FANCLUBENJOYJAM on March 30, 2013, 03:57:30 PM
“กระทรวง วัฒนธรรมฯ”จับมือ “จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ” – “เชลล์ฮัทฯ”และ “ช่อง3” ร่วมส่งเสริมคุณค่าวัฒนธรรมไทย…..ส่งซีรี่ส์การ์ตูน “เบิร์ดแลนด์…แดนมหัศจรรย์” ซีซั่น 3 ตอนพิเศษเพื่อเยาวชน









          ยัง คงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลงานมาให้เยาวชนได้มีความสุขผ่านซีรี่ส์การ์ตูน “เบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์” มาโดยตลอด สำหรับบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)และบริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์จำกัด ร่วมกับไทยทีวีสีช่อง 3 .... หลังจากซีซั่นแรกที่ครองใจเด็กๆทั่วประเทศด้วยการพูดถึงการผจญภัยรอบโลก ซึ่งได้ถูกนำไปฉายเผยแพร่ออกไปแล้วกว่า 70 ประเทศทั่วโลก จนมาถึงซีซั่นพิเศษนำเสนอ เบิร์ดแลนด์...แดนมหัศจรรย์ ตอนพิเศษ “ตามรอยพระราชา” เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสเจริญพระชนมายุครบ 84 พรรษา ที่ได้หยิบยกเอาพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านมานำเสนอผ่านตัวละครต่างๆ เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้และเข้าใจมากยิ่งขึ้น โดยล่าสุด กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม จึงได้ร่วมจัดทำการ์ตูนแอนิเมชั่น เบิร์ดแลนด์...แดนมหัศจรรย์ ซีซั่น 3 ตอนพิเศษ “ส่งเสริมคุณค่าของวัฒนธรรมไทย” เพื่อหวังปลูกฝังให้เยาวชนไทยได้ซึมซับศิลปวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณี ไทยต่างๆอันล้ำค่าในแต่ละภูมิภาคที่นับวันจะเลือนหายไปจากสังคมไทยให้ยังคง คุณค่าและงดงามอยู่ผ่านเรื่องราวที่เต็มไปด้วยคุณค่ากับความสนุกสนานและการ ผจญภัยของเด็กๆในการตามหาตัวโน๊ตที่หายไปในแต่ละที่อย่างลงตัวซึ่งมีทั้งหมด 26 ตอน โดยมีกำหนดออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 19.15 – 19.45 น. เริ่มตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายนนี้ ทางไทยทีวีสีช่อง 3โดยเมื่อบ่ายวันก่อนได้จัดงานแถลงข่าวไปเรียบร้อยแล้ว โดยมีคุณสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมคุณไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ , คุณบุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ. จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ , ดร. แคทลีน มาลีนนท์ผู้ช่วยกรรมการรองผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด มหาชน, ดร.จิรยุทธ ชุษณะโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด ร่วมงาน ณ ชั้น 21 อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส

          โดย เรื่องนี้ บุษบา ดาวเรือง ประธานกรรมการบริหารร่วม บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “หลังจากที่จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และเชลล์ฮัท ได้ส่งการ์ตูนแอนิเมชั่น เบิร์ดแลนด์...แดนมหัศจรรย์ อวดสู่สายตาชาวโลกไปแล้วถึง 2 ซีซัน รวมทั้งตอนพิเศษ ตามรอยพระราชา ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของพวกเรา ในฐานะของคนไทยที่เราสามารถสร้างสรรค์การ์ตูนแอนิเมชั่นดีๆ สำหรับเด็กๆทั่วโลกได้ และเรายังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆเหล่านี้ต่อไป ด้วยการส่งเบิร์ดแลนด์...แดนมหัศจรรย์ ซีซัน 3 ซึ่งเป็นตอนที่เราจะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียม ประเพณีของไทย ให้เด็กๆได้เข้าใจและเห็นในคุณค่าของความเป็นไทย และหวังว่าจะเป็นแอนิเมชั่นที่ดีอีกเรื่องหนึ่งที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับ ความเป็นไทยของเรา”

          ดร.จิรยุทธ ชุษณะโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “ผมในฐานะตัวแทนของผู้สร้างการ์ตูน “เบิร์ดแลนด์...แดนมหัศจรรย์” เราตั้งใจกันอย่างเต็มที่ ที่จะให้ซีซั่นนี้เน้นเรื่องการส่งเสริมความเป็นไทย โดยสอดแทรกคุณค่าและศิลปวัฒนธรรม รวมทั้งขนบธรรมเนียมประเพณีอันสวยงามในแต่ละภาคของประเทศไทย ซึ่งจะถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของการผจญภัยไปกับเหล่าตัวการ์ตูนเบิร์ดแลนด์ ซึ่งผู้ชมจะได้รับทั้งความรู้, ความสนุกสนานพร้อมทั้งความประทับใจกันอย่างเต็มอิ่ม ในซีซั่นนี้เราได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงวัฒนธรรม และที่ขาดไม่ได้คือทางช่อง3 ที่ได้ให้โอกาสและเวลาที่ดีสำหรับเบิร์ดแลนด์อีกครั้ง และกำลังใจจากผู้ชม รวมถึงสื่อมวลชนและทีมงานทุกท่าน ที่ทำให้เบิร์ดแลนด์ยังคงได้รับหน้าที่ส่งมอบความสุขให้กับสังคมต่อไป อย่าลืมติดตามชมเบิร์ดแลนด์ได้ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 19.15-19.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เช่นเดิมนะครับ ขอบคุณครับ”

          เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์ เผยว่า“พี่เบิร์ดนำเบิร์ดแลนด์...แดนมหัศจรรย์ กลับมาแล้วนะครับ ในซีซัน 3นี้อยากจะบอกให้คุณพ่อคุณแม่ดูอยู่ใกล้ๆเด็กๆได้เลยนะครับ คราวนี้คุณพ่อคุณแม่จะเป็นครู และ เป็นเพื่อนเด็กๆด้วย เพราะว่าจะคอยได้เรียนรู้ไปด้วยกัน คอยอธิบายไปด้วยกัน เหมือนกับที่เราพาเด็กเข้าไปในห้องสมุดอีกครั้งหนึ่ง และคอยเป็นพื่อนเด็กๆ ที่จะค้นหาสิ่งต่างๆในความเป็นไทยของเรา ซึ่งในซีซันนี้จะนำเสนอวัฒนธรรมไทยซึ่งเป็นเรื่องที่เราเคยรู้มาก่อน แต่การ์ตูนชุดนี้เราจะลงลึกลงไปให้เด็กๆได้รู้ว่า การลอยกระทงที่แท้จริงทำอย่างไรกันบ้าง บั้งไฟเป็นอย่างไร ผ้าไหมทำมาอย่างไร การเล่นว่าวเมื่อก่อนไม่ใช่แค่เล่นว่าวเฉยๆแต่ทำสงครามได้ด้วย การพาไปเที่ยวเมืองโบราณทำให้รู้จักปราสาท ตรงนั้น ทุกอย่างที่เกี่ยวกับความเป็นไทยได้กลับมาหมดเลย คนพากย์อย่างเราก็ได้รู้ได้ย้อนกลับไป ทุกตอนสนุกมากครับ แต่ละตอนบางครั้งก็เข้าใจว่ามันเยอะมาก แต่ก็ไม่สามารถที่จะกระโดดไปเพื่อพูดแต่บทของเรา คืออยากดูไปเรื่อยๆ เหมือนได้ท่องเที่ยวไปในแต่ละตอน เหมือนได้เล่นละครตอนหนึ่งเลย เด็กๆจะดูง่ายมาก เพราะเราจะสอดแทรกบางอย่างเข้าไป อย่างตัวซาวน์โน้ตในเรื่องเขาจะขยันขโมย เดี๋ยวขโมยปราสาท ขโมยว่าว พวกเราก็ต้องไปตามมา ไปเอาขนบธรรมเนียมประเพณีของเรามา เพราะฉะนั้นเด็กๆจะรู้สึกหวงแหนวัฒนธรรมไทยไปด้วยครับ”

FANCLUBENJOYJAM on March 30, 2013, 03:59:22 PM
ภาพข่าว: น้ำดื่มช้าง สนับสนุน เบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์ ซีซั่น 3



          น้ำดื่มช้าง โดย นายมารุต บูรณะเศรษฐกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) (คนขวาสุด) ให้การสนับสนุน ซีรีส์การ์ตูน เบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์ ซีซั่น 3 ตอนพิเศษ “ส่งเสริมคุณค่าของวัฒนธรรมไทย” โดยมี นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) นางบุษบา ดาวเรือง ประธานกรรมการบริหารร่วม บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วย เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์ เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร และผู้สนับสนุนร่วมงาน ณ อาคาร จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เมื่อวันก่อน