du_sit on May 07, 2013, 03:10:07 AM
บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน สานต่อความสำเร็จ
ก้าวสู่ งานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายใหญ่ที่สุดในอาเซียน


[/b](กรุงเทพฯ -- 2 พฤษภาคม 2556) -- บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) และบริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด จัดแถลงข่าวเตรียมความพร้อมและสานต่อความสำเร็จในการจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2013 ขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท เพื่อก้าวสู่งานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Design by Imagination” (แต่งได้ตามใจจินตนาการ) ระหว่างวันที่ 20-30 มิถุนายน 2556 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ

งาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2013 (Bangkok International Auto Salon 2013 หรือ BIAS 2013) จัดต่อเนื่องเป็นประจำในทุกปี โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 อย่างยิ่งใหญ่และขยายพื้นที่การจัดงานเป็น 40,000 ตารางเมตร รวมทั้งพื้นที่ด้านนอกอาคารพร้อมเสริมกิจกรรมบันเทิงมากมาย คาดว่าจะมีผู้ร่วมออกงานแสดงสินค้าประมาณ  400 บู้ท จากทั้งในและต่างประเทศซึ่งมาจากทั้งภูมิภาคเอเชียและยุโรป






คณะผู้จัดงานฯ ที่ร่วมแถลงข่าว นำโดย นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินสไพร์เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด มร. มาซาฮารุ ซาคาอิ ผู้จัดการทั่วไปบริษัท ซัง-เอ โชโบ พับบลิชชิ่ง จำกัด และ นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการตลาดในประเทศ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ โดยจัดแถลงข่าว ณ ลานโปรโมชั่น บี ชั้น 1ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว

นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานการจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2013 กล่าวว่า “การแถลงข่าววันนี้เพื่อตอกย้ำความสำเร็จของการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอนตั้งแต่การจัดเป็นครั้งแรกด้วยความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์งานพิเศษสำหรับคนรักรถและชื่นชอบการแต่งรถ และในปีที่ 2 นี้ได้ก้าวสู่การงานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน และต้องขอขอบคุณทีเส็บที่ให้การสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมในปีนี้ โดยได้ให้การสนับสนุนการจัดงานตั้งแต่ครั้งแรก”

“ในฐานะผู้จัดงานฯ เรามีตั้งใจที่จะพัฒนาการจัดงานของเรา รวมทั้งการให้บริการแก่ลูกค้าและผู้เข้าชมงานให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปในแต่ละครั้งที่จัดงาน เช่นเดียวกันกับบริษัทพันธมิตรรถยนต์และอุปกรณ์ตกแต่งฯ ที่พัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ให้ดียิ่งขึ้นเสมอ เป้าหมายของเรา คือ การจัดงานให้ดีกว่าความคาดหวังของผู้ร่วมออกบู้ทและผู้ร่วมงาน เรามุ่งมั่นรักษาตำแหน่งผู้นำงานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายที่ใหญ่ที่ในภูมิภาคนี้อย่างจริงจัง และเริ่มเตรียมงานมาตั้งแต่กลางปีที่แล้วเพื่อให้มั่นใจว่างานของเราแตกต่างจากงานอื่นๆ และดีที่สุดในอาเซียน"

นอกจากการเพิ่มพื้นที่จัดงาน 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ยังได้เพิ่มจำนวนบู้ทอุปกรณ์โมดิฟายและตกแต่งรถมากขึ้นเป็น 400 บู้ท โดยจุดเด่น คือ โตเกียว ออโต ซาลอน โซน ที่นำรถจากญี่ปุ่นมาแสดงกว่า 50  คัน และ แจแปน แบรนด์ โซน บาย ฟิวชั่น ครีเอทีฟ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่อุปกรณ์โมดิฟายแบรนด์ชั้นนำของญี่ปุ่นบินตรงมาร่วมแสดงสินค้าพร้อมโชว์รถแต่ง เช่น Tommy Kaira, Bride, Gibson, Tanabe, AMS รวมทั้งยังมีบริษัทชั้นนำของไทยและต่างประเทศ เช่น ไต้หวัน จีน ยุโรปจัดแสดงผลิตภัณฑ์และรถแต่งกว่า 1,000 ชิ้น

“งาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2013 ครั้งที่ 2 นี้ เราวางแผนใช้งบประมาณในการจัดงาน 300 ล้านบาท โดยใช้งบด้านการประชาสัมพันธ์กว่า 150 ล้านบาทเพื่อโปรโมทการจัดงานทั้งในและต่างประเทศด้วยการใช้สื่อผสมผสาน 360 องศาทั้งสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ บิลบอร์ด สื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดีย และกิจกรรมโร้ดโชว์ และตั้งเป้าผู้เข้าชมงานทั้งในและต่างประเทศรวมกว่า 1,000,000 คน โดยจะมีการเผยแพร่ข่าวงานนี้ออกไปอย่างน้อย 15 ประเทศในเอเชียแปซิฟิกและยุโรป”

มร. มาซาฮารุ  ซาคาอิ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซัง-เอ โชโบ พับบลิชชิ่ง จำกัด กล่าวว่า “การจัดงานบางกอก ออโต ซาลอน ประสบความสำเร็จอย่างสูงตั้งแต่ครั้งแรก ถือได้ว่าเป็นงานที่จัดในประเทศไทยเป็นต้นแบบแห่งแรกที่เรามอบลิขสิทธิ์การจัดงานนอกประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทาง โดยใช้รูปแบบและมาตรฐานเดียวกับที่โตเกียวออโต ซาลอนพร้อมทั้งยกบรรยากาศสีสันของงานคาร์โชว์อันดับหนึ่งของเอเชียมาให้ได้สัมผัส เช่น เอ-คลาส เกิร์ล แจแปน 2013,   เรซ ควีน เป็นต้น

ในปีนี้ ได้นำรถแรงและรถแต่งหลากหลายสไตล์จำนวนกว่า 50 คันจากเวทีโตเกียว ออโต ซาลอน มาสร้างความตื่นเต้นให้กับคนรักรถและชื่นชอบการแต่งรถในเมืองไทย ไฮไลท์รถเด่นจากญี่ปุ่นที่มาโชว์ ได้แก่ นิสสัน ซูเปอร์ จีที-อาร์ 1200 ท้อป ซีเคร็ท, โตโยต้า 86 ทอมส์, มาสด้า อาร์เอ็กซ์-8 ไนท์ สปอร์ต ซึ่งร่วมแข่งขันในงาน มาเก๊า จีพี โร้ดสปอร์ต ชาเลนจ์, ซูซูกิ สวิฟท์สปอร์ต ไทป์ ซีโร ท้อป ฟีล,บีเอ็มดับบลิว แกรน คูเป้ 3ดี ดีไซน์ อิดิชั่น, และรถฮอนด้า ซีอาร์-แซด มูเก็น อาร์อาร์ คอนเซ็ปต์ รวมทั้งรถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่งล้ำสมัยอีกมากมาย เชื่อว่าผู้เข้าชมงานจะต้องตื่นตาตื่นใจกับสิ่งต่างๆ ที่เตรียมจัดนำเสนอในงานครั้งนี้








สาว FHM GND

สำหรับผู้ร่วมจัดแสดงในครั้งนี้ มีทั้งบริษัทรถยนต์ จักรยานยนต์ผู้จำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่ง และสำนักแต่งรถ ทั้งเอเชียและยุโรปที่ประกอบการอยู่ในไทย ร่วมสนับสนุนเป็นอย่างดี เช่น โตโยต้า, ฮอนด้า, นิสสัน, อีซูซุ, ซูบารุ, บีเอ็มดับบลิว, ยามาฮ่า, ฟิล์มกรองแสงลามิน่า, พีพี ซูเปอร์ วีล, ชุดแต่งสปูน โดยโอ๊ค คลับ, วีเทค สโตร์, ล้อแม็ค ดับบลิว เวิร์ค, เอเซล เทอิน, คัสโก้, อาร์เอสอาร์, ชุดแต่งอาซูกะ, เสาอากาศโทโมกิ, อามามิย่า ฯลฯ”

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสนุกเร้าใจสำหรับผู้รักรถ เช่น การรวมตัวโชว์รถรุ่นต่างๆ ของบรรดาคาร์คลับชั้นนำรวมกว่า 1,000 คัน ที่หมุนเวียนกันจัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ

นอกจากการแสดงรถและกิจกรรมเกี่ยวกับรถแล้ว ผู้เข้าชมงานจะเพลิดเพลินไปกับสีสันของงานและกิจกรรมบันเทิงต่างๆ อาทิ สาวสวยแดนซากุระบินตรงจากโตเกียว เช่น กราเวีย ไอดอล, เอ-คลาส เกิร์ล แจแปน, เรซ ควีน, นางแบบ   คิคุ ประชันกับสาวฮ็อตของไทย เอฟเอชเอ็ม เกิร์ล เน็สต์ ดอร์, โชว์ล้างรถโดยสาวสวย และคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการตลาดในประเทศ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ กล่าวเสริมว่า “ทีเส็บในฐานะหน่วยงานภาครัฐอันมีบทบาทหน้าที่ในการผลักดันและสนับสนุนอุตสาหกรรมการจัดประชุมและการแสดงสินค้านานาชาติหรือที่เรียกว่าอุตสาหกรรมไมซ์ ทีเส็บมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนการจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2013 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้านานาชาติเกี่ยวกับการแสดงรถแต่งและอุปกรณ์ตกแต่งรถระดับนานาชาติ โดยประเทศไทยเป็นประเทศแรกในอาเซี่ยนที่ได้รับลิขสิทธิ์จาก Tokyo Auto Salon ในการจัดงานอย่างเป็นทางการ โดยทีเส็ปมุ่งเน้นการสนับสนุนด้าน B2B ภายในงานและการทำกิจกรรมการตลาดต่างประเทศ เพื่อช่วยเพิ่มจำนวนผู้เข้าร่วมแสดงงานและผู้เข้าร่วมชมงานจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนด้านการจับคู่ทางธุรกิจ, การสนับสนุนด้านการจัดแสดง Modified Car Pavilion และโปรแกรมสื่อมวลชนจากต่างประเทศ (Journalist Program) ซึ่งจะเผยแพร่ข่าวสารไปยังกลุ่มเป้าหมายทั่วโลก ส่งผลดีให้กับภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะเวทีการจัดงานแสดงอุปกรณ์ตกแต่งรถประจำภูมิภาคเอเชีย ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่เป็นโอกาสการขยายธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างชาติ ทีเส็บหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการสนับสนุนจากภาครัฐในครั้งนี้จะนำมาซึ่งประโยชน์สูงสุดทั้งทางตรงและทางอ้อมจากการใช้จ่ายของนักธุรกิจที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยและมูลค่าการค้าจากภายในงาน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศและพัฒนาอุตสาหกรรมรถยนต์ของไทยต่อไป”

บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2013 จัดขึ้นระหว่างวันที่ : 20-30 มิถุนายน 2556 ในเวลา วันเสาร์-อาทิตย์ ระหว่าง 11.00-21.30 น. และวันธรรมดา ระหว่าง 12.00-21.30 น. ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี บัตรเข้าชมงานราคา 100 บาท  สำหรับผู้ที่สนใจเข้าชมงาน สามารถติดตามข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ www.bangkokinternationalautosalon.com หรือเฟสบุ๊ค www.facebook.com/Bangkokinternationalautosalon

ผู้สื่อข่าวที่สนใจเข้าร่วมพิธีเปิดและเข้าชมงาน สามารถลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าที่เว็บไวต์
www.bangkokinternationalautosalon.com/media/registeronline หลังจากที่ได้รับการยืนยันลงทะเบียนผู้สื่อข่าวแล้ว ท่านสามารถรับบัตรนักข่าวได้ที่
มีเดีย เซ็นเตอร์ ของงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน (ร้านบิสโทร) ตรงข้ามทางเข้าชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 ในวันที่ 19 มิถุนายน ระหว่างเวลา13:00-17:00 น. หรือช่วงเช้าก่อนพิธีเปิดงานในวันที่ 20 มิ.ย.

เกี่ยวกับงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน
บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2013 งานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่2  จัดแสดงและจำหน่ายอุปกรณ์โมดิฟายและตกแต่งรถยนต์ที่หลากหลายและครบครันอย่างไม่มีใครเทียบ รวมทั้งรถแต่งที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ชั้นหัวกระทิขึ้นเพียงคันเดียวจากสำนักแต่งและค่ายรถต่างๆ รวบรวมอยู่ในงานเดียวที่ผู้รักรถสามารถชื่นชมได้อย่างใกล้ชิด โดยเป็นประเทศแรกที่ได้รับลิขสิทธิ์การจัดงานนอกประเทศญี่ปุ่น จาก โตเกียว ออโต ซาลอน งานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เกี่ยวกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. เป็นหน่วยงานภาครัฐ มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมและประสานงานการจัดประชุมสัมมนา การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล รวมถึงการจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ หรือเรียกโดยรวมว่า "อุตสาหกรรมไมซ์" (MICE – Meetings, Incentives, Conventions and Exhibitions) ในประเทศไทย เพื่ออำนวยความสะดวกและพัฒนามาตรฐานการจัดงานให้สอดคล้องกับบทบาทของประเทศไทยที่มีความสำคัญมากขึ้นในฐานที่เป็นสถานที่จัดการประชุมและงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ
« Last Edit: June 01, 2013, 06:01:56 PM by happy »