MSN on April 10, 2013, 03:23:53 PM
นู้ดเจ๊ ผสานกลยุทธ์กับครีเอทีฟไอเดีย สร้างงานโฆษณา “ดูแลมาดี” ให้ “น้ำผลไม้มาลี” เต็มทั้งรสชาติและคุณค่าทางสารอาหาร



โฆษณามาลี (TVC 2013) : ซุปเปอร์มาร์เก็ต
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=dkGh0jwfH_c
 
          บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) ผู้ปฏิวัติวงการผลไม้ไทย โดยมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายผลไม้กระป๋อง และน้ำผลไม้ต่างๆ มายาวนานกว่า 40 ปี จนกลายเป็นแบรนด์ที่รู้จักคุ้นเคยกันอย่างดีในสังคมไทย และประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความใส่ใจในคุณภาพของสินค้า การคัดสรรผลไม้ชั้นดีจากไร่ของเกษตรกร “ครอบครัวมาลี” กว่า 5,000 ครอบครัว ที่ต่างก็รักและดูแลผลไม้อย่างดีตรงตามมาตรฐานของมาลีทุกขั้นตอน ส่วนผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์มาลี แบ่งเป็นธุรกิจแปรรูป ผลไม้กระป๋อง 10% และธุรกิจเครื่องดื่ม 90%

          การรุกตลาดในช่วงไตรมาสที่ 2 นี้ น้ำผลไม้มาลี มีเป้าหมายที่จะตอกย้ำแบรนด์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยมอบหมายให้ บริษัท นู้ดเจ๊ จำกัด เอเจนซี่ที่มีความเชี่ยวชาญในด้าน Strategic Creative Brand Building รับหน้าที่สะท้อนตัวตนของแบรนด์มาลี ที่พิถีพิถันและให้ความสำคัญกับทุกกระบวนการในการผลิตน้ำผลไม้ ตั้งแต่ขั้นตอนการคัดเลือกสายพันธุ์ผลไม้ต่างๆ การปลูก การดูแล การเก็บ ไปจนถึงบรรจุลงกล่อง กลั่นมาเป็น slogan ของมาลีว่า “Fruit with Care” โดยทางด้านการสื่อสาร นู้ดเจ๊ เน้นงานครีเอทีฟเชิงกลยุทธ์ เพื่อเจาะลึก คอนซูเมอร์ อินไซท์ [Consumer Insight] และเลือกสรรช่องทางสื่อสารในการสร้างแบรนด์ และสามารถตอบโจทย์ทางธุรกิจได้อย่างแท้จริงและยั่งยืน ภายใต้ปรัชญาการทำงานที่มีร่วมกัน คือ See Through To Be Fearless - กล้าคิดกล้าทำ เพราะมองทะลุในทุกแง่มุม ผลที่ได้คือภาพยนต์โฆษณาชุดใหม่ “ดูแลมาดี”

          แนวคิดและเนื้อหาในภาพยนตร์โฆษณาชุด “ดูแลมาดี” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการใช้ชีวิตประจำวันของคนเมืองที่ต้องคอยแข่งกับเวลาอยู่ตลอด เป็นชีวิตที่สับสนและวุ่นวาย ทำให้ไม่ค่อยใส่ใจกับรายละเอียด และคนรอบข้างมากนัก อย่างเวลาช้อปปิ้ง ก็มักไม่ใส่ใจกับรายละเอียดของสินค้าเท่าที่ควร เอาเร็วเข้าว่า โดยหนังได้เปรียบเทียบชีวิตของชายผู้หนึ่ง ที่เป็นคนเมือง ใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ แม้กระทั่งเวลาจับจ่ายซื้อสินค้าในซุปเปอร์มาร์เก็ต หยิบจับอะไรได้ก็โยนใส่รถเข็น โฆษณาชุดนี้ชี้ให้เห็นอีกแง่มุมนึงของชีวิต ว่าเราไม่จำเป็นต้องเร่งรีบจนละเลยความพิถีพิถันใส่ใจไป เปรียบเทียบกับบริษัทมาลี ซึ่งมอบความใส่ใจทุ่มเท และพิถีพิถันกับรายละเอียดในทุกขั้นตอนการผลิต ซึ่งเนื้อหาภาพยนตร์โฆษณา จะเล่าว่า “น้ำผลไม้มาลี ถูกดูแลมาดี” อย่างไร ตั้งแต่ การปลูกให้มีระยะห่างกัน 5 เมตร เพื่อให้แต่ละต้นได้เติบโตและรับสารอาหารอย่างเต็มที่ ไปจนถึงการไม่เร่งเก็บ แต่เลือกที่จะรอ ให้ผลไม้โตเต็มที่ เต็มทั้งรสชาติและคุณค่าทางสารอาหาร และสุดท้าย คือการใช้มือเก็บแต่ละผลอย่างทนุถนอม สำหรับงานโฆษณาชิ้นนี้ มีความยาว 45 วินาที กำลังเผยแพร่ผ่านสื่อโทรทัศน์ โดยผสานกับโซเซียลเน็ตเวิร์คบนโลกออนไลน์ ซึ่งมั่นใจว่าจะ สร้างการรับรู้ถึงความใส่ใจในการผลิตสินค้าคุณภาพ ภายใต้แบรนด์ มาลี ได้เป็นอย่างดี

          สำหรับ ทีมงานสร้างสรรค์ผลงานโฆษณาของ “นู้ดเจ๊” ชุดนี้ ประกอบด้วย จุรีพร ไทยดำรงค์ ทำหน้าที่ Creative Chairwoman , เจสัน ลิ้ม ทำหน้าที่ Creative Director , ฐาปกรณ์ อยู่สกุล, อานนท์ กันทะวัง และ ภูมิ คุนผลิน ทำหน้าที่เป็น Art Director ในส่วนของ Copy Writer ดูแลโดย ฉัตรชัย ประเสริฐมรรค ที่ขาดไม่ได้ก็คือ ต่อ ธนญชัย ศรศรีวิชัย เข้ามาทำหน้าที่เป็น Director ดูแลอย่างใกล้ชิด โดยทุกคนล้วนเป็นบุคลากรระดับแถวหน้าของวงการโฆษณา ยิ่งได้ Phenomena Company Limited ดูแลงานผลิต จึงทำให้งานภาพยนต์โฆษณาชุด “ดูแลมาดี” ต้องตาและถูกใจผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้ง ช่วยผลักดันยอดขายให้ประสบผลสำเร็จตามเป้าหมาย คือ เติบโตปีนี้ 100% จากปีที่ผ่านมามียอดขาย 3,000 ล้านบาท เพิ่มเป็น 6,000 ล้านบาท ได้ไม่ยาก