FC on March 30, 2013, 04:40:31 PM
ภาพข่าว: งานบวงสรวงละคร “ข้าวนอกนา”



          “โด่ง-องอาจ สิงห์ลำพอง” รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานสถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 และ SUN CHANNEL (ซัน แชนแนล) บมจ.อาร์เอส พร้อมผู้จัดป้ายแดง เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น และนักแสดงชั้นนำอาทิ อ้น-สราวุธ มาตราทอง, มด-ณปภัช วัฒนากลมวุฒิ, แบงค์-อธิกิตติ์ พริ้งพร้อม, เมริสซ่า รอส, เมษ์-บัณฑิตา ฐานวิเศษ, ใหม่-สุคนธวา เกิดนิมิตร, นุ่น-รมิดา ประภาสโนบล, แมน-การิน ศรายุ, ลาล่า อาร์สยาม, ชาร์เล็ต-วาสิตา แฮเมเนา, แอนนา-อนิสา กร้านท์, กัน-กุลจิรา, การ์ตูน-โชติกา, เจค-ศตวรรษ และ ภูมิภัทร สังวาลวรกุล(ผู้กำกับ) ร่วมในงานบวงสรวงละครเรื่อง “ข้าวนอกนา” ณ ลานพระพรหรม บมจ.อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เมื่อวันพุธที่ 27 มีนาคม 2556 ที่ผ่านมา ที่จะเริ่มวันแรกในวันพุธที่ 3 เมษายนนี้


FC on March 30, 2013, 04:41:37 PM
 “ช่อง 8” ส่ง “ข้าวนอกนา” ขัดตาทัพ จ่อปรับ “เมย์” ผู้จัด “นางมาร” ?!?



          อยู่ๆ ผู้จัด “เมย์ เฟื่องอารมย์” ก็มาขอเลื่อนออกอากาศละครเรื่อง “นางมาร” ทางช่อง 8 ซึ่งเตรียมจ่อลงจอต่อจาก “กากับหงส์” ต้นเมษายนนี้ บอสใหญ่ “โด่ง-องอาจ สิงห์ลำพอง” รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานสถานีโทรทัศน์ บมจ.อาร์เอส เลยปรับแผนส่งละครแนวดราม่า “ข้าวนอกนา” ของผู้จัดป้ายแดง “เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น” มาเสียบแทน แบบนี้ไม่รู้ว่าบอสโด่งจะปรับเงินผู้จัด ข้อหาผิดสัญญาหรือเปล่า?!?

          โด่ง-องอาจ เผยว่า “ก่อนหน้านี้คุณเมย์ได้เข้ามาปรึกษากับทางสถานีว่า จะขอเลื่อนออกอากาศละครเรื่องนางมาร เนื่องจากต้องเริ่มถ่ายทำใหม่ทั้งหมด ซึ่งค่อนข้างต้องใช้เวลา ทั้งเรื่องคิวนักแสดง, สถานที่, เทคนิค ไปจนถึงการตัดต่อ ผมเองในฐานะที่เป็นคนโปรดักชั่นมาก่อนก็เข้าใจสถานการณ์ดีและเห็นใจทางผู้ จัด จริงๆ ตั้งแต่เกิดปัญหาการถอนตัวนักแสดง ทางช่องได้มีการเตรียมแผนสำรองไว้แล้ว เรามานั่งดูว่าโปรเจ็กต์อะไรบ้างที่มีการเริ่มงานไปแล้วบ้าง ซึ่งตอนนั้นก็มีเรื่อง ข้าวนอกนา ของคุณเอ๊ะที่ถ่ายทำมาซักระยะ เลยปรึกษากับทางคุณเอ๊ะว่า จะขอให้ช่วยเร่งถ่ายทำให้เร็วขึ้นได้หรือไม่ เพราะอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง ตอนแรกทางคุณเอ๊ะก็ตกใจเหมือนกัน แต่หลังจากที่อธิบายเหตุผลคุณเอ๊ะก็เข้าใจและยินดีครับ แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องคุณภาพงานที่จะออกมา เพราะผมค่อนข้างมั่นใจในประสบการณ์ของคุณเอ๊ะและทีมงานที่เป็นมืออาชีพอยู่ แล้ว มั่นใจได้ว่าข้าวนอกนาเวอร์ชั่น 2013 จะสนุกไม่แพ้เวอร์ชั่นอื่นๆ แน่นอน ส่วนเรื่องค่าปรับกรณีที่ผู้จัดผลิตงานไม่ทันออกอากาศ ในกรณีของนางมาร ทางช่องคงไม่มีการปรับอะไร เพราะมองว่ามันเป็นเหตุสุดวิสัย ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ครับ”

FC on April 03, 2013, 04:56:06 PM
ข่าวซุบซิบ: จนมุม!!!



           หลบหน้าสื่อมาตั้งแต่งาน “ช่อง 8 รับแขก” แต่ “แบงค์-แบล็ควานิลลา” ก็ต้องมาจนมุม เพราะเจอแมทซ์บังคับในงานบวงสรวงละครเรื่อง “ข้าวนอกนา” ที่เจ้าตัวเล่น เป็นหนึ่งในพระเอก ไหนๆเลี่ยงไม่ได้แล้วก็ยอมให้สัมภาษณ์รู้แล้วรู้รอดไป!!!


FC on April 03, 2013, 04:56:33 PM
ข่าวซุบซิบ: สนิ๊ทสนิท!!!



           ในงานบวงสรวงละครเรื่อง “ข้าวนอกนา” ทางช่อง 8 ที่ผ่านมา ไม่มีใครสนิทกันไปมากกว่าคู่ของ “อ้น-สราวุธ” และ “มด-ปณภัช” แล้วคร๊ะ!!! ดูเขายืนคุยกันกระหนุงกระหนิงกันตลอด โดยเฉพาะตอนถ่ายรูปคู่ทั้งสองคนหยอกล้อกันซะน่ารักเชียว ถ้าไม่รู้ว่าเล่นละครด้วยกันมาก่อนเลยสนิทกัน คงคิดว่ากำลังแอบกุ๊กกิ๊กกันอ๊ะป่าวววววววว

FC on April 03, 2013, 04:56:54 PM
ข่าวซุบซิบ: โดดเด่น!!!


 
          ดูโดดเด่นเห็นมาแต่ไกล ไม่มีใครเกินหน้าเมื่อดู “มด-ณปภัช” มาในมาดสาวลูกครึ่งนิโกร ตัวดำ ผมหยิก เดินเข้างานบวงสรวงละครเรื่อง “ข้าวนอกนา” ทางช่อง 8 เล่นเอานักแสดงคนอื่นต้องแหวกทางให้ แหม๋...ใครจะกล้าเข้าใกล้ล่ะ เดี๋ยวสีก็ตกใส่อ่ะเส๊ะ


FC on April 03, 2013, 04:57:17 PM
ข่าวซุบซิบ: ราศีว่าที่เจ้าสาวจับ!!!


 
           เมื่อวันงานบวงสรวงละครเรื่อง “ข้าวนอกนา” ทางช่อง 8 หันไปเจอ “นุ่น-รมิดา” ต้องสะดุดกับความสวยของเธอ ไม่รู้ไปทำอะไรมา เอ...สงสัยข่าวหลุยส์เก็บเงินสร้างเรือนหอจะจริง เพราะราศีว่าที่เจ้าสาวจับ

FC on April 03, 2013, 04:57:41 PM
ข่าวซุบซิบ: ฮา 24 ชั่วโมง


 
           ปกติจะต้องเห็นมาเป็นแพ็คคู่ แต่ในงานบวงสรวงละครเรื่อง “ข้าวนอกนา” ช่อง 8 “ลาล่า อาร์สยาม” ขอบินเดี่ยวชั่วคราว งานนี้แม้จะขาดคู่หูแต่สาวลาล่าก็รับประกันความฮาเหมือนเดิม
 

FC on April 09, 2013, 03:50:42 PM
“พรีน-ณัทฐ์ฐิตา” ปลื้มสวมวิญญาณอีดำ ร้องเพลงประกอบละคร“ข้าวนอกนา”



          ต้องมารับหน้าที่ร้องเพลงประกอบละครเรื่อง “ข้าวนอกนา” ทางช่อง 8 ในเครืออาร์เอส โดยนักร้องสาวเสียงทรงพลังอย่าง “พรีน-ณัทฐ์ฐิตา พิบูลภานุวัธน” ก็ไม่ได้หนักใจอะไรเลยสักนิด เพราะแนวเพลงที่ต้องร้องนั้นเป็นแนวเพลงที่ตัวเองชื่นชอบและร้องประจำอยู่ แล้ว แถมสาวพรีนยังแอบปลื้มที่ได้ถ่ายทอดอารมณ์ของคนที่โดนสังคมดูถูกจากการมอง หน้าตาภายนอกมากกว่ามองกันที่จิตใจผ่านเสียงเพลงเพราะๆ ถึง 2 เพลง

          “พรีน-ณัทฐ์ฐิตา” กล่าวว่า “พรีนได้มาร้องเพลงประกอบละครเรื่องนี้เพราะได้รับโอกาสจากพี่บั๋ง (สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา) โปรดิวเซอร์ที่แต่งเพลงให้พรีนร้องตั้งแต่อัลบั้ลแรกจนปัจจุบันค่ะ พี่บั๋งเขาก็ได้รับมอบหมายจากทางผู้ใหญ่ให้ทำเพลงประกอบละครเรื่องข้าวนอกนา ทางช่อง 8 พี่บั๋งก็โทรมาหา พรีนว่าอยากมาร้องไหม เราก็ตอบตกลงทันทีเลยค่ะ พอร้องแล้วก็ผ่าน ทางผู้ใหญ่ที่ค่ายก็ชอบค่ะ เรื่องนี้พรีนร้องทั้งหมด 2 เพลงคือ เมื่อไหร่ฟ้าจะมองมาที่ฉัน จะเป็นเพลงช้าแนวโซล แนวบลูค่ะ ซึ่งมันวนเวียนในชีวิตพรีนอยู่แล้ว และอีกเพลง ไม่สวยแล้วกัน ซึ่งเพลงนี้พรีนชอบมาก เหมือนเราได้ถ่ายทอดอารมณ์ชีวิตคนที่ถูกคนในสังคมดูถูกเพียงแค่มองจากหน้าตา รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น ผ่านทางเพลงเพราะๆ ในละครเรื่องนี้ พรีนชอบการร้องเพลงประกอบละครมาก รู้สึกว่าสนุก เหมือนได้ทำอะไรที่เราไม่เคยทำมาก่อน เพราะการร้องเพลงประกอบละครมันต้องถ่ายทอดอารมณ์ตัวนักแสดงออกมา แต่ถ้าร้องเพลงในอัลลั้มของตัวเองมันก็จะเป็นตัวเราเอง ซึ่งแตกต่างกันมาก แต่พรีนไม่กดดันหรือรู้สึกว่าง่ายเลย แต่กลับชอบมากกว่า แต่สิ่งที่รู้สึกปลื้มมากคือเหมือนเราได้สวมบทบาทเป็นอีดำในเรื่องซึ่งรับบท โดยพี่มด-ณปภัชด้วยเลยชอบตรงนี้ค่ะ ใครที่อยากฟังเพลง เมื่อไหร่ฟ้าจะมองมาที่ฉัน และ ไม่สวยแล้วกัน ที่พรีนร้อง ติดตามฟังได้ในละครข้าวนอกนา ทางช่อง 8 สามารถดาวน์โหลดเพลง ได้ที่ *339008 หรือที่ www.rsfriends.com ค่ะ"

FC on May 23, 2013, 04:06:07 PM
“เอ๊ะ” หายเครียด ดีใจ “ข้าวนอกนา” เรตติ้งพุ่ง!!!



          ประเดิมการเป็นผู้จัดละครครั้งแรก นางเอกเจ้าน้ำตาเอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น ถึงกับโอดครวญกับละคร “ข้าวนอกนา” ทางช่อง 8 ในเครืออาร์เอส ว่ายาก เพราะว่าทำกี่เวอร์ชั่นก็ดังมาทุกเวอร์ชั่น แต่พอออนแอร์ได้ไปไม่กี่ตอนเรตติ้งก็พุ่ง งานนี้สาวเอ๊ะจะหายเหนื่อยหรือเปล่าต้องไปฟังกัน...

          ผู้จัดเอ๊ะ-อิศริยา กล่าว “กดดันมากค่ะ เครียดมากตอนช่วงแรก ถามว่าเป็นโจทย์ที่ยากไหม ตอบเลยว่ายาก เพราะว่ามันมีเทคนิคหลายๆอย่าง ยากแล้วยังเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดังอีก แล้วคนก็คาดหวังกันเยอะ มันเป็นหลายเวอร์ชั่นแล้วแต่ล่ะเวอร์ชั่นก็ดังทุกเวอร์ชั่น ตั้งแต่ปี2533 แต่ผ่านมาทุกวันนี้คนก็ยังพูดถึงเลย เราก็ต้องทำให้ดีที่สุด แต่พอออกอากาศได้ไปไม่กี่ตอนพี่โด่ง-องอาจ สิงห์ลำพองโทรมาบอกว่าเรตติ้งขึ้นอันดับหนึ่งนะ เราก็ย้ำถามพี่โด่งหลายครั้งว่าจริงไหม ใช่หรอ(หัวเราะ) เขาก็บอกว่าใช่เท่านั้นแหละ พอวางสายจากพี่โด่งก็โทรเข้าทีมงานที่กองเลยบอกเขาว่าที่เราทำกันมา ประสบความสำเร็จแล้วนะ(ยิ้ม) พี่โด่งโทรมาบอกว่าเรตติ้งขึ้นอันดับหนึ่งเลย เอ๊ะอยากจะบอกว่าเอ๊ะหายเหนื่อยเลยนะ เหมือนเราแบกอะไรหนักๆไว้พอวันนี้ได้รู้ข่าวดีถึงกับโล่งเลยค่ะ แต่อย่างไรสิ่งที่เอ๊ะอยากให้คนดูรับรู้ได้ประโยชน์จากเรื่องนี้คือการดำเนินชีวิตของคนในแต่ละคน ที่ไม่สวย และจะโทษตัวเองว่าฉันไม่สวย มีปมด้อย มันเป็นปัญหาของคนที่มีปม แล้วเราก็จะโทษตัวเอง ชีวิตก็เลยเละเทะไป แต่ถ้าเรามองกลับมาใหม่ เรามีสิ่งที่ดี เรานำสิ่งที่ดีของเรา เหมือนดำ หน้าตาเขาไม่สวย เขาดำ แต่เขามีพรสวรรค์ วันหนึ่งก็ทำให้เขาขึ้นสู่ฝันได้ได้ แต่ถ้าเขายังจมกับความคิดที่คนรอบข้างทำให้เขาเป็นแบบนั้นชัวิตเขาก็จะไม่ดีขึ้นเลย คือชีวิตของตัวละครในเรื่องนี้มีทั้งต่ำสุดๆ ไปสูงสุดๆ แล้วก็ลงมาต่ำสุดๆ ตอนนี้เนื้อเรื่องกำลังเข้มข้นเลยอยากให้ทุกคนได้ติดตามค่ะ”

FC on May 28, 2013, 08:57:25 AM
“ข้าวนอกนา” เรตติ้งแรง “โด่ง” ให้ผ่าน!!! เลื่อนชั้น “เอ๊ะ” ขึ้นทำเนียบผู้จัดเต็มตัว
 

 
          แม้จะเป็นละครแนวดราม่า แต่ “ข้าวนอกนา” ทางช่อง 8 จากฝีมือของผู้จัดป้ายแดง “เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น” ก็ทำออกมาได้แซ่บถูกใจจนเรตติ้งติดลมบน งานนี้บอสใหญ่ช่อง 8 “โด่ง-องอาจ สิงห์ลำพอง” รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานสถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 และ SUN CHANNEL (ซัน แชนแนล) ให้คะแนนสาวเอ๊ะสอบผ่านขึ้นทำเนียบผู้จัดช่อง 8 ไปเรียบร้อย

          โดย โด่ง-องอาจ เผยว่า “กับเอ๊ะจริงๆ เราเคยร่วมงานกันมานานแล้วในฐานะนักแสดง แต่สำหรับครั้งนี้ ข้าวนอกนา ถือเป็นการร่วมงานครั้งแรกในฐานะผู้จัด โดยก่อนที่จะตัดสินใจให้เขามาเป็นผู้จัดช่อง 8 ผมค่อนข้างเชื่อมั่นในประสบการณ์ของเขาที่อยู่วงการมายาวนานกว่า 10 ปี ทำให้มั่นใจว่าเขาทำได้แน่นอน ช่วงระหว่างการเตรียมงานและการถ่ายทำ ผมได้เห็นถึงความตั้งใจ ความทุ่มเทแรงกายแรงใจของเขา และการทำงานแบบมีหลักการ ยิ่งตอกย้ำให้เห็นว่าเด็กคนนี้มีศักยภาพสูง และพอผลงานออกมาบอกได้เลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะเรตติ้งออกตัวแรงตั้งแต่สัปดาห์แรกและแรงขึ้นเรื่อยๆ ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ซึ่งกับงานผู้จัดครั้งแรกแบบนี้ เจอบทประพันธ์ที่ทำมากี่เวอร์ชั่นก็ดังหมดแบบนี้ ทำให้เขาต้องแบกรับความกดดันหลายอย่าง แต่ผลตอบรับกลับมาขนาดนี้ผมถือว่าสอบผ่านนะ แต่มีบางอย่างที่อยากแนะนำเขา คือการแยกตัวเองระหว่างการเป็นนักแสดงกับผู้จัด ต้องปรับโหมดให้ได้ ส่วนโปรเจ็กต์ใหม่ของเอ๊ะในฐานะผู้จัด รับรองว่าแฟนๆ จะยังคงได้เห็นผลงานของเขาอีกแน่นอน ซึ่งก็คงจะเป็นแนวแซ่บๆ เหมือนเดิม ตอนนี้อยู่ในช่วงเสนอโปรเจ็กต์ ซึ่งทางช่องกำลังพิจารณาอยู่ครับ”

FC on June 11, 2013, 08:05:20 AM
“ข้าวนอกนา” ใกล้ลาจอ!!! “มด” ใจหาย คิดถึงบท “อีดำ”
 
 
 
          เรื่องราวเข้มข้นและใกล้ถึงจุดไคลแมกซ์ของเรื่องแล้ว สำหรับละคร “ข้าวนอกนา” ทางช่อง 8 ในเครืออาร์เอส งานนี้นางเอกสาว “มด-ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ” อดใจหายไม่ได้และยังไม่อยากให้จบ เพราะยังคิดถึงและอินกับบท “อีดำ” อยู่

          มด-ณปภัช กล่าว “เรื่องราวของข้าวนอกนาเริ่มเข้มข้นขึ้นทุกที อีกไม่กี่สัปดาห์ก็จะจบแล้ว มดในฐานะที่รับบทเป็นอีดำ ได้อยู่กับตัวละครตัวนี้มานานหลายเดือน ก็อดใจหายไม่ได้ว่าละครใกล้จะจบแล้ว ยังไม่อยากให้จบเลยเพราะยังรู้สึกอินกับบทอีดำอยู่เลย (หัวเราะ) ตอนนี้ถึงจะปิดกล้องไปแล้ว แต่พอได้ดูละครทุกครั้งมดจะต้องคิดถึงบรรยากาศการทำงาน ที่ต้องตื่นแต่เช้าไปนั่งให้พี่ๆ ช่างแต่งหน้าทาตัวดำ คิดถึงพี่อ้น พี่เอ๊ะ และพี่ๆ นักแสดงทุกคน ที่ชอบแกล้งเราไม่ยอมให้เข้าใกล้ เพราะกลัวสีตกใส่ เคยประกาศไว้กลางกองถ่ายว่าวันสุดท้ายจะวิ่งไล่กอดทุกคนให้ดำกันทั้งกองไปเลย แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ทำเพราะพอดีวันนั้นติดธุระต้องรีบกลับ อดแก้แค้นเลยรู้สึกเสียดายมากค่ะ (หัวเราะ) วันนี้มดต้องไปทำหน้าที่ใหม่แล้วแต่ก็ยังคิดถึงตอนตัวดำนะ ตลกดี ผิดกับช่วงตอนที่เปิดกล้องใหม่ๆ ไม่อยากทาตัวดำเลย ไหนจะต้องล้างอีกเป็นชั่วโมง แต่ตอนนี้ยอมค่ะ เพราะดำแล้วเรตติ้งดีก็โอเค๊ (หัวเราะ) ขนาดไปถ่ายรายการบันเทิง 108 ที่ตลาดยิ่งเจริญ คนยังมาสะกิดแล้วถามว่าทำไมไม่ทาตัวดำมา สวยกว่าตอนตัวขาวอีก (หัวเราะ) ฮาเลยค่ะจะดีใจดีไหมเนี่ย แต่ก็แอบภูมิใจเล็กๆ นะ เราเล่นคนพูดถึงเยอะขนาดนี้ก็ดีใจ เพราะว่าข้าวนอกนา ไม่ว่าจะกี่เวอร์ชั่นก็ประสบความสำเร็จหมด คนก็จะจำได้ใครเล่นเป็นอีดำ ก็อยากฝากทุกคนให้ติดตามด้วยค่ะ ตอนนี้กำลังเข้มข้นเลย ทุกคนกำลังจะรู้ความจริงแล้วว่าดำกับขาวเป็นพี่น้องกันหรือเปล่า สามารถติดตามชมได้ทุกวันจันทร์-พุธ เวลา 08.00/11.30/17.30/20.00 ทางช่อง 8 ค่ะ”