sianbun on September 01, 2009, 03:57:16 PM
“ไฟว์สตาร์” จับมือเซ็นสัญญา “บีเคพี” มอบลิขสิทธิ์หนังไทยน่าสะสม กว่า 100 เรื่อง 



      คุณเจริญ เอี่ยมพึ่งพร และทีมผู้บริหารบริษัทไฟว์สตาร์ จับมือเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับ คุณสมชัย นิพัทธ์เจริญวงศ์ (เฮียคุง)บอสใหญ่บริษัทบีเคพี มอบลิขสิทธิ์หนังไทยทรงคุณค่า น่าสะสมกว่า 100 เรื่อง เพื่อจัดทำเป็น “The Legend Collection” (เดอะรีเจนคอลเลคชั่น)” ตำนานหนังกลางใจ ที่บริษัทไฟว์สตาร์ เมื่อวันก่อน
« Last Edit: September 01, 2009, 04:11:17 PM by sianbun »

sianbun on September 07, 2009, 03:43:23 PM
สนองนโยบายรัฐ “บีเคพี” ผุด “The Legend Collection” ตำนานหนังกลางใจ หนังไทยน่าสะสมกว่า 100 เรื่อง



      หลังจากที่  “เฮียคุง-สมชัย นิพัทธ์เจริญวงศ์” บอสใหญ่บริษัทบีเคพี ซื้อลิขสิทธิ์หนังไทยทรงคุณค่า น่าสะสมกว่า 100 เรื่อง จากบริษัทไฟว์สตาร์ เพื่อจัดทำเป็น “The Legend Collection” (เดอะรีเจนคอลเลคชั่น) ตำนานหนังกลางใจ งานนี้เฮียคุง บอสใหญ่บีเคพี เผยถึงที่มาของคอลเลคชั่นนี้

      “The Legend Collection (เดอะรีเจนคอลเลคชั่น) ตำนานหนังกลางใจ เป็นการจัดทำขึ้นเพื่อตอบสนองนโยบายที่อยากให้คนไทยหันมาหวงแหนและอนุรักษ์หนังไทยกันมากขึ้น โดยเฉพาะหนังไทยเก่า ที่อาจจะผ่านไปแล้วกว่า 30 ปี หรือบางเรื่องอาจจะมากกว่า 40 ปี แต่ก็ยังคงอยู่ในความทรงจำของใครหลายๆคน ในคอลเลคชั่นนี้เราจะมีการแบ่งหนังออกเป็นชุดๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นหนังไทยที่ประสบความสำเร็จทั้งเรื่องรายได้ และเนื้อหาที่นำเสนอในยุคนั้นๆ อย่างเช่นหนังเรื่อง กว่าจะรู้เดียงสา นำแสดงโดย มาช่า วัฒนพานิช ประกบคู่กับอธิป ทองจินดา ซึ่งหนังเรื่องนี้ทำให้ชื่อของทั้งสองคนเป็นที่อยู่จักอย่างมาก ตามมาด้วยพฤติกรรมจี้เส้นของเด็กศิลป์ที่ถูกถ่ายทอดเข้าไปในแผ่นฟิล์มกับหนังเรื่องกลิ่นสีและกาวแป้งภาค 1 และภาค 2  ผลงานการกำกับของคุณเปี๊ยก โปสเตอร์ ซึ่งหนังไทยเรื่องนี้ทำให้เกิดกระแสหลายอย่าง เช่น แก๊งค์ซูโม่,แก๊งค์กลิ่นสี และอีกหลายฉายา หรือหนังเรื่องแรกของ อำพล ลำพูน และ วรรษมณ วัฒโรดม ที่มาพร้อมกับสโลแกน หนังเฮฮาประสาวัยรุ่น เพลงเพียบ เฉียบทุกเพลง ส่วนใครที่เป็นแฟนคลับของพี่เบิร์ดก็คงพลาดไม่ได้กับหนังเรื่องหลังคาแดง และเรายังมีอีกหลายเรื่องที่จะทยอยออกมาให้ได้เก็บไว้เป็นเจ้าของกัน ซึ่งปัจจุบันหนังไทยเหล่านี้ในด้านของคุณภาพที่ดีอาจจะหาดูได้ยาก งานนี้บริษัทบีเคพีจึงมีการรีมาสเตอร์ใหม่ ทำให้ภาพและเสียงคมชัดขึ้น โดยจะวางจำหน่าย ที่ร้านบีเคพี และบีทูเอสทุกสาขา หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-6224983”
« Last Edit: September 08, 2009, 03:10:10 PM by sianbun »