happy on April 03, 2013, 03:34:29 PM
ปตท.หนุน "โชกุน" ซิ่งฟอร์มูล่า 3 แดนปลาดิบ   
ตั้งเป้าขยับขึ้นไปขับศึกเอฟวันภายใน 3 ปี


               เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา คุณกฤษณ์ อิ่มแสง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และคุณมนูสาสน์ ศรีพนา เลขานุการคณะกรรมการกีฬายานยนต์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกันแถลงข่าวสนับสนุนและเปิดตัว “โชกุน” ณณิณ อินทร์พยุง นักขับรถแข่งชาวไทย ไปลุยศึก “2013 เจแปนนิส ฟอร์มูล่า 3 แชมเปี้ยนชิพ” ณ ประเทศญี่ปุ่น ณ ห้องพลังไทย 1 ชั้น 3  อาคาร 1  ปตท. สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต


               คุณกฤษณ์ อิ่มแสง กล่าวว่า “ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด พร้อมยกระดับมาตรฐานกีฬามอเตอร์สปอร์ตเทียบเท่าระดับสากล ไม่ว่าจะเป็นข่าวของการแข่งขัน เรสออฟแชมเปี้ยน ฟอร์มูล่าวัน และการสร้างสนามแข่งขันระดับโลกที่กำลังจะเกิดขึ้นในประเทศไทยในเร็วๆนี้ ปตท.ในฐานะบริษัทผู้นำด้านพลังงานของประเทศ ได้มีส่วนสนับสนุน และพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยมาอย่างต่อเนื่องในทุกประเภท โดยมีนักแข่งมอเตอร์สปอร์ตของทีมปตท. ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศมาแล้วมากมาย ซึ่งในเดือนเมษายนนี้ ถือเป็นการเปิดประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยที่มีเด็กไทยคนแรก คือ ณณิณ อินทร์พยุง "โชกุน" เยาวชนทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันรถฟอร์มูล่า 3 ระดับคุณภาพของโลก ในรายการ  "2013 เจแปนนิส ฟอร์มูล่า 3 แชมเปี้ยนชิพ"  ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทาง ปตท.ได้ให้การสนับสนุน  "โชกุน" สานฝันสู่การเป็นนักขับรถฟอร์มูล่าวันในอนาคต หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคนไทยจะได้เห็นรถฟอร์มูล่าวันติดธงไทยในอนาคตอันใกล้ สมดังเจตนารมณ์ของ ปตท. พลังไทย ก้าวไกลสู่สนามแข่งระดับโลก”

               ด้าน คุณมนูสาสน์ กล่าวว่า “ในนามของสมาคมกีฬามอเตอร์สปอร์ต มีความยินดีที่ได้เห็นเด็กไทยพัฒนาฝีมือสู่การแข่งขันเทียบเท่าระดับต่างประเทศ รยสท.พร้อมให้การสนับสนุนยกระดับพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยให้ทัดเทียมกับมาตรฐานระดับโลก การที่ “โชกุน"  ได้ขยับขึ้นมาขับรถฟอร์มูล่า 3 ถือเป็นนักขับที่มีความพร้อมรองรับการเติบโตของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยในเวลาที่เหมาะสม โดยเฉพาะกระแสของฟอร์มูล่าวัน ที่จะเกิดขึ้นในไทยในอนาคตอันใกล้ โดยในปี 2556 นี้ ทางโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ตญี่ปุ่นได้สนับสนุน "โชกุน" เข้าร่วมแข่งขันในรายการ  "เจแปนนิส ฟอร์มูล่า 3 แชมเปี้ยนชิพ" โดยสังกัดทีมแข่ง "PTT TOM's Spirit" นับเป็นเยาวชนไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่เข้าร่วมการแข่งขัน F3 ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสำคัญในการพัฒนาสู่เส้นทางการเป็นนักขับฟอร์มูล่าวันในอนาคต




               ขณะที่ ณณิณ เผยว่า "ในปีนี้ทางทีมแข่งซูเปอร์ฟอร์มูล่าและซูเปอร์จีที 500 ของทางโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ตญี่ปุ่น ที่ได้ให้การสนับสนุนด้านเทคนิค ได้คัดเลือกผมขึ้นมาขับฟอร์มูล่า 3 โดยมีเป้าหมายในการขยับขึ้นขับรถซูเปอร์ฟอร์มูล่าในญี่ปุ่น (เทียบเท่าจีพี 2 ของยุโรป) และฟอร์มูล่าวันภายใน 3 ปี สำหรับผมแล้วเป็นความฝันและภารกิจที่ท้าทายที่ต้องไปให้ถึง สำหรับประเทศไทยแล้วคือความภูมิใจของคนไทยทุกคนร่วมกัน ที่จะเห็นรถฟอร์มูล่าวันติดธงไทยในการแข่งขันระดับโลก ผมจะตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด ผมขอขอบคุณทาง ปตท. รยสท. และพี่ๆสื่อมวลชนทุกท่านที่ได้สนับสนุนผมด้วยดีมาตลอด"

               สำหรับการแข่งขัน “2013 เจแปนนิส ฟอร์มูล่า 3 แชมเปี้ยนชิพ” นี้  มีการแข่งขันทั้งสิ้น 13 สนาม โดยเริ่มต้นสนาม 1-2 ในวันที่ 13-14 เมษายน ที่สนามซูซูก้า, สนาม 3-5 ในวันที่ 11-12 พฤษภาคม ที่สนามโมเตกิ, สนาม 6-7 ในวันที่ 29-30 มิถุนายน ที่สนามโอกายาม่า, สนาม 8-9 ในวันที่ 13-14 กรกฎาคม ที่สนามฟูจิสปิร์ดเวย์, สนาม 10-11 ในวันที่ 3-4 สิงหาคม ที่สนามโมเตกิ, สนาม 12-13 ในวันที่ 28-29 กันยายน ที่สนามซูโก้

               อนึ่ง ณณิณ อินทร์พยุง "โชกุน" เป็นอดีตนักขับรถคาร์ททีมชาติไทย และเป็นเด็กไทยคนแรกที่คว้าแชมป์มาเก๊ากรังปรีด์ ในปี 2549 มีผลงานในต่างประเทศกว่า 60 สนาม    ในปี 2554  ได้รับเสนอชื่อโดยทีมแข่งซูเปอร์ฟอร์มูล่า และซูเปอร์จีทีของโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต ประเทศญี่ปุ่น ให้เข้ารับการฝึกอบรมในโครงการพัฒนานักขับรถแข่งมืออาชีพจาก สถาบัน ฟอร์มูล่า โตโยต้า เรซซิ่งสคูล ณ สนามฟูจิสปิร์ดเวย์  โดยมี คาซูกิ นาคาจิมา อดีตนักขับเอฟวันเป็นเทรนเนอร์ และ ณณิณ อินทร์พยุง  "โชกุน"  เป็น 1 ใน 6 นักขับต่างชาติเพียงคนเดียวที่ผ่านการคัดเลือกเข้าถึงรอบสุดท้ายคัดเลือกจากนักขับเยาวชนระดับแนวหน้าของญี่ปุ่นหลายร้อยคน และในปี 2555 ได้ร่วมแข่งขันรายการฟอร์มูล่าชาเลนจ์เจแปนหรือฟอร์มูล่า 2.0 ในนามทีม  "PTT Formula Toyota Racing School"


               ปตท.หนุน "โชกุน" ซิ่งฟอร์มูล่า 3 แดนปลาดิบ :  คุณกฤษณ์ อิ่มแสง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น ปตท.และคุณมนูสาสน์ ศรีพนา เลขานุการคณะกรรมการกีฬายานยนต์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว เปิดตัว "โชกุน" ณณิณ อินทร์พยุง นักขับรถแข่งระดับแนวหน้าของไทยก้าวสู้การแข่งขัน "2013 เจแปนนิส ฟอร์มูล่า 3 แชมเปี้ยนชิพ" ณ อาคารสำนักงานใหญ่ บ.ปตท. จำกัด (มหาชน)
« Last Edit: April 03, 2013, 03:36:15 PM by happy »