happy on May 11, 2013, 06:23:27 PM
กทม.ดึง BCI ร่วมสร้างมหานครสีเขียว
ผุดโครงการจัดการขยะและน้ำเสียชุมชนด้วยชุมชน


               เปิดตัวไปอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับโครงการจัดการขยะและน้ำเสียชุมชนด้วยชุมชน เพื่อสร้าง Bangkok Green Community ชุมชนเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยมีกรุงเทพมหานครเป็นโต้โผใหญ่ เปิดโอกาสให้ชุมชน สถานศึกษา ศาสนสถาน และสถานประกอบการเอกชน ที่อยู่ในพื้นที่ 6 ย่านคลองใน 7 เขต ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการจัดการขยะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเปลี่ยนขยะเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยีทันสมัยและสะอาด เพื่อเป็นการลดปริมาณขยะ ณ แหล่งกำเนิด ลดการจัดเก็บและการขนถ่ายขยะ ซึ่งเป็นการช่วยแก้ไขปัญหาขยะและปัญหาน้ำเสียชุมชนที่เป็นรูปธรรม โดยดำเนินการในลักษณะการสร้างประชาคมริมคลองที่มีทุกภาคส่วนเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งทางบริษัท เบสท์ แคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาโครงการได้เข้าร่วมในงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เมื่อเร็วๆ นี้

               โดยทาง บริษัท เบสท์ แคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านวัตกรรมนาโนชีวภาพ และระบบการจัดการรูปแบบใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในฐานะที่ปรึกษาโครงการได้จัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดการขยะและการบำบัดน้ำเสีย พร้อมด้วยเกมสนุกรับของที่ระลึกให้กับผู้เข้าร่วมงาน ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นเป็นกันเอง อบอวลไปด้วยเรื่องราวน่ารู้และกลิ่นอายของคนรักสิ่งแวดล้อม


ดร.อริสรา กำธรเจริญ_พิธีกร.




               ทั้งนี้ภายในงานเนื่องแน่นไปด้วยตัวแทนจากภาคส่วนต่างๆ  ทั้งจากภาคการศึกษา, ศาสนสถาน, ภาคเอกชน และชุมชนที่ต่างตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง นำโดย จุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานในพิธี, พินิจ ศรัทธาพุทธ ประธานกรรมการ และ,สุกัลยา ชาญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบสท์ แคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด, ผศ.ดร.มงคล เพ็ญสายใจ รองคณบดี คณะวิทยาศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง , ณภัทร เจริญกุล ผู้จัดการทั่วไป โครงการเอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์,ชวน ชูจันทร์ ประธานประชาคมตลาดน้ำคลองลัดมะยม และตัวแทนจากศูนย์เรียนรู้ต้นแบบในแต่ละย่านคลอง

               ก่อนที่ทุกฝ่ายจะประสานความร่วมมือร่วมใจแสดงพลังเป็นหนึ่งเดียวร่วมเปิดงานอย่างเป็นทางการ ปิดฉากลงอย่างประทับใจกันถ้วนหน้า










happy on May 11, 2013, 06:30:04 PM

การจัดการขยะและน้ำเสียชุมชนด้วยชุมชน : จุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ที่ 3 จากขวา) พร้อมด้วย พินิจ ศรัทธาพุทธ (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานกรรมการ และ สุกัลยา ชาญ กรรมการผู้จัดการ (ที่ 2 จากขวา) บริษัท เบสท์ แคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเปิดตัวโครงการจัดการขยะและน้ำเสียชุมชนด้วยชุมชน ภายใต้แนวคิด Bangkok Green Community ชุมชนเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยภายในงานมี ดร.อริสรา กำธรเจริญ (ที่ 3 จากซ้าย) รับหน้าที่พิธีกร ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร  เมื่อเร็วๆ นี้