sianbun on August 29, 2009, 10:20:37 AM
Chaiyo Hosting ครบ 5 ปี ทุ่ม 15 ล้าน หวังนำตลาด E-Commerce คลอด Chaiyo Ready Web หนุน SME



บจก ไชโย โฮสติ้ง ก้าวสู่ ปีที่ 6 ทุ่มงบกว่า 15 ล้านบาท พร้อมสู้แข่งขันในตลาด Business และ IT เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าที่ต้องการมีธุรกิจบนโลกออนไลน์ทุกระดับ เพื่อเป็นผู้นำในการบริการเว็บไซต์อย่างครบวงจร (One Stop Service Of Web Technology) ด้วยการเปิดตัว โปรดักส์ ใหม่ ภายใต้ชื่อ “ไชโย เรดดี้ เว็บ” (www.chaiyoreadyweb.com) เป็นเว็บไซต์สำเร็จรูปสำหรับรองรับผู้ที่ต้องการมีเว็บไซต์ของตัวเองได้ง่ายๆด้วยระบบของ Chaiyo Ready Web ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้ามากมายทั้งภาครัฐและเอกชน ทำให้หลากหลายธุรกิจหันมาสนใจใช้บริการ Chaiyo Ready Web โดย บริษัท ไชโย โฮสติ้ง จำกัด ตั้งเป้าไว้ว่า ภายในปี 2010 จะมีลูกค้ามากกว่า 15,000 ราย

นาย อนุพงษ์ เกรียงไกรลิปิกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไชโยโฮสติ้ง จำกัด กล่าวว่า ในโอกาสอันดี ก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 ทางบริษัทฯ มุ่งหวังจะเป็นหนึ่งในผู้นำทางด้าน E-Commerce ซึ่ง บริษัท ไชโย โฮสติ้ง จำกัด ได้ตระหนักถึงความก้าวหน้าในการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ จึงมีแผนการเปิด Chaiyo Ready Web หรือ บริการ เว็บไซต์สำเร็จรูปใหม่ล่าสุด ซึ่งประกอบด้วย เว็บไซต์สำหรับบริษัท และร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป โดยเน้นที่เครื่องมือบริหารจัดการที่ทันสมัยและใช้งานง่ายและเต็มรูปแบบ(Full System and New Solution)  เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าที่มีธุรกิจบนโลกออนไลน์ ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าทุกระดับ เพื่อเป็นผู้นำในการบริการอย่างครบวงจร โดยการนำเทคโนโลยีเข้าไปพัฒนาธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้เกิดการกระตุ้นและผลักดันให้มีการขยายตัวของธุรกิจมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบัน ทางบริษัทฯได้มีบริการหลากหลายเพื่อครอบคลุมทุกความต้องการของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ดังนี้
Web Site Hosting Service
E-Business Service
System Customization and Integration Service
E-Mail Hosting & E-Marketing Service
Travel Web Technology Service
ซึ่งทางบริษัทฯได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ จึงได้เปิดตัวบริการใหม่ www.chaiyoreadyweb.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำเร็จรูปรองรับผู้ที่มีธุรกิจหรือผู้ที่ต้องการมีเว็บไซต์ ให้สามารถมีเว็บไซต์ของตัวเองได้ง่ายๆด้วยระบบของ chaiyo ready web สำหรับผู้ที่ทำธุรกิจทั่วไป แต่ยังไม่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เนื่องจากที่ผ่านมา จะเป็นการยากมากในการที่จะจัดทำเว็บไซต์ขึ้นในแต่ละเว็บ จะต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านในการเขียนดีไซน์ตกแต่ง และพัฒนาเว็บไซต์ขึ้นในแต่ละครั้ง ซึ่งมีราคาค่อนข้างสูง และเป็นการยากสำหรับผู้ที่ไม่ได้มีความรู้เฉพาะด้าน
  ซึ่งปัจจุบันมีผู้ประกอบการเป็นจำนวนมากเล็งเห็นความสำคัญของช่องทางเว็บไซต์สำหรับการโฆษณาสินค้าธุรกิจเพื่อการต่อยอดให้กับธุรกิจของตน  ทางบริษัทฯได้เห็นถึงขั้นตอนที่ยุ่งยากซับซ้อน จึงได้ออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์สำเร็จรูป

สำหรับผู้ประกอบธุรกิจ ทำให้ผู้ประกอบธุรกิจเข้าถึงเทคโนโลยีง่ายยิ่งขึ้น สามารถมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองอย่างง่ายๆ ภายใน 5 นาที โดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านการเขียนโปรแกรม และไม่ต้องพึ่งพามืออาชีพอีกต่อไป  โดยที่ผ่านมาบริษัทเน้นกลุ่มลูกค้าที่ให้บริการในส่วนเว็บโฮสติ้ง ไปที่กลุ่ม SME ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าที่ใช้บริการมากมาย อาทิ กลุ่มลูกค้า National Organization and Government: seagames2007.th ซึ่งใช้ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 24, www.kkws.ac.th (โรงเรียนวังไกลกังวล ในพระบรมราชูปถัมภ์)  กลุ่มลูกค้า โรงพยาบาล :  www.amed.go.th (กรมแพทย์ทหารบก) , www.cvmcrama.org (ศูนย์หัวใจหลอดเลือด เมแทบริซึม โรงพยาบาลรามาธิบดี) และกลุ่ม Entertainment และอีกมากมาย  ได้แก่ www.lalinproperty.com (บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)), www.tawandang.co.th (บริษัท โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง จำกัด), www.blackcanyonthai.com (กาแฟแบล็คแคนยอน) เป็นต้น 

    และในวันที่ 28 กรกฎาคม 2552 ที่ผ่านมา ทางบริษัท ไชโยโฮติ้ง จำกัด ได้เข้ารับใบอนุญาติผู้ให้บริการการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (E-Payment) ซึ่งเป็น 1 ใน 67 รายจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร ถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งที่จะทำให้บริษัทฯ สามารถนำเทคโนโลยีดังกล่าว มาส่งเสริมและพัฒนาให้บริการกับผู้ประกอบการอื่นได้สามารถใช้บริการในส่วนการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (E-Payment) นี้ได้อีกด้วย

ในปี 2009 นี้ ทางบริษัทฯได้เพิ่มทุนจดทะเบียนขึ้นเป็น 5 ล้านบาทและบริหารงานด้วยทีมผู้บริหารที่เชี่ยวชาญกับประสบการณ์ในการให้บริการสารสนเทศ ที่จะมาช่วยส่งเสริมและสนับสนุนในตลาด Business และ IT ให้สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าที่มีธุรกิจบนโลกออนไลน์ ทุกระดับเพื่อเป็นผู้นำในการบริการเว็บไซต์แบบครบวงจรได้อย่างแท้จริง นาย อนุพงษ์ กล่าว
« Last Edit: August 30, 2009, 11:49:49 AM by sianbun »