fh400 on April 10, 2013, 05:48:24 PM
กีลาโรช เปิดตัวชุดชั้นใน และชุดว่ายน้ำสตรี อัด 20 ล้าน
ทำพีอาร์ดันยอดขายเติบโต 20 %


กีลา โรช (Guy Laroche) แบรนด์ดังจากฝรั่งเศส ภายใต้การดูแลของ บมจ.โอซีซีเผยทุ่มงบ20 ล้านทำตลาด ชุดชั้นใน และชุดว่ายน้ำสำหรับผู้หญิง ตั้งเป้าหมายเติบโต 20 % พร้อมจัดแฟชั่นโชว์the Romantic journeyเปิดตัวชุดชั้นใน และชุดว่ายน้ำคอลเลคชั่นใหม่อย่างตระการตาต้อนรับซัมเมอร์ 2013  ณบริเวณ ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน 



ธีรดา อำพันวงษ์CEO และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบมจ. โอซีซี เปิดเผยว่า“ชุดชั้นใน และชุดว่ายน้ำสตรีกีลาโรชคือแบรนด์สินค้าคุณภาพสูงจากฝรั่งเศส  และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคมาโดยตลอด อายุของแบรนด์ก้าวล่วงเข้าสู่ปีที่ 92 แล้วในอุตสาหกรรมชุดชั้นใน และชุดว่ายน้ำฝั่งยุโรป    สำหรับประเทศไทยกีลาโรชวางจำหน่ายมายาวนานกว่า 35 ปีปัจจุบันแชร์สัดส่วนในสนามแข่งขันชุดชั้นในอยู่ที่ 18%  และชุดว่ายน้ำอยู่ที่ 15%ของตลาดมั่นใจว่าคุณภาพของสินค้าที่อยู่ในระดับ Premiumซึ่งสร้างสรรค์ภายใต้นวตกรรมทีได้มาตราฐานจากฝรั่งเศส และดีไซน์ที่มีความเรียบโก้ ล้ำสมัยซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของแบรนด์คือจุดแข็งที่ทำให้ชุดชั้นในและชุดว่ายน้ำของกีลาโรชทำตัวเลขเติบโตสูงขึ้นตามเป้าหมายมาโดยตลอดสำหรับปี 2013 กีลาโรชได้วางกลยุทธ์ทางการตลาดไว้อย่างแข็งแรง นำนโยบายของท่านประธานเครือสหพัฒน์ ที่ชี้แนะให้เตรียมความพร้อมทุกด้านเพื่อรองรับเออีซีที่จะเปิดในปี 2015มาเป็นแนวทาง โดยศึกษาแนวโน้มของตลาดเพื่อวางแผนเชิงรุกมีการพัฒนา และปรับเปลี่ยนรูปแบบของสินค้าให้เหมาะสมกับผู้หญิงเอเซีย และสภาพอากาศในบ้านเราเพิ่มไลน์สินค้าเอาใจสาววัยรุ่นและนักท่องเที่ยว เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ โดยคอนเซ็ปต์ทั้งชุดชั้นใน และชุดว่ายน้ำในปีนี้คือ‘The Romantic journey’ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากความงดงามอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่ได้รับการจัดอันดับว่าโรแมนติกที่สุดในโลก  เรามองว่าทั้งชุดชั้นใน และชุดว่ายน้ำเป็นสินค้าที่ไม่มี Seasons  สามารถสวมใส่ได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะชุดว่ายน้ำสำหรับเมืองร้อนอย่างบ้านเรา สาวๆก็ไม่ได้ใส่เพื่อต้องการจะว่ายน้ำเพียงอย่างเดียวแต่ยังใส่เพื่อให้ร่างกายรู้สึกสบายในโอกาสที่ไปพักผ่อนริมชายหาดด้วยโดยในเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กีลาโรชได้ปล่อยชุดชั้นในและชุดว่ายน้ำคอลเลคชั่น ‘Venice’ ออกสู่ตลาดดึงความสวยงามของสถาปัตยกรรมเมืองเวนิส ความอ่อนหวานของดอกกุหลาบเมืองหนาว  และลวดลายกราฟฟิคที่เป็นเอกลักษณ์ของกีลาโรชฝรั่งเศส มาสร้างสรรค์ชุดชั้นใน 20 รูปแบบ และชุดว่ายน้ำ 30 รูปแบบในคอลเลคชั่นนี้แบ่งกลุ่มสินค้าออกเป็น 3 เซ็กเมนต์ตอบโจทย์ Life Styleที่แตกต่างของลูกค้า 3 กลุ่ม คือThe Original ซึ่งเป็นรูปแบบ Signatureของแบรนด์ มีดีไซน์ที่เรียบโก้ หรูหรา และทันสมัย  The Basic  เป็นดีไซน์ที่มีความคลาสสคิก สามารถใช้ได้ทุกโอกาส  และ The Fabulous  ดีไซน์ที่ผสมผสานความเซ็กซี่ เทรนด์แฟชั่น ความสนุกสนานของสีสันและลวดลายไว้ด้วยกันอย่างลงตัวซึ่งในปีนี้ กีลาโรชตั้งใจคลอดสินค้าออกสู่ตลาดถึง 8คอลเลคชั่น คาดว่าจะสามารถ  แชร์ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นได้อีก 10 % และดันตัวเลขยอดขายรวมของทั้งปีให้สูงขึ้นอีก 20%



“สำหรับซัมเมอร์ 2013 นี้  กีลาโรชได้เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่คือ ‘Maldives’ที่ทั้งชุดชั้นใน และชุดว่ายน้ำในคอลเลคชั่นนี้จะมีความโมเดิร์นและเซ็กซี่เป็นพิเศษ เพื่อให้สอดคล้องกับความร้อนแรงของฤดูกาลซัมเมอร์ในบ้านเรา ด้วยสีสันและดีไซน์ที่มีกลิ่นไอของท้องทะเลที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์อย่างมัลดีฟชุดชั้นในสร้างสรรค์ไว้ถึง 20 รูปแบบ เน้นการใช้ผ้าซาตินคุณภาพสูงที่ช่วยให้สวมใส่เย็นสบาย ตบแต่งด้วยผ้าลูกไม้หลากลวดลายจากฝรั่งเศส   เพิ่มสีสันที่มีความฉูดฉาดอย่างสีม่วงเข้ม และสีฟ้าน้ำทะเลไว้ในคอลเลคชั่นนี้ด้วย   ส่วนชุดว่ายน้ำสร้างสรรค์ไว้ถึง 30 รูปแบบ ทั้งวันพีช และทูพีชเนื้อผ้ามีความพิเศษคือต้านทานความร้อนดี ส่งผลให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายทุกครั้งที่สวมใส่            ที่สำคัญดีไซน์ในคอลเลคชั่นนี้สามารถนำมา Mix & Match เพื่อค้นหาสไตล์ในแบบที่ลูกค้าชื่นชอบได้อย่างสนุกสนานโดยสินค้าทั้งสองกลุ่มได้เพิ่มความมั่นใจให้กับหญิงสาวด้วย mold Push Up นวตกรรมล่าสุดจากฝรั่งเศส แผ่นฟองน้ำที่แตกต่างจากฟองน้ำทั่วไป เพราะมีความยืดหยุ่นสูงกว่า ระบายอากศได้ดี  แนบสนิทไปกับเนื้อผ้าโดยไร้ร่องรอยมีประสิทธิภาพในการยกกระชับทรวงอกให้แลดูชิด และอวบอิ่มขึ้นได้จริง พร้อมกันนี้ยังได้จัดงานแฟชั่นโชว์the Romantic  journey นำนางแบบบกว่า 10 ชีวิต ร่วมเปิดตัวชุดชั้นใน และชุดว่ายน้ำคอลเลคชั่น ‘Maldives’  เพื่อต้อนรับซัมเมอร์นี้อย่างเป็นทางการ ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอนซึ่งทั้งชุดว่ายน้ำและชุดชั้นในยังคงยึดแนวทางการดีไซน์ที่ตอบสนองผู้บริโภคทั้ง 3 กลุ่มเช่นเดิมโดยจะวางจำหน่ายคอลเลคชั่นดังกล่าวครบทุกจุดขายปลายเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งปัจจุบันกีลาโรชมีจุดขายสำหรับชุดชั้นในอยู่ 80 จุด และชุดว่ายน้ำ 55 จุด ทั่วประเทศ และมีแผนที่จะขยายช่องทางการจำหน่ายเพิ่มอีก 8 จุดเน้นพื้นขายในห้างสรรพสินค้าเขตหัวเมืองใหญ่เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนอาทิ อุดรธานี อยุธยา และกาญจนบุรี เป็นต้น

“ในส่วนของงบประมาณทางด้านการตลาดปีนี้กีลาโรชวางตัวเลขไว้ 20ล้านบาท เพื่อทำการตลาดเชิงรุก พัฒนาสินค้าออกมาอย่างต่อเนื่องมีแผนการทำสื่อโฆษณา–ประชาสัมพันธ์ทุกช่องทางครอบคลุมทั้ง Above The Line และ Below The Line ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ อาทิหนังสือพิมพ์ นิตยสารชั้นนำLeaflet และ Brochure รวมถึงสื่อออนไลน์ซึ่งถือเป็นช่องทางสำคัญที่เข้าถึงผู้บริโภคได้มากที่สุดอีกช่องทางหนึ่งตอนนี้ รายการโทรทัศน์ที่นำเสนอสาระด้านแฟชั่น และความงาม โดยโฆษณาสินค้าในรูปแบบ Tie-in และร่วมสนับสนุนกิจกรรมการประกวดระดับประเทศอาทิเวทีมีสไทยแลนด์เวิร์ลทางช่อง 3 และมีสแกรนด์ ไทยแลนด์ ทางช่อง 7 เป็นต้นนอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้น ยอดขายให้เติบโต โดยล้อไปกับทุกคอลเลคชั่นของสินค้า อาทิในคอลเลคชั่นล่าสุด ‘Maldives’ซึ่งคาดว่าจะวางจำหน่ายอยู่ในระยะเวลา 3 เดือน(มี.ค – พ.ค)กีลาโรชจัดรายการสมนาคุณพิเศษคือซื้อสินค้าครบ 1,500 บาท รับฟรีโลชั่นบำรุงผิว กีลาโรช จากฝรั่งเศส มูลค่า 300 บาท หรือซื้อสินค้าครบ 2,500 บาท    รับฟรีกระเป๋า Summer Bag หลากสีสันมูลค่า 690 บาท หรือซื้อสินค้าครบ 3,000 บาทลดทันที 30% เป็นต้น        นอกจากนี้เรายังปันรายได้ 10 % จากการจำหน่ายชุดชั้นใน และชุดว่ายน้ำคอลเลคชั่นดังกล่าว มอบให้กับ บ้านพักฉุกเฉินหญิง โดยสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้า โสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุอีกด้วย” คุณธีรดากล่าว