MSN on June 11, 2013, 07:43:59 AM
โครงการ “สร้างสรรค์ ฉลาดคิด ผลิตข่าวกับพานาโซนิค ปี 10” Panasonic Kid Witness News (KWN) 2013

‘พานาโซนิค’ ชวนน้องๆ ประกวดสารคดีข่าว




   มร.โนริยุคิ ยาสุโอะ ซีอีโอกลุ่มบริษัทพานาโซนิค และ คุณศิริรัตน์ ยงค์เจริญชัย ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท พานาโซนิค แมเนจเม้นท์(ประเทศไทย)จำกัด เปิดโครงการ “Panasonic Kid Witness News (KWN)2013 สร้างสรรค์ ฉลาดคิด ผลิตข่าว กับพานาโซนิค ปี 10” โดยมีนักข่าวตัวจริง ซี-ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์, โศธิดา โชติวิจิตร และ กฤต เจนพานิชการ ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สมัครได้บัดนี้ทาง www.facebook.com/KWNThailand หมดเขต 2 ส.ค.นี้

MSN on June 11, 2013, 07:55:17 AM
โครงการ “สร้างสรรค์ ฉลาดคิด ผลิตข่าวกับพานาโซนิค ปี 10” Panasonic Kid Witness News (KWN) 2013
 
 
 
          เดินทางมาถึง 1 ทศวรรษ สำหรับโครงการ “Panasonic Kid Witness News (KWN) 2013 สร้างสรรค์ ฉลาดคิด ผลิตข่าวกับพานาโซนิค ปี 10” เวทีแจ้งเกิดสู่ผู้ผลิตสารคดีข่าวเยาวชนหน้าใหม่ระดับมัธยมศึกษาทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ก้าวสำคัญสู่การเป็น “ผู้ผลิตข่าวสารคดีเยาวชนมืออาชีพ” ทีมชนะเลิศเป็นตัวแทนประเทศไทยแข่งขันระดับเอเชียโอเชียเนียในรอบภูมิภาค นอกจากนี้ยังต่อยอดสู่การแข่งขันรอบ “โกลบอลคอนเทสต์” ระดับโลก พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 2 แสนบาท!! สารคดีข่าวในหัวข้อ “หากโลกนี้ไร้อินเตอร์เน็ท” และ “จะใช้ชีวิตอย่างไรให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” กติกาไม่ยากรวมสมาชิกให้ได้ 5 คน แล้วส่งคลิปสารคดีข่าวความยาวไม่เกิน 3 นาที ส่งผลงานมาที่ บ.เดย์ โพเอทส์ จำกัด เลขที่ 3 ซ.เจริญมิตร ถ.สุขมวิท 63 คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ หมดเขต 2 สิงหาคม 2556 คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/KWNThailand

MSN on June 14, 2013, 08:49:34 AM
“พานาโซนิค” ชวน ‘เยาวชน’ ประกวดข่าวสารคดีหัวข้อ “หากโลกนี้ไร้อินเตอร์เน็ต” และ “จะใช้ชีวิตอย่างไรให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม”













ปัจจุบัน ‘ข่าว’ กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนทั่วโลก  เพราะทำให้ได้รู้ได้เห็นสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์บ้านเมืองปรากฏการณ์ธรรมชาติ ภัยพิบัติ รวมถึงสิ่งที่ทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ดังนั้นกลุ่มบริษัท พานาโซนิค ในประเทศไทย จึงเล็งเห็นความสำคัญของข่าว โดยเฉพาะกับกลุ่มเยาวชน  ซึ่งจะเป็นพลังสำคัญในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ให้เกิดขึ้นกับสังคม จนเป็นที่มาของโครงการ “ สร้างสรรค์ ฉลาดคิด ผลิตข่าวกับพานาโซนิค หรือ kid witness news(KWN) ” ที่ผ่านมาได้ผลิตเยาวชนคุณภาพข่าวไปแล้วถึง 9 รุ่น และปีนี้ทางพานาโซนิค ก็ได้เปิดรับสมัคร น้องๆ ระดับมัธยมศึกษา เข้าแข่งขันสู่ผู้ผลิตสารคดีข่าวมืออาชีพ รุ่นที่ 10 ในหัวข้อ “หากโลกนี้ไร้อินเตอร์เน็ต” และ “จะใช้ชีวิตอย่างไรให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” ซึ่งในวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางพานาโซนิคได้มีการจัดงานแถลงข่าว ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยมีพี่ๆ ที่เป็นนักข่าวมืออาชีพ จากสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 อย่าง คุณกฤต เจนพานิชการ, คุณฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ และ คุณโศธิดา โชติวิจิตร ได้มาเล่าประสบการณ์ชีวิตของการเป็นนักข่าวมืออาชีพ ว่าผ่านอะไรมาบ้าง กว่าจะได้รับการยอมรับจากกองบรรณาธิการและประชาชนทั่วประเทศ ด้านน้องๆ ที่มาร่วมงานแถลงข่าวในวันนั้น ต่างก็นำพลังและความฝันมาต่อสู้ เพื่อจะได้เป็นทีมชนะเลิศ เพื่อเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันในระดับเอเชียโอเชียเนียในรอบภูมิภาค ก่อนที่จะไปแข่งขันรอบ โกลบอล คอนเทสต์ ระดับโลก

MSN on June 14, 2013, 08:51:15 AM







โรงเรียนสตรีวิทยา
นางสาว กัญญกร ลิขิตลือชา อายุ16 ปี ชั้น ม.5 สายวิทย์-คณิต 
เหตุผลที่มาสมัครโครงการนี้เพราะว่าเห็นเป็นโครงการที่สอนเกี่ยวกับการทำหนังและคลิบเลยสนใจในโครงการ และยังเห็นว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับเด็กๆ ที่อยากจะมาเรียนรู้ คนที่แนะนำให้มาสมัครในโครงการนี้ก็คืออาจารย์ สมัครมาด้วยกันทั้งหมด 8 คน แต่ต้องแบ่งเป็น 2 ทีม โครงการนี้เป็นโครงการที่คิดว่าน่าจะยาก เพราะว่ายังไม่เคยเรียนหรือหัดเล่นโปรแกรมเกี่ยวกับการทำหนังหรือคลิบมาก่อน โครงการนี้เป็นครั้งแรกที่มาสมัคร ที่สนใจก็เพราะว่าเป็นโครงการที่แปลกใหม่อยากเรียนรู้ที่ไม่ใช่แค่วิชาการ ช่วยเพิ่มประสบการณ์ให้กับนักเรียนที่ไม่ได้เรียนแค่ในห้องเท่านั้น ในรายการสารคดีที่ประทับใจก็คือเป็นรายการเกี่ยวกับสัตว์เพราะว่าทำให้เราได้เห็นเกี่ยวกับการใช้ชีวิต การล่าสัตว์หรือพฤติกรรมต่างๆ ที่เราไม่สามารถหาดูได้ง่าย ถ้าได้ทำอยากทำเกี่ยวกับสารคดีที่สะท้อนสังคม ในวงการสารคดีคนที่ชอบและเห็นเป็นไอดอลก็คือ คุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล คนที่ช่วยสนับสนุนให้มาสมัครในโครงการก็คือโรงเรียนและผู้ปครอง ไม่ได้คาดหวังกับรางวัลมาลองหาประสบการณ์แต่ถ้าได้ก็ดีไม่ได้ก็ไม่เป็นไร และพวกเราอยากจะเชิญชวนเพื่อนๆ น้องๆ ให้มาสมัครเพราะเป็นโครงการที่ดีน่าลองมาหาประสบการณ์ใหม่ๆ ดู และก็อยากจะขอขอบคุณในทุกๆ ฝ่ายที่ช่วยสนับสนุนให้เกิดโครงการดีๆ แบบนี้ขึ้น

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน
นายอภิมุข สุริยะไกร อายุ15 ปี ชั้น ม.4 สายศิลป์-คำนวณ
เหตุผลที่มาสมัครโครงการนี้เพราะว่าอยากลองหาประสบการณ์เกี่ยวกับชีวิตนักข่าวว่ามีการทำงานแบบไหน งานนักข่าวยากง่ายแค่ไหน  โครงการนี้ดีที่ให้ความรู้เกี่ยวกับชีวิตนักข่าวในส่วนที่ผมไม่รู้ คนที่แนะนำให้มาสมัครก็คืออาจารย์ มากันทั้งหมด 5 คน ผมคิดว่าโครงการนี้ไม่น่ายากเพราะเราต้องมาลองมันคงไม่เกินความสามารถของพวกเรา โครงการนี้ยังไม่เคยมาครั้งนี้ครั้งแรก ประทับใจในรายการ ตู้ ปณ.ข่าว 3 เพราะเป็นข่าวด่วนน่าตื่นเต้น ถ้าอยากทำรายการสารคดีผมอยากทำเกี่ยวกับบันเทิง ไอดอลของผมก็คือ พี่กฤต เจนพานิชการ โครงการนี้ให้ประโยชน์ ให้ประสบการณ์ตรง ได้ร่วมพูดคุยกับนักข่าวตัวจริงที่มีชื่อเสียงในด้านการทำงาน เราสามารถถามปัญหาต่างๆ ได้ตัวต่อตัว คนที่สนับสนุนให้มาสมัครคืออาจารย์ที่สอนภาษาไทย คาดหวังกับรางวัลเพราะเป็นอะไรที่ใหม่ น่าลอง และผมอยากเชิญชวนให้ทุกๆ คนให้ลองสมัครโครงการนี้มาหาประสบการณ์ มาลองค้นหาตัวเองดูว่าเราอยากทำอะไร สุดท้ายผมขอขอบคุณโครงการดีๆ แบบนี้ที่เปิดโอกาสให้มาเรียนรู้

โรงเรียนวัดราชโอรส
นางสาว วันทิสา เกศชัยกุลรัตน์ อายุ 15 ปี ชั้น ม.4 สายอังฤษ-คณิต (เป็นประธานประชาสัมพันธ์)
ที่มาสมัครโครงการนี้เพราะว่าอยากจะนำโครงการไปเผยแพร่กับน้องๆ ที่โรงเรียนให้มาลงแข่งขันเพราะตรงกับโครงการที่โรงเรียนจะจัดขึ้นเกี่ยวกับการทำคลิบเหมือนกันชื่อโครงการคือ ค่ายสื่อสรรค์เยาวชนสร้างได้ โครงการการนี้ดีที่ให้ความรู้ ข้อคิด แนวการคิดว่าควรทำแบบไหน ช่วยสอนและคิดเกี่ยวกับสื่อ คนที่แนะนำให้มาก็คือคุณครูที่โรงเรียนเลยสนใจมาสมัครทั้งหมด 8 คน โครงการนี้เคยมีรุ่นพี่มาสมัครแข่งขันแล้ว แต่สำหรับเราครั้งนี้เป็นครั้งแรก และอยากจะมาดูโครงการว่าเป็นอย่างไร อยากรู้เกี่ยวกับการเป็นนักข่าวและพิธีกร ที่สนใจเพราะว่าเป็นทางเลือกที่ดีน่าสนใจ เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเพราะในโลกปัจจุบันนี้สื่อได้มีบทบาทเยอะขึ้นในชีวิตประจำวันของเรา ประทับใจเกี่ยวกับสารคดีเปิดโลกกว้างทำให้เราได้รู้ว่าเป็นแบบไหนควรใช้ชีวิตอย่างไร ทำให้เราได้รู้แต่ละที่เป็นอย่างไร โครงการนี้ให้ประโยชน์ในเรื่องของการทำสื่อ เราควรรู้ไว้จะได้ไม่ผิดพลาดเพราะเราอาจจะโดนฟ้องได้ถ้าเราทำอะไรผิด คนที่ให้การสนับสนุนก็คืออาจารย์และเพื่อนๆ ในการมาสมัครครั้งนี้ไม่ได้คาดหวังกับรางวัลมากนักแค่เราทำให้ดีที่สุดเท่านี้พอ และยังถือเป็นประสบการณ์ อาจารย์ยังบอกอีกว่าไม่ต้องกดดันทำให้เต็มที่พอ ถ้าไม่ได้ไม่ต้องเสียใจ  ยังไงก็อยากเชิญชวนเพื่อนๆ ที่สนใจมาเข้าร่วมโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีได้เรียนรู้จากคนที่ไม่ชอบให้หันมาสนใจในอาชีพพิธีกรและนักข่าว           
ขอบคุณโครงการที่ให้มารับรู้เรื่องราวต่างๆ จากนักข่าวตัวจริงว่าต้องมีทักษะและแนวคิดเปิดกวางในสิ่งที่ตัวเองชอบ

โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา
นายกฤตภาส รัตนยานนท์ อายุ16 ปี ชั้น ม.5 สายวิทย์-คณิต
มาสมัครโครงการนี้เพราะอยากจะหาประสบการณ์ เป็นโครงการที่ดีโครงการใหญ่อยากเก็บผลงานไว้เข้าพอร์ตฟอลิโอเวลาไปสมัครเรียนที่มหาลัย คนที่แนะนำก็คืออาจารย์มากัน 5 คน ผมคิดว่าโครงการนี้ยากเพราะเป็นการแข่งถึงระดับเอเชีย ต้องมีหัวที่เร็วในการคิดเรื่อง ครั้งนี้เป็นครั้งแรก แต่เคยมีรุ่นพี่มาสมัครแล้วและเคยได้แชมป์ ที่สนใจโครงการเพราะอยากลองทำ อยากหาประสบการณ์  ประทับใจสารคดีเกี่ยวกับสัตว์เพราะไม่เคยเห็นสิ่งแปลกใหม่ อยากทำสารคดีเกี่ยวกับการเมือง เพราะว่ามันเป็นเรื่องของความจริงอยากถ่ายทอดให้คนได้รู้  ไอดอลของผมก็คือ Steve Irwins โครงการนี้ให้ประโยชน์ในเรื่องของความสามัคคี ความขยัน การทำงานเป็นทีม ได้การสนับสนุนจากอาจารย์และรุ่นพี่ให้คำปรึกษา คาดหวังรางวัล 50% แต่เป็นการประกวดครั้งแรกจะทำให้ดีที่สุด ฝากโครงการนี้ด้วยนะครับเป็นโครงการที่ดีมีประโยชน์และยังเปิดกว้างมากด้วย ยังไงต้องขอขอบคุณที่มอบประสบการณ์ดีๆ ทำให้ชีวิตมีสีสันมากขึ้นครับ

คุณศิริรัตน์ ยงค์เจริญชัย ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัทพานาโซนิค แมเนจเม้นท์(ประเทศไทย)จำกัด เกี่ยวกับรายละเอียดโครงการ KWN 2013
โครงการนี้จัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งที่ 10 เริ่มจัดครั้งแรกเมื่อปี 2004 แต่ถ้าเป็นที่อเมริกาจัดเป็นครั้งที่ 25 เริ่มเมื่อ ค.ศ 1988 ครั้งนี้แตกต่างจากที่ผ่านมาคือทางเราค่อยๆ พัฒนาในเรื่องของกิจกรรมที่เมื่อก่อนจะเน้นทฤษฎี แต่ในครั้งนี้จะเน้นทางด้าน  workshop มากขึ้น ใช้ทฤษฎีช่วยสอนเพื่อพัฒนาและปรับให้เข้ากับโครงงาน  และตอนนี้โครงการยังขยายไปในประเทศต่างๆ  กว่า  29 ประเทศทั่วโลก

มากกว่า 600 โรงเรียน  เกณฑ์ในการคัดเลือก เราต้องดูว่าประเด็นในการนำเสนอสอดคล้องกับเรื่อง  รึเปล่า  ความน่าสนใจของตัวเรื่อง  ความคิดสร้างสรรค์  การลำดับภาพ(ตัดต่อ)  เราจะต้องคัดเหลือ 8 ทีมสุดท้ายแล้วนำมา workshop ให้ความรู้ 3 วัน 2 คืน โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ผู้ชนะจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยแข่งในรอบภูมิภาคเอเชียโอเชียเนีย ซึ่งปีนี้ฉลอง KWN ครบ 1 ทศวรรษ ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงาน ส่วนรอบ โกลบอล คอนเทสต์ จะเป็นที่ไหนนั้นกำลังรอสรุป แต่ของน้องๆ ปีที่แล้วต้องรอผลที่ไปแข่งที่เวียดนามว่าผ่านไหม ถ้าผ่านก็จะได้เป็นตัวแทนไปแข่งที่ประเทศฝรั่งเศส  ในเรื่องของการสนับสนุนนั้นทางพานาโซนิค สนับสนุนทั้งโครงการไม่ว่าจะเป็นเรื่องงบประมาณ การจัด workshop ให้ความรู้ 3 วัน 2 คืน ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย คิดว่าในอนาคตอาจจะมีการเดินสายไปทั่วประเทศ เพื่อให้เป็นที่รับรู้ในทุกๆ ภาคอย่างไม่จำกัด โดยจะร่วมมือกับทางนิตยสารอะเดย์ พร้อมดึงผู้ประกาศข่าวมืออาชีพร่วมแชร์ประสบการณ์และช่วยกันสนับสนุนโครงการด้วย

สำหรับน้องๆ ที่ต้องการส่งผลงานเข้าแข่งขัน ก็ทำตามหลักเกณฑ์ ดังนี้ คือ รวมสมาชิกไม่เกิน 5 คน ส่งคลิบสารคดีข่าวความยาวไม่เกิน 3 นาที  โดยส่งผลงานไปที่ นิตยสารอะเดย์ บ.เดย์ โพเอทส์ จำกัด เลขที่  3 ซ.เจริญมิตร ถ.สุขุมวิท 63  คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ 10110  หมดเขต 2  สิงหาคม หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่  www.facebook.com/KWNThailand

MSN on June 18, 2013, 09:13:33 AM
‘พานาฯ’ จับมือ “ซี-กฤต-โศธิดา” เฟ้นหานักข่าว ‘KWN’ รุ่น 10


จากซ้ายไปขวา : โศธิดา โชติวิจิตร, กฤต เจนพานิชการ, มร.โนริยุคิ ยาสุโอะ, ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์

“พานาโซนิค” นำโดย “มร.โนริยุคิ ยาสุโอะ” ซีอีโอกลุ่ม บ.พานาโซนิค ประเทศไทย จับมือ 3 นักข่าวรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์ด้านการทำงานข่าวทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง อย่าง ซี-ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์, กฤต เจนพานิชการ, โศธิดา โชติวิจิตร เฟ้นหานักข่าวรุ่นเยาวชนเข้าโครงการประกวดผลิตสารคดีข่าวกับกิจกรรม “Panasonic Kid Witness News สร้างสรรค์ ฉลาดคิด ผลิตข่าว กับพานาโซนิค (KWN) รุ่นที่ 10” เรียกว่าเดินทางมาถึง 1 ทศวรรษ สำหรับเวทีแจ้งเกิดผู้ผลิตสารคดีข่าวเยาวชนหน้าใหม่ในระดับมัธยมศึกษา ชั้น ม.1-ม.6 ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ  ก้าวสำคัญสู่การเป็น ‘ผู้ผลิตข่าวสารคดีเยาวชนมืออาชีพ’ ทีมชนะเลิศเป็นตัวแทนประเทศไทยแข่งขันระดับเอเชียโอเชียเนียในรอบภูมิภาค นอกจากนี้ยังต่อยอดสู่การแข่งขันรอบ ‘โกลบอล คอนเทสต์’ ระดับโลก พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 2 แสนบาท!!!

READY to LIVE พร้อมกันรึยัง กติกาไม่ยาก กิจกรรมนี้มี 2 หัวข้อให้เลือก 1.ด้านการสื่อสาร ‘หากโลกนี้ไร้อินเตอร์เน็ท’ หรือ 2.ด้านสิ่งแวดล้อม ‘จะใช้ชิวิตอย่างไรให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม’ รวมสมาชิกให้ได้ 5 คน ส่งคลิปสารคดีข่าวความยาวไม่เกิน 3 นาทีมาที่นิตยสาร a day บ.เดย์ โพเอทส์ จำกัด เลขที่ 3 ซ.เจริญมิตร ถ.สุขุมวิท 63 คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ 10110 หมดเขต2 สิงหาคม 2556 คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/KWNThailand

MSN on June 26, 2013, 08:48:59 AM
“ซี” ชี้ช่องชวนน้องทำข่าวชิงทุน
 
 
 
           เจ้าหญิงไอที “ซี” ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ ชี้ช่องชวนน้องๆ มัธยมทำสารคดีข่าวเข้าประกวดในโครงการ “Panasonic Kid Witness News สร้างสรรค์ ฉลาดคิด ผลิตข่าว กับพานาโซนิค (KWN) รุ่นที่ 10” แนะใช้สมาร์ทโฟนไอทีใกล้ตัวถ่ายคลิปผลิตสารคดีข่าว หัวข้อ ‘หากโลกนี้ไร้อินเตอร์เน็ท’ หรือ ‘จะใช้ชิวิตอย่างไรให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม’ งานนี้มีทุนการศึกษาติดปลายนวมกว่า 2 แสนบาท! หมดเขต 2 สิงหาคมนี้ รายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/KWNThailand
 
 

MSN on July 05, 2013, 08:22:42 AM
ผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง  3 : กฤต เจนพานิชการ 





สวมหมวกหลายใบสำหรับผู้ประกาศข่าวดาวขยันเข้าสิง อย่าง “กฤต” เจนพานิชการ หนึ่งในสมาชิกครอบครัวข่าว 3 ที่ทำรายการ ตู้ ปณ.ข่าว 3 และเหยี่ยวข่าวสกายรีพอร์ต ควบด้วยบทบาทอาจาร์ยสอนพิเศษ ที่ ม.กรุงเทพ ล่าสุดหนุ่ม “กฤต” ยังใช้ความสามารถด้านวิชาชีพเข้าร่วมโครงการ “Panasonic Kid Witness News สร้างสรรค์ ฉลาดคิด ผลิตข่าวกับพานาโซนิค(KWN) รุ่น 10”  แนะน้องๆ ระดับ มัธยมศึกษา ชั้น ม.1 - ม.6 ทำสารคดีข่าวรักษ์สิ่งแวดล้อมเข้าประกวดใน หัวข้อ ‘จะใช้ชิวิตอย่างไรให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม’ งานนี้มีทุนการศึกษาติดปลายนวมกว่า 2 แสนบาทด้วย! หมดเขต 2 สิงหาคมนี้ สมัครด่วนที่ www.facebook.com/KWNThailand

MSN on July 12, 2013, 07:55:19 AM
“โศธิดา” ชวนเยาวชน...ทำสารคดี ‘ไอที’


ทราย-โศธิดา โชติวิจิตร : ผู้ประกาศข่าว...ข่าว 3 มิติ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

สาวสวย “ทราย - โศธิดา โชติวิจิตร” นักข่าว...ข่าว 3 มิติ ฝากชวนคุณน้องๆ หนู ๆ วัย 12-18 ปี ที่มีฝันอยากเป็นนักข่าวลับสมองแสดงฝีมือทำสารคดีข่าวเกี่ยวกับไอที หัวข้อ “หากโลกนี้ไร้อินเตอร์เน็ท” เข้าประกวดในโครงการ “Panasonic Kid Witness News สร้างสรรค์ ฉลาดคิด ผลิตข่าวกับพานาโซนิค(KWN) รุ่นที่ 10”  งานนี้มีทุนการศึกษาติดปลายนวมกว่า 2 แสนบาท แถมได้เป็นตัวแทนประเทศไทยนำสารคดีข่าวไปแข่งกับเยาวชนอีก 7 ประเทศในภูมิภาคเอเชียโอเชียเนีย! หมดเขต 2 สิงหาคมนี้ รีบสมัครด่วนที่ www.facebook.com/KWNThailand 

MSN on July 26, 2013, 08:35:07 AM
ครอบครัวข่าว 3 รวมพลังค้นหา ‘คนข่าวรุ่นเยาว์’
 

เรียงจากซ้ายไปขวา : ทราย-โศธิดา โชติวิจิตร / กฤต เจนพานิชการ / ซี ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์

ผู้ประกาศข่าวครอบครัวข่าว 3 สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

คนข่าวครอบครัวข่าว 3 แห่งวิก 3 พระราม 4 “ซี” ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์, “กฤต” เจนพานิชการ และสาวหมวย “ทราย” โศธิดา โชติวิจิตร รวมพลังค้นหา “คนข่าวรุ่นเยาว์”  เข้าโครงการ “Panasonic Kid Witness News(KWN) 2013”  จัดไปให้ไว...โค้งสุดท้ายแล้วสำหรับมือใหม่ที่มีใจรักอยากฝึกทักษะการเป็นนักข่าว...เพียงส่งคลิปข่าวเข้าประกวดในหัวข้อไอที “หากโลกนี้ไร้อินเตอร์เน็ท” หรือจับประเด็นอนุรักษ์ “จะใช้ชิวิตอย่างไรให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” งานนี้ชนะรับ 2 แสน! แถมคว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนเยาวชนไทยสู้ศึกคนข่าวกับอีก 7 ประเทศในเขตเอเชียโอเชียเนีย! คอข่าวห้ามพลาด สมัครด่วนที่ www.facebook.com/KWNThailand หมดเขต 2 สิงหาคมนี้

MSN on July 29, 2013, 09:53:47 PM
ครอบครัวข่าว 3 รวมพลังค้นหา ‘คนข่าวรุ่นเยาว์’



           คนข่าวครอบครัวข่าว 3 แห่งวิก 3 พระราม 4 “ซี” ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์, “กฤต” เจนพานิชการ และสาวหมวย “ทราย” โศธิดา โชติวิจิตร รวมพลังค้นหา “คนข่าวรุ่นเยาว์” เข้าโครงการ “Panasonic Kid Witness News(KWN) 2013” จัดไปให้ไว...โค้งสุดท้ายแล้วสำหรับมือใหม่ที่มีใจรักอยากฝึกทักษะการเป็นนักข่าว...เพียงส่งคลิปข่าวเข้าประกวดในหัวข้อไอที “หากโลกนี้ไร้อินเตอร์เน็ท” หรือจับประเด็นอนุรักษ์ “จะใช้ชิวิตอย่างไรให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” งานนี้ชนะรับ 2 แสน! แถมคว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนเยาวชนไทยสู้ศึกคนข่าวกับอีก 7 ประเทศในเขตเอเชียโอเชียเนีย! คอข่าวห้ามพลาด สมัครด่วนที่ www.facebook.com/KWNThailand หมดเขต 2 สิงหาคมนี้
« Last Edit: July 30, 2013, 08:47:41 AM by MSN »