happy on April 03, 2013, 03:17:05 PM
ยิบอินซอย ผนึกกำลังพันธมิตร จับมือวีเอ็มแวร์และเอชพี
เสริมศักยภาพกลุ่มผู้ใช้ปลายทาง
ส่ง End-user Computing Solutions รองรับการใช้งานสมาร์ทดีไวซ์ในองค์กร

กรุงเทพฯ--การดำเนินธุรกิจทุกวันนี้เพื่อผลกำไรและผลตอบแทนที่ชัดเจน รวดเร็ว เสถียร ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมหรือเซ็คเม้นต์ใด ขนาดใด ต่างก็ต้องการสิ่งเดียวกันคือเครื่องมือในการทำงานที่ตอบโจทย์ดังกล่าว ระบบไอที แอพพลิเคชั่น โครงสร้างภายในองค์กรจึงเป็นตัวแปรสำคัญที่สามารถพากันไปถึงเป้าหมาย เช่นเดียวกับทที่ปรึกษาไอทีแนะนำให้ลูกค้าของตนใส่ใจใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่มีอยู่ภายในบริษัท และรวมถึงข้อมูลที่กระจายตัวอยู่ตามแอพพลิเคชั่นแบบโซเชียลเน็ตเวิร์ค อาทิ เฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์ ทั้งสองส่วนกลายมาเป็นต้นทุนธุรกิจที่ทุกองค์กรต่างต้องหาวิธีคิดสร้างสรรค์ เพื่อนำมาเป็นมาเครื่องมือธุรกิจ โดยไม่ต้องลงทุนมากและสร้างความคุ้มค่าได้ชัดเจน ดังนั้น 2-3 ปีที่ผ่านมา เทคโนโลยีและการใช้งานไอทีเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมาย ด้านผู้ใช้ (User) ที่ก้าวไปสู่ยุคของอุปกรณ์โมบายล์บน OS ใหม่ๆ รวมทั้งแอพพลิเคชั่นที่เกิดขึ้น เกิดการพัฒนาอย่างเห็นได้ชัด ได้แก่ การใช้ข้อมูลองค์กรและพฤติกรรมการใช้มาสู่แบบเรียลไทม์ หรือสามารถทำงานนอกสถานที่แบบออฟฟิศเสมือนจริงผ่านปลายนิ้วสัมผัส


จากซ้ายไปขวา
นายรุ่งโรจน์ เมธีดุลสถิตย์ BCS Category Manager, Hewlett-Packard (Thailand) Ltd.
นายเอกราช กลิ่นบุบผา, Senior Business Development Manager, VMware
นายจิรศักดิ์ ลีลาอุดม  Sr. AVP-Strategic Account&Partner สายธุรกิจ Enterprise Solutions บริษัท ยิบอินซอย จำกัด

ล่าสุด 3 ค่ายยักษ์ใหญ่ “ยิบอินซอย” “วีเอ็มแวร์”และ “ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (เอชพี)” ที่จะปฏิวัติวงการ End-user Computing ด้วยเทคโนโลยี “End-user Computing Solutions” จากวีเอ็มแวร์ แพลตฟอร์มที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการทำงานกับอุปกรณ์หรือแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ เพื่อให้องค์กรเกิดความสามารถในการแข่งขัน รวมทั้งควบคุม จัดการ และสร้างความปลอดภัยให้กับข้อมูลและระบบขององค์กรไปพร้อมๆ กัน ด้วยการสร้าง Desktop, Application และ Data ขึ้นมาเป็น Services และส่งมอบ Services ต่างๆ ที่ยูสเซอร์ร้องขอไปยังอุปกรณ์ต่างๆ ได้ไม่ว่าจะเป็น การเข้าถึง Desktop ของ Windows การสร้าง Application Store ขององค์กร เพื่อให้ยูสเซอร์เข้าถึงแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้จากที่เดียว การเข้าถึงข้อมลูของตนเองจากอุปกรณ์ใดๆ ก็ได้ เพิ่มความยืดหยุ่น ช่วยให้องค์กรก้าวข้ามข้อจำกัดของการใช้ Physical Windows PCs ไปจนถึงการรองรับแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ เช่น Public Cloud อย่าง Google App, Office 365 หรือ Sales force รวมถึง Web Application ขององค์กร เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การเข้าถึงแอพพลิเคชั่นทั้งเก่าและใหม่ได้จากทุกที่ ทุกเวลา

ซึ่งการก้าวไปสู่ End-user Computing นั้นจำเป็นที่จะต้องมีโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากเอชพี พาร์ทเนอร์ผู้นำเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์เพื่อรองรับการสร้าง End-User Computing แพลตฟอร์ม “HP Proliant DL980” ถือเป็นเบอร์หนึ่งสำหรับองค์กรที่ต้องการความเสถียรของระบบในระดับสูงเทียบเท่ากับ Unix server ด้วยสถาปัตยกรรมแบบ Prema Architecture ที่เป็น High end Unix server ของ HP ทำให้ DL980 มีความเสถียรสูงกว่า x86 Server ทั่วๆไป อีกทั้งยังสามารถขยายได้ถึง 8CPU และรองรับ Memory ได้ถึง 4TB เพียงพอต่อการรองรับ End-user Computing ได้มากกว่า 500 ยูสเซอร์

ที่สำคัญการนำเทคโนโลยีสองด้านมารองรับองค์กร จำเป็นที่จะต้องทำอย่างถูกต้อง และเข้าใจในรายละเอียดทางธุรกิจรวมทั้งเทคโนโลยี ดังนั้นผู้ที่องค์กรต้องการ คือ System Integrator ซึ่งเข้าสนับสนุนวิสัยทัศน์ไอทีมาแปรเป็นระบบเชิงกลยุทธ์สู่ความสำเร็จ โดยบริษัท ยิบอินซอย จำกัด เป็นตัวแทนหลักของทั้งสองบริษัทในประเทศไทย ที่มีทีมงานที่ได้รับการฝึกฝนด้านเทคโนโลยี พร้อมความเข้าใจรายละเอียดธุรกิจ ติดตั้ง ดูแล และติดตามประเมินผลระบบที่จะเข้ามาช่วยการจัดการบริหาร วิเคราะห์ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในเชิงธุรกิจแก่กลุ่มลูกค้าของบริษัท ในอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ กลุ่มอุตสาหกรรมการเงินการธนาคาร โรงพยาบาล เพื่อใช้ต้นทุนทางธุรกิจในองค์กรรักษาและขยายฐานลูกค้า สร้างโอกาสทางธุรกิจ เสริมความแข็งแกร่งในการแข่งขัน และรองรับการปรับเปลี่ยนได้ทันเวลา  ซึ่งความต้องการเช่นนี้ของลูกค้าย่อมต้องอาศัยความสามารถของผู้รองรับงานที่ทัดเทียมกันด้วยความพร้อมในการให้การสนับสนุน และเข้าใจกลยุทธ์การแข่งขันเช่นกัน

« Last Edit: April 03, 2013, 03:20:46 PM by happy »