happy on May 10, 2013, 06:17:25 PM

เทศกาลสีสันตะวันออก ครั้งที่ 6 ภายใต้คอนเซปต์  "ช้อป ชิม ริมทะเล"

ชลบุรี  ระยอง  จันทบุรี ตราด พร้อมจัดเทศกาล สีสันตะวันออกครั้งที่  6

รวมแพคเกจท่องเที่ยว ที่พัก ราคาประหยัดมากที่สุดแห่งภาคตะวันออก


               งานแถลงข่าวสีสันตะวันออก ครั้งที่ 6 เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านนี้ เปิดตัวด้วยพิธีกรสุดฮา ดีเจเชาว์เชาว์ พาเดินชมบรรยากาศในงาน ซึ่งได้จัดภายใต้คอนเซปต์ “ช้อป ชิม ริมทะเล” ธีมประจำปีนี้ และได้หยิบยกตัวอย่างร้านที่จะไปออกงานวันที่ 23-26  พฤษภาคม 2556 ไว้ที่นี่ อาทิเช่น ร้านผัดไท 100 ปี บ้านทางเกวียน โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ลงมือควงตะหลิว ควงคู่ผัด กับ ดาราสาวสวย  มิน พีชญา ให้กับผู้สื่อข่าวชิมความอร่อย อีกทั้งไฮไลท์สำคัญ คือ การประกวดโคมประดับไฟครั้งแรกแห่งภาคตะวันออก ได้มีการนำภาพแบบร่างของโคมประดับไฟ ที่เข้าร่วมประกวด เพื่อชิงรางวัลแพคเกจทัวร์เกาหลี มาจัดแสดงให้ชมเพื่อเรียกน้ำย่อยก่อนจัดแสดงจริงในวันงานอีกด้วยโดยมี บริษัท อิมเมจ  คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จัดงาน   ณ โรงแรม เชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท

               กลุ่ม 4 จังหวัดภาคตะวันออก , ท่องเที่ยวและกีฬา ,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเมืองพัทยา ร่วมกันจัดงาน “เทศกาลสีสันตะวันออก ครั้งที่  6  ...สีสันตะวันออก ช้อป ชิม ริมทะเล”  ในระหว่างวันที่  23-26  พฤษภาคม 2556  ณ หาดจอมเทียน พัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของภาคตะวันออกในช่วงโลว์ซีซั่น ซึ่งเป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการแหล่งท่องเที่ยว ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท   ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็น โฮมสเตย์ บูทีค หรือจะเป็น โรงแรมระดับ 5 ดาว รวมไปถึง  สินค้าโอท้อป อาหารพื้นเมืองชื่อดัง  ที่พร้อมใจกันมานำเสนอสินค้า สำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ  ช้อปอย่างสุดคุ้มกับของคุณภาพ ของดีทั้ง 4 จังหวัด ได้ในงานนี้งานเดียว  ในการนี้ทีมงานผู้จัด บริษัท อิมเมจ  คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้ความเห็นว่า   เทศกาลสีสันตะวันออกครั้งที่ 6 นี้  จะสร้างความคุ้มค่าให้กับผู้ที่เข้าร่วมงาน ประหนึ่งว่า มางานเดียว ได้กิน เที่ยว พักผ่อน ครบทั้งภาคตะวันออก และจะเป็นงานด้านการท่องเที่ยวที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของภูมิภาคนี้ได้เป็นอย่างดี

               นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า “ภาคตะวันออก เป็นภูมิภาคที่มีเอกลักษณ์ทางการท่องเที่ยวที่โดดเด่น มีความหลากหลายทั้งทรัพยากรและกิจกรรมทางการท่องเที่ยวอย่างชัดเจน การจัดงานมหกรรม “สีสันตะวันออก” ในครั้งนี้ ได้ดำเนินการตามวิสัยทัศน์ของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก ประกอบด้วย ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนา และส่งเสริมการท่องเที่ยวให้อุตสาหกรรม  การท่องเที่ยวของไทยก้าวสู่มาตรฐานสากล และเป็นการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนที่สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก  สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้  เพื่อรักษาตลาดการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัด   ให้มีจำนวนนักท่องเที่ยว และรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เกิดการประชาสัมพันธ์  เอกลักษณ์ พร้อมทั้งภาพลักษณ์  ภายใต้แบรนด์ “สีสันตะวันออก” ให้ติดตลาดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ อีกทั้งการจัดงานในครั้งนี้จะสามารถสร้างอาชีพและลดปัญหาการว่างงานของประชาชนในท้องถิ่น ในสภาวะวิกฤตเศรษฐกิจปัจจุบัน ตลอดจนสร้างความเชื่อมโยงทางการท่องเที่ยวอย่างมีประสิทธิภาพ”










               ต่อด้วยการแถลงข่าวเชิญชวนจากพ่องาน ทั้ง 4 จังหวัดกลุ่มภาคตะวันออก งานนี้ได้รับเกียรติจาก ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายคมสัน เอกชัย, นายบุญชัย ทันสมัย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง , นายนภา บุญยเกียรติ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดจันทบุรี, นายธิติพงศ์ พิรุณ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราด, นายวุฒิพล เจริญพล ตัวแทนจากเมืองพัทยา กล่าวถึงจุดประสงค์หลักของการจัดงานสีสันตะวันออก ความสนุกสนานภายในงาน และเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด


               ซึ่งภายในงานเทศกาลสีสันตะวันออก ระหว่างวันที่  23-26  พฤษภาคม 2556 ณ หาดจอมเทียน พัทยา จังหวัดชลบุรี ยังมีมินิคอนเสิร์ต อาทิ กระแต-กระต่าย,  แหนม รณเดช ,พันช์ วรกาญจน์และเอบี นอมอล การแสดงศิลปวัฒนธรรมของภาคตะวันออก  กิจกรรมการละเล่น  เกมส์  การแจกของรางวัล โปรโมชั่นสุดพิเศษคือ ซื้อห้องพัก 1 ห้อง แถมฟรี 1 ห้อง  หรือ ซื้อสินค้าครบทุก 5,000 บาท รับคูปองเงินสดมูลค่า 100 บาท การประกวดโคมประดับไฟเพื่อชิงรางวัลถ้วยเกียรติยศ และรางวัลแพคเกจทัวร์เกาหลี ครั้งแรกแห่งภาคตะวันออก!! ร่วมชมสตรีทโชว์และพิธีเปิดสุดอลังการ ณ วันที่  23 พฤษภาคม เริ่มเวลา 17.30 น.


“เทศกาลสีสันตะวันออก ครั้งที่  6  ...สีสันตะวันออก ช้อป ชิม ริมทะเล” เทศกาลท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่ประจำปีนี้  1 ปี มีครั้งเดียว พลาดไม่ได้ ณ หาดจอมเทียน พัทยา จังหวัดชลบุรี  ในวันที่  23-26  พฤษภาคม 2556 นี้
« Last Edit: May 10, 2013, 06:40:03 PM by happy »