sianbun on August 28, 2009, 09:14:21 AM
Asiasoft แถลงผนึกกำลัง EA ร่วมเป็นพันธมิตรพร้อมเปิดตัว 2 เกมสุดฮิต โชว์ศักยภาพให้บริการพร้อมกันใน 3 ประเทศภายใต้เพลย์พาร์คดอทคอม


             
          Asiasoft Corporation Public Company Limited(AS) ผู้ให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดแถลงข่าวความร่วมมือกับ Electronic Arts Inc.(EA) ผู้ผลิตเกมซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลก เพื่อเปิดตลาดเกมออนไลน์ในเครือ EA สู่ประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ เผยความร่วมมือทางการตลาดที่ผสานกันอย่างลงตัวผนึกกำลังเพื่อให้บริการ2 เกมชื่อดัง ภายใต้การให้บริการของ Playpark.com และเอเชียซอฟท์ พร้อมกัน 3 ประเทศ คือ เกม TAAN ในสิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย และเกม Raycity ในสิงคโปร์และ มาเลเซีย เพื่อตอกย้ำผู้นำตลาดเกมออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

          คุณเชอร์แมน ตัน ประธานบริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “นับเป็นก้าวสำคัญของบริษัทเอเชียซอฟท์ที่ได้ร่วมมือกับ EA ในการเปิดให้บริการเกม TAAN ซึ่งเป็นเกมแคชชวลที่ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จในต่างประเทศมาแล้ว ความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจครั้งนี้ จะช่วยผลักดันกระแสความนิยมของเกมแนวแคชชวลในเมืองไทยให้เติบโตมากกว่าอีกเท่าตัว เพราะ EA นับว่าเป็นบริษัทผู้ผลิตเกมชั้นนำระดับโลกที่เกมเมอร์ทั่วโลกให้ความเชื่อมั่นในคุณภาพ ผนวกกับความเป็นผู้นำที่มีความชำนาญและคุ้นเคยกับการทำตลาดเกมออนไลน์ในเมืองไทยอย่างเอเชียซอฟท์และเพลย์พาร์คดอทคอม จะนำไปสู่การเติบโตทั้งในแง่ยอดผู้เล่นและรายได้อย่างแน่นอน”

          Mr. Christopher Thompson, Vice President & General Manager, EA ASEAN กล่าวว่า “ทาง EA รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับเอเชียซอฟท์ เพื่อนำ Raycity และ TAAN ขยายตลาดเกมและเพิ่มฐานผู้เล่นมายังภูมิภาคเอเชียมากยิ่งขึ้น จากศักยภาพของเอเชียซอฟท์ ซึ่งเป็นผู้นำตลาดเกมออนไลน์เมืองไทย มีความเชี่ยวชาญและเข้าใจตลาดเกมออนไลน์ในพื้นที่ได้อย่างลึกซึ้ง และมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน รวมถึงความสำเร็จในการให้บริการเกมต่างๆที่ผ่านมา ตอกย้ำให้เรามั่นใจที่จะร่วมเป็นพันธมิตรกับเอเชียซอฟท์ในครั้งนี้”

          คุณเลิศชาย กันภัย กรรมการผู้จัดการ Playpark.com กล่าวว่า “เพลย์พาร์คประสบความสำเร็จทางการตลาดอย่างมากจากการเปิดให้บริการเกมออนไลน์อย่าง Audition, FreeStyle, Richman Online ด้วยยอดผู้ลงทะเบียนกว่า 13 ล้านไอดีในระยะเวลาเพียง 3 ปี และก้าวขึ้นสู่ผู้นำตลาดเกมแคชชวลอันดับหนึ่งของเมืองไทย ภายใต้คอนเซป ‘โลกสารพัดเล่น ดนตรี กีฬา สาระ แฟชั่น’ นำเสนอเกมที่สร้างสรรค์สังคม ไม่มีความรุนแรง และเหมาะสำหรับทุกคน ซึ่งการร่วมมือกับ EA ผู้ผลิตเกมซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลก จะยิ่งช่วยเสริมความครบเครื่องความสนุกที่หลากหลายสไตล์ของเกมที่เปิดให้บริการภายใต้เพลย์พาร์คให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เราได้กำหนดจุดยืนทางการตลาดที่ชัดเจนในการให้บริการแก่ผู้เล่น โดยเกม ‘TAAN’ จะเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบความสนุกในแนว shooting เน้นความน่ารัก สดใส ไม่ใช่เกมรุนแรง จึงเหมาะกับผู้เล่นตั้งแต่อายุ 10-25 ปี มั่นใจว่าจะสร้างกระแสใหม่ให้ตลาดเกมออนไลน์เมืองไทยได้อย่างแน่นอน มีกำหนดเปิดให้บริการประมาณปลายปี 52 นี้ ”

          เกม TAAN มีจุดเด่นอยู่ที่เนื้อหาแบบ Casual turn-based shooting game เน้นเจาะกลุ่ม non-hardcore 10-25 ปี ด้วยการออกแบบกราฟฟิกและคาแรกเตอร์แบบเฉพาะตัวภายใต้คอนเทนต์ระดับคุณภาพเยี่ยมที่ตัดปัญหาสเปคเครื่องสูง โดยสามารถเล่นบนพีซี Pentium III และ Notebook ผ่านเครือค่าย DSL หรือช้ากว่าเนื่องจากอาการแลคได้ พร้อมยังเล่น 2 คนบน 1 พีซี และจุดแข็งที่แตกต่างจากเกมออนไลน์อื่นด้วยโหมดการเล่นใหม่ ‘Ghost Mode’ ที่ถึงแม้ว่าผู้ร่วมห้องจะตายในเกมไปแล้วยังอยู่ช่วยเพื่อนในเกมได้ ปัจจุบันเปิดให้บริการในประเทศเกาหลีและเวียตนาม สำหรับในประเทศไทย วางแผนเปิดให้บริการประมาณสิ้นปี คาดว่าจะสร้างส่วนแบ่งอย่างน้อย 20% ของตลาดเกมแคชชวล”

          Fact Sheet
          เกี่ยวกับ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
          บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Regional Online Entertainment Service Provider) โดยมุ่งเน้นการให้บริการเกมออนไลน์ (Online Games) ในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2544 ทั้งนี้ เอเชียซอฟท์ดำเนินธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การพัฒนาเกมออนไลน์ การให้บริการโฆษณาออนไลน์ ตลอดจนการให้บริการเว็บท่าเกม (Game Portal) www.playpark.com โดยปัจจุบันได้เปิดให้บริการเกมออนไลน์ทั้งสิ้นรวม 19 เกม ใน 4 ประเทศ คือ ไทย (14 เกม) สิงคโปร์ (10 เกม) มาเลเซีย (6 เกม) และ เวียดนาม (8 เกม) โดยมีฐานผู้เล่นเกมออนไลน์ประเภทลงทะเบียนมากกว่า 12 ล้านคน

          เกี่ยวกับ เพลย์พาร์คดอทคอม
          เว็บพอร์ทัลเกมอันดับ 1 ของเมืองไทย ด้วยบริการที่หลากหลายครบทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ อาทิ PLAYGAME , PLAYCLUB , PLAYLIVE , PLAYBOARD ยืนยันความสำเร็จด้วยยอดลงทะเบียนกว่า 13 ล้านไอดี ภายในเวลาเพียง 3 ปีเท่านั้น และรางวัล เว็บไซต์เกมส์ที่มีผู้เยี่ยมชมมากที่สุด” 3 ปีซ้อน จากการประกาศรางวัล Truehits.net Web Award 2006 - 2008 นอกจากนี้ ยังได้รวมรวมสาระและความบันเทิงต่างๆครบครัน แบบ one stop service ได้แก่ ข่าวสารความเคลื่อนไหวในวงการเกมส์ เกมส์แฟลชสนุกๆกว่า 10,000 เกมส์ คลิปวีดีโอที่น่าสนใจต่างๆ นับเป็นชุมชนเกมส์ออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รวมทั้งกิจกรรมสร้างสรรค์ที่จะทำให้ผู้เข้าชมสนุกสนานเพลิดเพลินและได้รับสาระไปพร้อมๆกัน

          เพลย์พาร์คดอทคอม ยังเป็นเป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์แนวแคชชวลที่ได้รับความนิยนมสูงสุดของเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น เกมออดิชั่น เกมฟรีสไตล์ เกมเศรษฐีออนไลน์ ซึ่งเป็นเกมแนวสร้างสรรค์ เพื่อเสนอเกมทางเลือกที่เหมาะสมกับเยาวชนและวัยรุ่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ ดนตรี กีฬา สาระ

          เกี่ยวกับ บริษัท อิเล็คทรอนิก อาร์ทส์ อิงค์
          อิเล็คทรอนิก อาร์ทส์ อิงค์ (อีเอ) เป็นผู้ผลิตเกมซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลกซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ เรดวูดส์ซิตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2525 ในฐานะผู้พัฒนา ผลิต และจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์อินเตอร์แอคทีฟสำหรับวีดีโอเกม คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล อุปกรณ์ไร้สาย และอินเทอร์เน็ต ผลิตภัณฑ์ของบริษัทวางจำหน่ายภายใต้ 4 แบรนด์ ได้แก่ EA(TM), EA SPORT(TM), EA Mobile(TM) และ POGO(TM) ในปีงบการเงิน 2552 บริษัทมีรายได้สุทธิ 4.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีเกมที่ขายได้มากกว่า 1 ล้านแผ่นถึง 31 เกมด้วยกัน ทั้งนี้ ท่านสามารถชมโฮมเพจและเว็บไซต์เกมออนไลน์ของอีเอได้ที่ www.ea.co.th และหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของอีเอหรือข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับเต็ม สามารถดูได้ที่ http://info.ea.com

          ทั้งนี้ EA, EA SPORTS, EA Mobile, POGO, Raycity และ Taan เครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของอิเล็คทรอนิก อาร์ทส์ อิงค์ ทั้งในสหรัฐอเมริกาและ/หรือในอีกหลายประเทศทั่วโลก ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ เป็นสมบัติของเจ้าของเครื่องหมายการค้านั้นๆ
« Last Edit: August 30, 2009, 05:55:35 PM by sianbun »

sianbun on August 28, 2009, 12:42:12 PM
Asiasoft แถลงผนึกกำลัง EA ร่วมเป็นพันธมิตรพร้อมเปิดตัว 2 เกมสุดฮิต โชว์ศักยภาพให้บริการพร้อมกันใน 3 ประเทศภายใต้เพลย์พาร์คดอทคอม

 

          Asiasoft Corporation Public Company Limited(AS) ผู้ให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  เปิดแถลงข่าวความร่วมมือกับ Electronic Arts Inc.(EA) ผู้ผลิตเกมซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลก เพื่อเปิดตลาดเกมออนไลน์ในเครือ EA สู่ประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ เผยความร่วมมือทางการตลาดที่ผสานกันอย่างลงตัวผนึกกำลัง เพื่อให้บริการ 2 เกมชื่อดัง ภายใต้การให้บริการของ Playpark.com  และเอเชียซอฟท์  พร้อมกัน 3 ประเทศ  คือ เกม TAAN  ในสิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย  และเกม Raycity ในสิงคโปร์และ มาเลเซีย เพื่อตอกย้ำผู้นำตลาดเกมออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
« Last Edit: August 30, 2009, 05:45:34 PM by sianbun »

sianbun on August 31, 2009, 02:08:17 PM
EA Announces Asiasoft Online as Operating Partner for Raycity and TAAN

          Electronics Arts Inc. (NASDAQ: ERTS) and Asiasoft Corporation Public Company Limited announced today an agreement for Asiasoft Corporation Public Company Limited to launch and operate Raycity™ in Singapore and Malaysia and TAAN™ in Singapore, Malaysia and Thailand. EA, Asiasoft and Playpark Co., Ltd. are in discussions to evaluate the possible publishing of TAAN™ on Playpark's portal www.playpark.com in Thailand. Both titles are developed by EA’s J2M studio in Seoul, Korea. The announcement was made today during a press conference held at Blu-O Bowling Alley, Siam Paragon.? ?

          Working closely with EA’s development and publishing teams, Asiasoft Online will provide marketing, community management, technical support, and customer service support for both titles.
Raycity and TAAN are both free-to-play, PC multiplayer online games that will appeal greatly to the Asian gaming communities. In Raycity, gamers race through the streets of Seoul to complete a wide variety of missions. Players can unlock new cars and city areas, as well as upgrade and customize their cars with an extensive range of in-game items like car kits, rims and paint schemes, among many others. Singapore and Malaysia will join Korea, China, Hong Kong. Taiwan and Thailand as countries where Asian gamers can enjoy this quick-to-the fun racing game.

          TAAN is a casual, turn-based action shooting game. Gamers can choose from an array of customizable characters and weapon types. Teaming up with friends, they can aim and shoot at the opposing players by controlling the angle and distance of their shots. With other fun features like “Power-Ups” and a “Ghost Mode”, TAAN is an enticing and fun to play game that will appeal to a wide gamut of users. TAAN is currently available in Korea, and recently went commercial in Vietnam.
‘We are thrilled to be partnering with Asiasoft Online to bring Raycity and TAAN to more countries in Asia. These are fun, pick up and play games and with Asiasoft’s online publishing and operational expertise in the region, we look forward to offering them to an even broader audience of gamers,’ says Chris Thompson, Vice President & GM, EA ASEAN.

          Mr. Sherman Tan, Chairman, Asiasoft Corporation Company Public Limited(AS) said “ This is an important milestone for Playpark.com, to be part of the collaboration between EA and Asiasoft. With EA, Asiasoft and Playpark.com’s expertise in online operations and marketing, we look forward to grow the casual online market to double of what it is now in terms of registered users and revenue.

          Mr. Lertchai Kanpai, Managing Director of Playpark Co.,Ltd said” Playpark, a leading casual online games portal runs popular games such as Audition, Freestyle and Richman Online and have a database of more than 12 million registered gamers in the last 3 years. We are all very excited and look forward to launching TAAN, a game perfect for gamers aged between 10-25 years old, who love ‘fun’ shooting and cute characters. It is the perfect non aggressive game for everyone.’

          Both TAAN and Raycity are targeted for closed beta test by year’s end.