโมงไม่ได้หยุด  พอเปลี่ยนเซ็ทก็ต้องโฮลด์อารมณ์ตรงนั้นไว้ให้ต่อเนื่อง  น้ำตาไหลตลอด ปกติเราเป็นคนร้องไห้ยาก  ไม่ใช่คนขี้แยด้วย  เรื่องร้องไห้เลยยากสำหรับเรา

               แต่ก็ต้องขอบคุณเพื่อนนักแสดงไม่ว่าจะเป็น  พี่อาย-พิมพกานต์, สบาย-กฤษ  และเบสท์-เอกวัฒน์  มากเลย   ถึงแม้จะเป็นหนังเรื่องแรกของหลายๆคนที่ต้องมารับหน้าที่นักแสดง  แต่ทุกคนทำได้ดีทีเดียว  ทำงานด้วยกันอย่างตั้งใจมาก  และรับ-ส่งอารมณ์มาให้เราอย่างเต็มที่  โดยเฉพาะกับเก้า-   จิรายุ ”   เรื่องนี้ก็ถือเป็นการร่วมงานกันเป็นเรื่องที่สอง เก้ามีความตั้งใจทำงานมาก  อย่างฉากที่ต้องร้องไห้ ถ้ากำลังจะเข้าฉากแล้วมีใครยิ้มให้  เขาจะไม่ยิ้มด้วย  เพราะเขามีสมาธิมาก  อยากให้ติดตามชมกันค่ะ รับรองว่าหนังเรื่องนี้ จะแตกต่างจากหนังผีทั่วไป ที่ไม่ใช้มีแค่ความน่ากลัว แต่ยังมีความสนุก ซึ้ง สะเทือนใจ และสยองขวัญ รออยู่ให้ได้ชมกันค่ะ”








               ติดตามอีกหนึ่งบทบาทการแสดงของ ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์ กับเรื่องราวมิตรภาพและความลับ ความสวยงามและดำมืด   ได้ในภาพยนตร์แนวสยองขวัญ สะเทือนอารมณ์วัยรุ่น ‘LAST SUMMER ฤดร้อนนั้น ฉันตาย’ จากค่ายหนังน้องใหม่ ‘ทาเลนต์ วัน มูฟวี่ สตูดิโอ’  พร้อมเข้าโปรแกรมฉายให้ได้สยองกันในวันที่  27 มิถุนายน 2556  ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ