happy on March 20, 2013, 04:15:28 PM
ประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางธุรกิจสปาโลกในงาน
“World Spa & Well-being Convention 2013” 18-21 กันยายนนี้


กรุงเทพฯ – 19 มีนาคม พ.ศ.2556 - สมาคมสปาไทย เตรียมเดินหน้าสานต่อความสำเร็จอีกครั้ง จัดงาน “World Spa & Well-being Convention 2013 ภายใต้การบริหารงานของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด มหกรรมแสดงสินค้าและนวัตกรรมด้านธุรกิจสปา งานใหญ่ประจำปีที่รวบรวมมืออาชีพด้านสปาและสุขภาพทั้งระดับท้องถิ่น ระดับภูมิภาค และระดับโลกเข้าไว้ด้วยกัน โดยงานมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 21 กันยายน 2556 ณ อาคาร 4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

แนวคิดของงานในปีนี้ คือ ธาตุน้ำ เนื่องจากอุตสาหกรรมสปามีความเกี่ยวพันกับน้ำเป็นอย่างมาก และยังได้ถูกประยุกต์ใช้ได้อย่างหลากหลายรูปแบบจากการให้ชีวิตสู่การสร้างความหมายแห่งชีวิต โดยงานนี้จะแสดงให้เห็นถึงหลักการทางวิทยาศาสตร์ด้านคุณค่าจากธาตุน้ำ เพื่อให้เข้าใจว่าน้ำในแต่ละสถานะ (ก๊าซ ของเหลว และของแข็ง) มีประโยชน์ และเกี่ยวข้องกับธุรกิจสปาและสุขภาพอย่างไร โดยผู้เชี่ยวชาญด้านสปาและสุขภาพทั้ง 9 ท่าน จากหลายประเทศทั่วโลก จะมาให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจที่จำเป็นต่อผู้ประกอบการและบุคคลที่สนใจในอุตสาหกรรมสปาและสุขภาพ


ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับมือกับการเข้าสู่เวทีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 และผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านธุรกิจสปาแห่งภูมิภาค งานนี้จึงได้รวบรวมนวัตกรรมใหม่ๆ ความรู้ และมาตรฐานของธุรกิจสปา เพื่อส่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจสปาและสุขภาพ ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีบทบาทสำคัญในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในขณะนี้

ภายในงานแถลงข่าว คณะผู้จัดงานได้รับเกียรติจาก คุณนิรมล เปลี่ยนจรูญ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านพัฒนาบริการท่องเที่ยว กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเป็นผู้ร่วมสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ กล่าวว่า “เราคาดว่าอุตสาหกรรมนี้จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และกล่าวได้ว่าสปาได้ผูกติดกับการท่องเที่ยวไปโดยปริยาย ซึ่งรัฐบาลเล็งเห็นถึงความสำคัญและศักยภาพจากธุรกิจสปา ดังนั้น เราจึงกำหนดกฎระเบียบที่จำเป็นและนโยบายเพื่อให้แน่ใจว่าอุตสาหกรรมนี้ได้รับการสนับสนุนที่เหมาะสมและสามารถแข่งขัน รวมถึงรักษาอัตราการเติบโตต่อเนื่องจนกระทั้งสร้างประสิทธิภาพในการแข่งขันระหว่างประเทศเพื่อนบ้านได้"

นอกจากนี้ ในบรรดาดาสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวนั้น สปายังเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และการพัฒนาด้านสปาและสุขภาพนั้นเป็นสิ่งสำคัญของหลายประเทศ เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในขณะนี้

นาวาอากาศตรี นายแพทย์บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งได้เผยถึงการสนับสนุนจากรัฐบาลต่ออุตสาหกรรมสปาในประเทศไทยและความสำคัญของงานในครั้งนี้ที่จะเปิดโอกาสให้ทั่วโลกให้ความสนใจมาที่ประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางสปาที่ได้มาตรฐานทั้งทางด้านผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ว่า “ธุรกิจสปาในประเทศไทยเป็นที่สนใจของชาวต่างชาติเป็นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา และทำให้ประเทศไทยเป็น “Land of Spa” เป็นการกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจ แต่ด้วยคุณภาพซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญ การเข้าสู่ AEC จึงถือเป็นความ   ท้าทายสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของไทยที่จะแข่งขันกับนานาประเทศและขยายตลาดในอนาคต เราขอร่วมสนับสนุนงาน World Spa & Well-being Convention 2013 เพื่อยกระดับมาตรฐานสปาไทย เรียนรู้ และรับทราบนวัตกรรมล่าสุดและบริการใหม่ๆ ให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องในธุรกิจ รวมไปถึงผู้ที่ต้องการจะลงทุนในธุรกิจนี้เป็นครั้งแรก เราเชื่อว่าแนวความคิดและข้อมูลต่างๆจากงานในครั้งนี้จะทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการทำสปาที่มุ่งเน้นเรื่องมาตรฐานของการบริการและคุณภาพของอุปกรณ์ต่างๆ”


ภายในงาน ยังได้รับเกียรติจากแขกคนสำคัญในวงการการออกแบบสปา นายบิล เบนซลี จาก เบนซลี ดีไซน์ สตูดิโอ ซึ่งมาปาฐกถาพิเศษ ภายใต้หัวข้อ “นวัตกรรมการออกแบบสปา” ซึ่งเป็นการให้ความรู้จากประสบการณ์และรางวัลต่างๆ จากการออกแบบสปาและรีสอร์ตชื่อดังทั่วเอเชียและทั่วโลก

ในช่วงสุดท้ายมีการเสวนาสำคัญในหัวข้อ  “ช่องว่างระหว่างธุรกิจสปากับการศึกษา (Education for the Spa Industry - the missing link)”ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้คร่ำวอดในวงการสปาจากแบรนด์สปาชั้นนำของเมืองไทย อาทิ ชีวาศรม อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ รีสอร์ท, เอ็มสปา อินเตอร์เนชั่นเนล และ ชิดาสปา เอเชีย ในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และข้อคิดเห็นต่างๆ

ความสำเร็จจากปี  2012 สู่งาน World Spa & Well-being Convention 2013

หลังประสบความสำเร็จและได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค  ผู้ประกอบการ และผู้สนใจในธุรกิจสปาเมื่อปีที่แล้ว ที่มียอดผู้เข้าชมงานกว่า 4,600 คน และการแสดงนวัตกรรมใหม่ๆ ในธุรกิจสปากว่า 90 บูธจากทั่วทุกมุมโลก ในงาน World Spa & Well-being Convention 2013 นี้จึงเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของสมาคมสปาไทยซึ่งจะมีการบริหารงานภายใต้ประธานคนใหม่และมีความมุ่งมั่นที่แข็งแกร่งด้านการพัฒนา งาน “World Spa & Well-being Convention 2013” จะจัดขึ้นทั้งสิ้น 4 วัน โดยจะประกอบไปด้วยงานสัมมนา 2 วัน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมฯ ได้พบปะและเจรจาธุรกิจโดยตรง พร้อมแนะนำและแลกเปลี่ยนความรู้ ความเข้าใจในการประกอบธุรกิจสปา รวมไปจนถึงการตามติดนวัตกรรมใหม่ๆ การรวบรวมไฮไลท์เด็ดๆ ไว้อย่างมากมาย อาทิ การลงทะเบียนตามธาตุ โซนแห่งการเรียนรู้ มุมที่ปรึกษาด้านสปา โซนบูธนานาชาติ และกิจกรรมการจับคู่ทางธุรกิจ เป็นต้น พร้อมกันนี้ สมาคมสปาไทยยังได้จัดงานประกาศรางวัล Thailand Spa & Well-being Awards อีกด้วย

เตรียมพร้อมสู่ความเป็นมืออาชีพด้านสปาด้วยมาตรฐานระดับเวิล์ดคลาสที่งาน WSWC 2013

World Spa & Well-being Convention 2013 ถูกออกแบบมาเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ นักลงทุน และผู้เชี่ยวชาญทางด้านสปา ซึ่งภายในงานท่านจะได้พบกับนวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับธุรกิจสปา เทคโนโลยี การปรับปรุงมาตรฐานคุณภาพธุรกิจบริการสุขภาพ และระบบการจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย

แอนดรู แจคก้า อดีตนายกสมาคมสปาไทย กล่าวว่า “ด้วยอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมสปาเพิ่มสูงขึ้นเป็นตัวเลขสองหลักทุกปี ทำให้สปาเป็นธุรกิจที่ดึงดูดนักลงทุนและกลายเป็นส่วนที่มีความสำคัญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในปัจจุบัน งาน WSWC2013 นี้มุ่งที่จะส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในตลาดสปาโลกโดยการประสานคุณภาพของผู้ประกอบการและซัพพลายเออร์ทางธุรกิจ แสดงการยกระดับคุณภาพและมาตรฐานของบริการและนวัตกรรมต่างๆ ต่อกลุ่มเป้าหมายทั่วภูมิภาค”

นางสาวภัททิราพร เขียวสนั่น อุปนายกสมาคมสปาไทยกล่าวเสริมว่า “งานครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้สนใจและผู้ประกอบการธุรกิจสปาที่จะสร้างเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างกัน และเราเชื่อมั่นว่างานนี้จะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรม เพื่อส่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมนี้ในอนาคต”

หากท่านต้องการสำรองบูธหรือต้องการขอรับข้อมูลเพิ่มเติมของงาน “World Spa & Well-being Convention 2013” กรุณาติดต่อ
คุณณิชาพร พงษ์สนาม โทร 02-833-5215 แฟ็กซ์ 02-833-5127-9 อีเมล์: nichapornp@impact.co.th หรือเข้าชมรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของงาน www.worldspawellbeing.com
« Last Edit: March 21, 2013, 11:37:57 AM by happy »