happy on March 16, 2013, 07:39:29 PM
สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ต้อนรับปิดเทอม ชวน บอย-ปกรณ์ พร้อม “น้องอันดา” และ “น้องปลาวาฬ”
สวมบทฮีโร่พิทักษ์กองทัพก้ามใหญ่ในแคมเปญ “Claws” มหัศจรรย์เพื่อนรักก้ามใหญ่จากใต้ทะเลลึก


ปิดเทอมคราวนี้ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล เชิญคุณหนูๆ มาเปิดประสบการณ์ ‘Come Alive’ ครั้งใหม่ ในแคมเปญ “Claws” มหัศจรรย์เพื่อนรักก้ามใหญ่จากใต้ทะเลลึก ที่เปิดโอกาสให้คุณหนูๆ และครอบครัวมาร่วมทำความรู้จักกับกองทัพสัตว์ในตระกูลขาปล้องทรงพลัง เริ่มตั้งแต่ ปูแมงมุมยักษ์ พี่ใหญ่แห่งตระกูล “Claws” ที่มีก้ามยาวที่สุดในบรรดาตระกูลสัตว์ขาปล้อง และสัตว์มีก้ามอีกหลากหลายสายพันธุ์ อาทิ ปูมะพร้าว, ปูแวมไพร์, กุ้งมังกรเจ็ดสี, กั้งกระดาน, กุ้งม้าลาย และอื่นๆอีกมากมาย ที่ทางสยาม โอเชี่ยน เวิร์ลนำมาจัดมาแสดงให้คุณหนูๆ ต้องทึ่งกับความมหัศจรรย์ไม่เหมือนใครของสัตว์ตระกูลนี้อย่างที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน พร้อมทั้งโชว์ชุดพิเศษจากเหล่ามาสคอตและละครเพลงชุด “The Claws” นอกจากนี้ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ยังเปิดตัวกลุ่มซุปเปอร์ฮีโร่ นำโดย หนุ่มบอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ และซุปเปอร์ฮีโร่รุ่นจิ๋ว น้องอันดา-กุลทีรา ยอดช่าง สาวน้อยหน้าหวานขวัญใจผู้ใหญ่ทั่วประเทศ และ น้องปลาวาฬ-อชิรวิชช์ เดชปรอท หนุ่มน้อยหน้าใสที่ดีกรีความฮอทไม่แพ้ใคร มาร่วมในการเดินทางสู่ถิ่นอาศัยสุดมหัศจรรย์ของเพื่อนก้ามใหญ่ ณ ใต้ทะเลลึกของ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล พร้อมร่วมปฏิบัติภารกิจรักษ์โลก เพื่อช่วยสร้างโลกใต้ทะเลให้น่าอยู่สำหรับเพื่อนก้ามใหญ่ในงานนี้ด้วย








คุณนพดล ประพิมพ์พันธ์ Head of Bangkok Cluster, Merlin Entertainment group กล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ “ในช่วงปิดเทอมปีนี้ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล อุทยานสัตว์น้ำมาตรฐานระดับโลกได้เตรียมกิจกรรมตอนรับวันหยุดเอาใจคุณหนูๆ ให้มาเปิดโลกแห่งการเรียนรู้นอกห้องเรียน ที่ได้ทั้งสาระและความบันเทิงครบครัน กับแคมเปญ “Claws” มหัศจรรย์เพื่อนรักก้ามใหญ่จากใต้ทะเลลึก โดยทางสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ได้เนรมิตโลกใต้ท้องทะเลให้กลายเป็นถิ่นอาศัยอันดุมสมบูรณ์ของเหล่าบรรดาสัตว์ก้ามใหญ่ทั้งหลาย พร้อมทั้งนำ ปูแมงมุมยักษ์ และสัตว์มีก้ามอีกหลากหลายสายพันธุ์ที่มีความมหัศจรรย์ไม่แพ้กัน มาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสอย่างที่ไม่เคยพบที่ไหนมาก่อน นอกจากนั้นเรายังได้จัดกิจกรรมรักษ์โลก เชิญชวนให้เด็กๆ มาช่วยดูแลท้องทะเล กับ “โครงการคอนโดปู” เพื่อช่วยเพิ่มประชากรปูให้กับท้องทะเลไทย ซึ่งงานนี้นอกจากเด็กๆ จะได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลิน ไปกับกิจกรรมครั้งนี้แล้ว ยังจะได้รับทั้งสาระความรู้ และมีจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเล ซึ่งเป็นสิ่งที่เรามุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยปลูกฝังให้ทุกท่านเห็นความสำคัญแห่งท้องทะเลและสิ่งมีชีวิตทางทะเล และช่วยกันอนุรักษ์ให้สวยงามและคงอยู่ตามธรรมชาติตลอดไป”

สำหรับงานเปิดตัวในครั้งนี้ เริ่มต้นด้วยการแสดงโชว์มาสคอตชุดใหม่ล่าสุด จากเหล่าสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล สตาร์ขวัญใจคุณหนูๆ ที่มาในลุคใหม่ เพื่อต้อนรับเพื่อนครอบครัวก้ามใหญ่ ซึ่งความพิเศษในครั้งนี้อยู่ตรงที่แก๊งค์ปูนักเต้นแท็ปและปูนักกระโดด ที่มาร่วมสร้างสีสันต้อนรับเพื่อนก้ามใหญ่ร่วมกับเหล่าโอเชี่ยนเวิร์ลสตาร์อย่างคึกคัก และยังได้หนุ่มมาดกวน บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ รับอาสามาเป็นหัวหน้าแก๊งค์ซุปเปอร์ฮีโร่ นำทีมซุปเปอร์ฮีโร่จิ๋วอีก 2 คน อย่าง น้องอันดา-กุลทีรา ยอดช่าง และน้องปลาวาฬ-อชิรวิชช์ เดชปรอท เข้าไปบุกถิ่นกองทัพก้ามใหญ่ในท้องทะเลลึกของ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล พร้อมร่วมปฏิบัติภารกิจรักษ์โลกเพื่อสร้างบ้านที่น่าอยู่ให้กับเพื่อนก้ามใหญ่ โดยงานนี้มี สาวหญิง กัญญา ไรวินท์ อาสาทำหน้าที่พิธีกรนำทีมแขกผู้มีเกียรติทุกท่านเดินทางสู่โลกใต้สมุทรเพื่อพบกับความอัศจรรย์ของเพื่อนก้ามใหญ่ไปพร้อมๆกัน












หลังจากชมโชว์ชุดใหม่อันน่าตื่นเต้น แก๊งค์ซุปเปอร์ฮีโร่นำโดย หนุ่มบอย น้องอันดา และน้องปลาวาฬ ได้พาทุกท่านดำดิ่งสู่ท้องทะเลลึกของ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล  ไปยังโซน Weird and Wonderful เพื่อทำความรู้จักกับความมหัศจรรย์ของสัตว์ตระกูลขาปล้อง เริ่มจาก ปูแมงมุมยักษ์ พี่ใหญ่แห่งตระกูลสัตว์ขาปล้องที่อาศัยอยู่ในน่านน้ำแถบประเทศญี่ปุ่น พกพาความเก๋ามาด้วยความยาวของขา ที่สามารถยาวสูงสุดได้ถึง 4 เมตร และอายุที่ยืนได้ถึง 100 ปี, ปูมะพร้าว ซึ่งจัดว่าเป็นสัตว์ขาปล้องบนบกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยน้ำหนักตัวถึง 4.1 กิโลกรัม และอายุที่ยืนถึง 60 ปี ปูมะพร้าวจัดเป็นปูเสฉวนบกชนิดหนึ่ง ไม่สามารถว่ายน้ำได้แต่มีประสาทรับกลิ่นที่ดีเยี่ยม และสามารถปีนขึ้นต้นมะพร้าวเพื่อหาอาหารได้คล่องแคล่ว, ปูแวมไพร์ หรือปูแสมภูเขา ซึ่งมีขนาดตัวที่โตเต็มที่เพียง 2 เซนติเมตรเท่านั้น มีถิ่นที่อยู่อาศัยในป่าดงดิบที่มีความชื้นสูง และอยู่ในระดับความสูงเกือบ 1,000 เมตรจากระดับน้ำทะเล ปูชนิดนี้อาศัยอยู่ในรูบริเวณพื้นดินในเวลากลางวัน และออกหากินบนใบไม้ในเวลากลางคืน, กุ้งมังกรเจ็ดสี สัตว์ในกลุ่มขาปล้องที่มีขนาดใหญ่ถึง 40 เซนติเมตร มีพฤติกรรมการรวมกลุ่มเป็นจำนวนมากโดยการเดินต่อแถวยาวไปตามพื้นทะเล และใช้ประสาทรับกลิ่นและการรับรสทางเคมีในการกำหนดทิศทาง, กุ้งมังกรฟ้า ที่ขอแหวกแนวกลุ่มเพื่อนก้ามโต ด้วยระยางค์คู่หน้าขนาดใหญ่ที่ไม่จำเจ แม้จะไม่มีก้ามก็ตาม ในวัยเด็กนั้นเจ้าตัวมีเปลือกสีฟ้าสดใส จึงได้ชื่อที่บอกเอกลักษณ์เฉพาะตัว และ กั้งกระดาน เป็นกุ้งชนิดหนึ่ง ตัวแบนๆเหมือนกระดาน ชอบฝังตัวเองตามพื้นทราย โผล่แต่ตากับหนวด, กุ้งม้าลาย กุ้งลายสวยจากปาปัวนิวกินี ที่มีลวดลายที่โดดเด่นบริเวณส่วนปล้องท้อง มีอุปนิสัยรักสงบและสามารถอยู่ร่วมกันได้ ซึ่งต่างจากกุ้งชนิดอื่นๆ ที่มักจะก้าวร้าวและหวงอาณาเขต นอกจากนี้กุ้งม้าลายยังจัดเป็นนักปีนป่ายชั้นยอดอีกด้วย

จากนั้นแก๊งค์ซุปเปอร์ฮีโร่จอมแก่นก็นำทุกท่านเดินทางต่อไปทำกิจกรรมที่โซน Rocky Shore ซึ่งมีกิจกรรมสนุกๆ ไว้ต้อนรับคุณหนูๆ ไม่ว่าจะเป็นการสัมผัส “ปูเสฉวน” และ “แมงดาทะเล” ที่ Touch Pool ซึ่งจะทำให้เด็กๆสามารถสัมผัสกับสัตว์เหล่านี้ได้อย่างใกล้ชิด และ ยังมีจุดถ่ายรูป ที่สื่อถึงการอนุรักษ์สัตว์ทะเลให้เด็กๆมาถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน และอีกหนึ่งกิจกรรมที่ให้สาระความรู้และความบันเทิงอย่างเต็มเปี่ยมที่พลาดไม่ได้ ก็คือละครเพลงเรื่อง The Claws  ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์มีก้ามอย่างสนุกสนาน

การเดินทางของแก๊งค์ซุปเปอร์ฮีโร่มาสิ้นสุดที่การปฏิบัติภารกิจรักษ์โลก ด้วยการร่วมการเปิดตัวโครงการสร้าง “คอนโดปู” โครงการอนุรักษ์ท้องทะเลไทย ที่ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ได้ร่วมมือกับ เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี สร้างแหล่งอนุบาลปูเพื่อเพิ่มจำนวนประชากรปูให้กับท้องทะเลเพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศน์ทางทะเล โดยงานนี้ทุกท่านสามารถเป็นส่วนหนึ่งในโครงการสร้าง “คอนโดปู” กับ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ได้ เพียงร่วมแสดงความรู้สึกอนุรักษ์ปูผ่านกิจกรรม “ปูกระดาษ” ภายในงาน ซึ่งทาง สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล จะนำความรู้สึกและความคิดเห็นของท่านไปทำป้ายร่วมรณรงค์ในพื้นที่เมืองแสนสุขต่อไป






หลังปฏิบัติภารกิจรักษ์โลกกันเสร็จสิ้นแล้ว บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ กล่าวว่า “การอนุรักษ์ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมากครับ เพราะบ้างครั้งเราเข้าใจผิดว่าสัตว์บางชนิดยังมีอยู่เป็นจำนวน แต่ความจริงกำลังใกล้สูญพันธุ์ อย่างผมเองก็เพิ่งทราบวันนี้เหมือนกันว่าปัจจุบัน ปูม้า กำลังอยู่ในภาวะขาดแคลน ผมจึงคิดว่าเราควรกระตุ้นให้ทุกคนหันมาอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลกันมาขึ้น โดยช่วยเผยแพร่ข้อมูลให้ทุกคนรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และร่วมรณรงค์ด้วยการหลีกเลี่ยงการทานหรือซื้อแม่ปูไข่ เพื่อให้โอกาสธรรมชาติได้ฟื้นตัวและช่วยเพิ่มจำนวนประชากรปูให้ระบบนิเวศน์ทางทะเลมีความอุดมสมบูรณ์ และถือเป็นโอกาสดีที่ปิดเทอมนี้ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ได้เปิดตัวกิจกรรมใหม่ในแคมเปญ ‘Claws’ มหัศจรรย์เพื่อนรักก้ามใหญ่จากใต้ทะเลลึก เพื่อแนะนำเพื่อนปูใหม่ๆ หลากหลายสายพันธุ์ให้น้องๆ ได้รู้จัก และยังมีโครงการสร้าง “คอนโดปู” ที่ถือเป็นการอนุรักษ์ปูม้าให้เด็กๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตและถิ่นที่อยู่อาศัยของปู ซึ่งผมเชื่อว่าจะช่วยให้เด็กๆ เข้าใจและรักธรรมชาติมากขึ้น นอกจากผู้ใหญ่ที่จะต้องช่วยกันดูแลธรรมชาติแล้ว เด็กๆ ก็เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยอนุรักษ์โลกใต้ท้องทะเลให้ยังคงสวยงามต่อไปในอนาคต ปิดเทอมนี้ผมจึงอยากเชิญชวนให้คุณพ่อคุณแม่ พาน้องๆ มาเที่ยวสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล นอกจากเด็กๆ จะได้สนุกสนานกับเพื่อนใหม่แล้วยังจะได้สาระและความรู้อีกมากมาย”

ส่วนสาวน้อยหน้าหวาน น้องอันดา-กุลทีรา ยอดช่าง ซึ่งชื่นชอบสีสันที่สวยงามของ กุ้งมังกรเจ็ดสี และ กุ้งมังกรฟ้า  บอกว่า “วันนี้อันดามาเที่ยวสยาม โอเชี่ยน เวิร์ลสนุกมากเลย อยากให้ทุกคนมาสนุกด้วยกันค่ะ มีเพื่อนใหม่ๆ น่ารักๆ หลายตัวที่อยากให้เพื่อนๆ มารู้จัก แล้วก็อย่าลืมมาช่วยกันดูแลท้องทะเลและช่วยกันสร้างคอนโดปู ที่สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล กันนะคะ และอย่าทานแม่ปูไข่เลยนะคะ เราจะได้มีปูม้าในทะเลเยอะๆ ค่ะ”

ด้านหนุ่มน้อยรุ่นจิ๋ว น้องปลาวาฬ-อชิรวิชช์ เดชปรอท ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเพื่อนใหม่ของสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ว่า “มา สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล วันนี้สนุกมากครับ ได้เห็นปูหลายตัวที่ไม่เคยเห็นมาก่อนครับ ก่อนมางานวันนี้ ปลาวาฬรู้จักแต่ ปูเสฉวน ที่เคยเห็นตอนไปทะเลตอนเด็กๆ มันตัวเล็กๆ เก็บมาเดินบนมือแล้วจั๊กจี้ดีครับ พอมาเที่ยวสยาม โอเชี่ยน เวิร์ลวันนี้ ปลาวาฬชอบ ปูมะพร้าว ที่สุดครับ เพราะ มันปีนต้นไม้ได้เหมือนลิง แล้วก็ตัวโตก้ามใหญ่มากเลยครับ”


งานเปิดตัวครั้งนี้ได้รับเกียรติจากคุณแม่คุณลูกคนดังมากมายอาทิ คุณจารุวรรณ โชติเทวัญ ชีวเกษมสุข ควงลูกสาวตัวน้อย น้องญารา-ณัฐภัค มาร่วมงาน, คุณภดารี บุนนาค และลูกสาว น้องเรไร-อณิสสา, คุณรวิวัลย์ ทานาก้า  กับหนูน้อย ไอโกะ และคุณพราวพรรณ เลาหพงศ์ชนะ จูงมือลูกสาว น้องพราว-ชาฎา มาร่วมเปิดประสบการณ์รักษ์โลก และพบเพื่อนใหม่แห่งครอบครัวก้ามใหญ่ที่ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล กันอีกด้วย

[size=13.pt][ปิดเทอมนี้ คุณหนูๆ และครอบครัว ท่านใดที่อยากมารู้จักเพื่อนใหม่และมีส่วนในการรักษ์โลก มาพบกันได้กับกิจกรรม “Claws” มหัศจรรย์เพื่อนรักก้ามใหญ่จากใต้ทะเลลึก งานนี้รับรองว่านอกจากคุณหนูๆ จะได้รับความสนุกสนานแล้ว ยังได้ความรู้และความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์โลกอีกด้วย มาพบเพื่อนใหม่กันได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 13 พฤษภาคม 2556 ณ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ชั้น บี 1 ศูนย์การค้า สยามพารากอน เวลา 10.00 - 21.00/size]

โปรโมชั่นพิเศษ ซื้อ 2 แถม 1 สามารถตรวจสอบรายละเอียดและพิมพ์คูปองได้ที่ www.facebook.com/Siam OceanWorld
« Last Edit: March 16, 2013, 08:40:42 PM by happy »