MSN on March 15, 2013, 05:55:14 PM
ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัว StruxureWare™ รับธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ให้เช่าที่กำลังเติบโต

แอพพลิเคชั่นใหม่ อำนวยความสะดวกให้กับผู้ให้บริการเช่าพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์
ช่วยลดความท้าทายเรื่องดาต้าเซ็นเตอร์แบบหลายผู้เช่า ตอบรับกระแสการทำธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์



กรุงเทพฯ – 13 มีนาคม 2556 - ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้เชี่ยวชาญการจัดการพลังงานระดับโลก นำเสนอ StruxureWare™ สำหรับบริการเช่าพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ หรือโคโลเคชั่น (StruxureWare™ Data Center Operation for Co-location)  ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันที่ช่วยบริหารจัดการระบบโครงสร้างดาต้าเซ็นเตอร์ (DCIM – Data Center Infrastructure Management) ของชุดซอฟต์แวร์ StruxureWare™  สำหรับจัดการดาต้าเซ็นเตอร์โดยเฉพาะ โดยออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการดาต้าเซ็นเตอร์ที่ให้บริการรองรับผู้เช่าหลายรายโดยเฉพาะ การนำเสนอเทคโนโลยีใหม่นี้ช่วยให้ผู้ให้บริการและผู้ดูแลดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีหลายผู้เช่า (ทั้งผู้ให้บริการแบบเหมา แบบปลีก รวมถึงบริการโฮสติ้ง และผู้ให้บริการคลาวด์) ได้รับประโยชน์สูงสุดในการจัดการอุปกรณ์และพื้นที่ในดาต้าเซ็นเตอร์ให้มีการใช้งานอย่างเหมาะสม และมีข้อมูลอัพเดทเกี่ยวกับสถานะดาต้าเซ็นเตอร์แบบเรียลไทม์ ทั้งเรื่องความจุของพื้นที่ ระบบไฟฟ้า ระบบทำความเย็น และพื้นที่ว่างในดาต้าเซ็นเตอร์ เพื่อช่วยให้เห็นถึงข้อจำกัดในการขยายระบบต่อไปในอนาคต อีกทั้งช่วยจัดสรรการใช้ทรัพยากรและอุปกรณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นอกจากนี้ แอพพลิเคชันดังกล่าวยังให้มุมมองเชิงลึกเกี่ยวกับการใช้งานและความพร้อมในการรองรับผู้เช่า ซึ่งช่วยให้ผู้ดูแลสามารถดูแลดาต้าเซ็นเตอร์ในลักษณะของธุรกิจได้ โดยสามารถมองเห็นรายละเอียดเรื่องการคิดเงินค่าใช้ไฟ ค่าบริการสนับสนุนและการวางบิลรวมในส่วนของผู้เช่าได้

นายพิชัย สุทธิจินตทิพย์ รองประธานฝ่ายธุรกิจ ไอที ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ไทยแลนด์ กล่าวว่า “StruxureWare สำหรับบริการเช่าพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ ให้ข้อได้เปรียบทางธุรกิจที่โดดเด่นสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ให้เช่า” พร้อมเสริมว่า “โซลูชั่นระบบจัดการโครงสร้างดาต้าเซ็นเตอร์นี้ สามารถระบุพื้นที่ของเคจและแร็กที่ว่างได้ และสามารถเรียกเก็บค่าบริการจากผู้เช่ารวมได้ ช่วยประหยัดเวลาของผู้ให้บริการ โดยให้ข้อมูลที่พร้อมและถูกต้อง ช่วยสนับสนุนการตัดสินใจทางธุรกิจรวมถึงการทำธุรกรรมให้ดำเนินไปพร้อมกันได้อย่างรวดเร็วอย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน”

การต่อยอดชุดซอฟต์แวร์ระบบจัดการโครงสร้างดาต้าเซ็นเตอร์ ที่ครบวงจรของชไนเดอร์ในครั้งนี้ ช่วยให้ผู้ดูแลดาต้าเซ็นเตอร์สามารถตรวจสอบ ดำเนินการ วิเคราะห์ และเพิ่มประสิทธิผลในการใช้พลังงาน ไฟฟ้า ระบบทำความเย็น และระบบรักษาความปลอดภัยจากอาคารผ่านระบบไอที ทั้งนี้ คุณสมบัติที่โดดเด่นของ StruxureWare สำหรับบริการเช่าพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ (StruxureWare Data Center Operation for Co-location) ประกอบด้วย

•   การจัดการพื้นที่และเคจ ซึ่งช่วยให้ผู้ประกอบการดาต้าเซ็นเตอร์ สามารถประยุกต์การตั้งชื่ออุปกรณ์ floor mount ตามกริด รวมถึงใช้เครื่องมือร่างเคจและวางรูปแบบการใช้พลังงานในเคจ และให้มุมมองในลักษณะ 3 มิติ ได้
•   ระบบเรียกเก็บค่าใช้จ่ายรวม จะดึงข้อมูลเกี่ยวกับผู้เช่าและข้อมูลเรียกเก็บค่าใช้จ่ายมาจากระบบงานซีอาร์เอ็มที่อยู่ในระบบบริหารจัดการโครงสร้างดาต้าเซ็นเตอร์ (DCIM) มาใช้พิจารณาควบคู่ไปกับสินทรัพย์ของผู้เช่า โดยจะให้รายละเอียดเรื่องการใช้ไฟฟ้าและพลังงานทั้งหมด รวมถึงการวิเคราะห์ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้เช่าได้ทันที ซึ่งช่วยสนับสนุนการทำงานร่วมกับระบบเรียกเก็บเงินรวมเกี่ยวกับไฟฟ้าและพลังงานที่ใช้ไป
•   การจัดตารางบำรุงรักษาอุปกรณ์ มีระบบติดตามและตรวจสอบที่สมบรูณ์แบบ เพื่อดูแลอุปกรณ์อำนวยความสะดวกทั้งหมดรวมถึงเคจ ให้ความสามารถในการสร้างและติดตามตารางการบำรุงรักษาอุปกรณ์แต่ละชิ้น รวมถึงวิเคราะห์ผลกระทบเพื่อให้มั่นใจว่ามีการทำระบบสำรองระหว่างกระบวนการบำรุงรักษา
•   การวัดพลังงานของเคจ ซึ่งให้รายละเอียดการเรียกเก็บเงินไปยังผู้เช่าแต่ละราย โดยให้ภาพรวมที่ดูง่ายเกี่ยวกับพลังงานที่วัดได้และแจกจ่ายออกไป
•   รายงานความจุพื้นที่ ซึ่งแสดงถึงภาพรวมของความจุพื้นที่ในขณะนั้น และระบุพื้นที่ที่สามารถขายได้ พื้นที่ที่มีคนใช้แล้ว พื้นที่ที่มีการจองหรือมีการใช้งานภายใน
•   ระบบทำงานร่วมกับโปรแกรม CAD (Computer Aided Design) ซึ่งสามารถแปลงภาพร่างในระบบ CAD ให้อยู่ในรูปแบบของ DCIM ได้โดยอัตโนมัติ พร้อมทั้งเก็บข้อมูลที่อยู่ใน CAD ของเดิมทั้งหมดไว้เพื่อจำเป็นต้องใช้ในอนาคต
•   การออกแบบพลังงานขั้นสูง รวมถึงให้ความสามารถในการวางรูปแบบของระบบกระจายอุปกรณ์สำรองไฟ UPS เพื่อทำงานร่วมกับ Catcher เพื่อแสดงการกระจายการใช้พลังงานจริงในดาต้าเซ็นเตอร์

StruxureWare รุ่นใหม่สำหรับบริการเช่าพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ (StruxureWare Data Center Operation for Co-location) จะรวมถึงชุดซอฟต์แวร์ DCIM ที่ครบวงจรของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ที่ช่วยให้ผู้ดูแลดาต้าเซ็นเตอร์ สามารถตรวจสอบ ดำเนินการ วิเคราะห์ และจัดสรรการใช้ไฟฟ้า ระบบทำความเย็น ระบบรักษาความปลอดภัยและจัดการพลังงานได้อย่างเหมาะสม ซึ่งสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ StruxureWare รุ่นใหม่นี้ โดยเข้าไปที่ the product website หรือ โดยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 001 800 441 4728 (โทรฟรี)

เกี่ยวกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค
ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการพลังงานระดับโลกที่มีสำนักงาน อยู่ในกว่า 100 ประเทศ ชไนเดอร์ อิเล็คทริคนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรเพื่อธุรกิจในกลุ่มต่างๆ โดยเป็นผู้นำทั้งในกลุ่มธุรกิจด้านสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐาน อุตสาหกรรมและเครื่องจักร อาคารเพื่อการพาณิชย์ ดาต้าเซ็นเตอร์ และระบบเครือข่าย ไปจนถึงอาคารที่พักอาศัย  โดยเน้นไปที่ความปลอดภัยในการใช้พลังงาน มีความน่าเชื่อถือ มีประสิทธิภาพที่ดี ให้ผลิตผลสูง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จนทำให้พนักงานของเรากว่า 140,000 คน สามารถสร้างรายได้ประมาณ 960,000 ล้านบาท  (24,000 ล้านยูโร) ในปี 2555 ที่ผ่านมา ผ่านความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือผู้คนและสังคมเพื่อให้ใช้ประโยชน์จากพลังงานได้อย่างสูง
www.schneider electric.com/th