happy on April 24, 2013, 06:53:03 PM
Autodesk เปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่สำหรับงานก่อสร้าง

ครบทุกโซลูชั่นงานก่อสร้างสำหรับสถาปนิก  วิศวกร และผู้รับเหมา พร้อมฟังก์ชั่นใหม่การใช้งานเซอร์วิสระบบคลาวด์และซอฟต์แวร์แปลงภาพถ่ายจริงเป็นโมเดล


กรุงเทพฯ--Autodesk เดินหน้ารุกตลาดดีไซน์และออกแบบงานก่อสร้าง ประกาศเปิดตัวชุดซอฟต์แวร์ Autodesk Building Design Suite 2014  โปรแกรมทูลครบวงจรที่รวมเอาทูลในการใช้งานด้าน BIM (Building Information Modeling ) และ CAD เข้าด้วยกัน เพื่อช่วยให้มืออาชีพด้านงานก่อสร้างสามารถดีไซน์ออกแบบ จำลองแบบ สร้างภาพ และสร้างสรรค์ผลงานการก่อสร้างที่ดีที่สุดออกมา  โดยมีนำเสนอในสามระดับเวอร์ชั่นการใช้งานคือ —Standard, Premium  และ Ultimate— โดยชุดซอฟต์แวร์ Autodesk Building Design Suite จะช่วยให้ทั้งสถาปนิก วิศวกร และผู้รับเหมา ได้รับประโยชน์จากการใช้งานเชิงลึกของโมเดลอัจฉริยะจาก Autodesk ผ่านซอฟต์แวร์ดีไซน์และเซอร์วิสระบบคลาวด์ที่เพิ่มเติมเข้ามา

“คาดกันว่าตลาดงานก่อสร้างจะขยายตัวไปที่ 12 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2020 ดังนั้นมืออาชีพด้านการออกแบบและก่อสร้างจึงต้องการโปรแกรมทูลที่ดีที่สุดในการออกแบบและสร้างตึกและอาคารที่มีความซับซ้อนสูง  ในปีที่ผ่านมานี้เองที่ทางAutodesk ได้เชื่อมต่อช่องว่างระหว่างงานดีไซน์และงานก่อสร้างด้วยการนำเสนอชุดซอฟต์แวร์ที่ครบทุกการใช้งานที่มีทั้งในแบบเดสก์ท็อปที่คุ้นเคย กับเซอร์วิสระบบคลาวด์และแอพพลิเคชั่นโมไบล์ที่ช่วยให้เข้าถึงข้อมูลโปรเจ็กต์ได้จากทุกที่ทุกเวลา” ลิซ่า แคมป์เบล  รองประธานฝ่ายการตลาดอุตสาหกรรมด้าน AEC และ ENI บริษัท Autodesk กล่าว พร้อมเสริมว่า  “ชุดซอฟต์แวร์ Building Design Suite 2014  จะช่วยให้ขั้นตอนงานดีไซน์และก่อสร้างทำได้ง่ายและสะดวกขึ้น โดยนำความต้องการทางการออกแบบลงลึกสู่งานก่อสร้างจริงด้วยการใช้โมเดลอัจฉริยะตั้งแต่ขั้นต้นๆ ของการออกแบบ ช่วยให้ลูกค้าสามรถนำเสนอโปรเจกต์ได้ตรงเวลาและไม่เกินงบที่ตั้งไว้”

ฟีเจอร์ใช้งานใหม่ใน Autodesk Building Design Suite 2014

ด้วยรูปแบบการเข้าใช้งานซอฟต์แวร์  Autodesk Building Design Suite ที่ยืดหยุ่นช่วยให้ มืออาชีพด้านดีไซน์และงานก่อสร้างมีเครื่องมือเครื่องใช้ในการออกแบบมากขึ้นและสามารถเลือกเพื่อสร้างงานที่ดีที่สุดและตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว

ซอฟต์แวร์ตัวใหม่ที่เพิ่มลงใน  Building Design Suite มีดังนี้:

   -ซอฟต์แวร์ Autodesk ReCap: มีให้สำหรับทุกยูสเซอร์ที่ใช้งานซอฟต์แวร์ Autodesk Building Design Suite 2014  โดยAutodesk ReCap  จะช่วยให้ทางทีมสถาปนิก วิศวกรและผู้รับเหมาสามารถสร้างข้อมูลสามมิติอัจฉริยะจากสแกนเลเซอร์หรือภาพได้  โดยโปรแกรม Autodesk ReCap จะช่วยให้ทำเพิ่ม แก้ไข ประเมิน และจัดทำเอกสารงานดีไซน์ออกมาโดยมีการแสดงสภาพแวดล้อมรอบข้างในการใช้งานหรือสถานที่ได้ด้วย 
   -ซอฟต์แวร์ Autodesk Raster Design:  โปรแกรมทูลที่ทรงพลังในการแก้ไข raster และการเปลี่ยน raster ไปเป็นvector ที่ช่วยให้ทางสถาปนิก วิศวกรและผู้รับเหมาสามารถสร้างไฟล์ข้อมูลภาพของแบบแปลนงานก่อสร้างได้สะดวก
   -ซอฟต์แวร์ Autodesk InfraWorks 2014 (ก่อนหน้านี้ใช้ชื่อ Autodesk Infrastructure Modeler): สามารถสร้าง ประเมินและสื่อสารโปรเจ็กต์การก่อสร้างได้อย่างสะดวกง่ายดาย พร้อมแง่มุมต่างๆ ที่มากขึ้น ช่วยให้สถาปนิกและผู้วางผังเมืองดำเนินโปรเจ็กต์และตัดสินใจด้านกระบวนการได้เร็วขึ้น 
 
ฟีเจอร์ใช้งานใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในชุดซอฟต์แวร์  Building Design Suite มีดังนี้:

   -เพิ่มสมรรถนะให้ Autodesk Revit 2014 : ออกแบบมาโดยเฉพาะกับการใช้งาน  BIM โดย Autodesk Revit 2014  ได้รวมเอาฟีเจอร์การใช้งานดีไซน์ทางสถาปัตย์  งานMEP  และวิศวกรรมโครงสร้าง และงานก่อสร้างเอาไว้  ในรีลีสเวอร์ชั่น  2014  นี้มีการเพิ่มดีไซน์  งานวิเคราะห์ และงานเอกสารเข้ามาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการใช้เวิร์กโฟลว์ที่เกี่ยวกับงานสถาปัตย์และวิศวกรรม โดย. Revit 2014  ยังมีทูล Building Element Energy Analysis  ใหม่ที่จะช่วยเพิ่มสมรรถนะให้กับเวิร์กโฟล์วงานวิเคราะห์พลังงานโดยใช้รายละเอียดจากโมเดล Revit
   -เพิ่มสมรรถนะการใช้งานข้ามโปรแกรม: เพิ่มขีดความสามารถในการใช้ข้ามเทคโนโลยี ช่วยให้ประสานการทำงานดีขึ้น  ปรับปรุง IFC, DWFTM, DWGTM/DXFTM และโซลิด  3D  นอกจากนี้ยังปรับปรุงการใช้งานร่วมกันระหว่าง AutoCAD กับ Revit ช่วยให้เปลี่ยนผ่านมาเป็น BIM ได้สะดวกขึ้น
   -ทูลด้านจำนวนใน Navisworks Manage และ Navisworks Simulate: ช่วยให้ลูกค้างานก่อสร้าง รับรู้เรื่องข้อมูลด้านจำนวนจากโมเดลในโปรเจ็กต์ได้ดีขึ้น


Autodesk Building Design Suite 2014: สามเวอร์ชั่นการใช้งาน

ชุดซอฟต์แวร์ Autodesk Building Design Suite 2014 มีนำเสนอแก่ลูกค้าในรูปแบบสามเวอร์ชั่นของระดับการใช้งาน คือ   Standard, Premium และ  Ultimate

   -Autodesk Building Design Suite Standard 2014 – ออกแบบมาสำหรับดีไซน์เนอร์ ผู้ร่างแบบ และผู้ลงรายละเอียดที่ต้องการชุดโปรแกรมทูลขั้นพื้นฐานสำหรับการออกแบบ ทำเอกสาร และแชร์แบบร่างในรูปแบบไฟล์  DWG ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  โดยเวอร์ชั่น Standard จะประกอบไปด้วยซอฟต์แวร์ต่างๆ ดังต่อไปนี้ Autodesk AutoCAD 2014, Autodesk AutoCAD Architecture, Autodesk AutoCAD MEP, Autodesk AutoCAD Structural Detailing, Autodesk Showcase, Autodesk Sketchbook Designer และซอฟต์แวร์ตัวใหม่ที่เพิ่มมาสำหรับการใช้เวอร์ชั่น Standard ก็คือ Autodesk AutoCAD Raster Design 2014 และ Autodesk ReCap 2014
   -Autodesk Building Design Suite Premium 2014 –สำหรับสถาปนิก วิศวกร และมืออาชีพด้านงานก่อสร้างที่ต้องการชุดโปรแกรมทูลเพื่อใช้งานเต็มพิกัดในด้านการออกแบบการก่อสร้าง และงานก่อสร้าง โดยชุดซอฟต์แวร์เวอร์ชั่น Premium จะมีโปรดักต์ทั้งหมดในเวอร์เชั่น Standard ดังที่กล่าวไปแล้วด้านบน และยังได้เพิ่มซอฟต์แวร์ ดังต่อไปนี้คือ Autodesk Revit 2014, Autodesk 3ds Max Design 2014  และ  Autodesk Navisworks Simulate
   -Autodesk Building Design Suite Ultimate 2014 – เหมาะสำหรับมืออาชีพด้านงานสถาปัตย์ วิศวกรรม และงานก่อสร้างที่ต้องการใช้งานด้านBIM และชุดโปรแกรมทูลขั้นสูงในงานดีไซน์และก่อสร้าง  โดยเวอร์ชั่น  Ultimate  จะมีทุกซอฟต์แวร์ที่เวอร์ชั่นอื่นมี รวมทั้งการใช้งานระบบคลาวด์ที่มีในเวอร์ชั่นPremium    นอกจากนี้ยังเพิ่มซอฟต์แวร์  Autodesk Navisworks Manage 2014 , Autodesk Robot Structural Analysis Professional 2014 , Autodesk InfraWorks 2104 และ Autodesk Inventor 2014  เข้าไปอีกด้วย


กำหนดการวางตลาด

กำหนดการวางตลาดชุดซอฟต์แวร์ Autodesk Building Design Suite 2014 จะมีหลากหลายไปตามแต่ละประเทศ และซอฟต์แวร์หรือระบบคลาวด์ที่มีก้อาจแตกต่างไปตามแต่ละระดับเวอร์ชั่นการใช้งาน  สามารถดูรายละเอียดและทางเลือกในการจัดซื้อได้ที่เว็บไซต์ www.autodesk.com/purchaseoptions