happy on March 06, 2013, 11:15:50 AM
ผลการแข่งขันกีฬาผจญภัย ดิ อัมรินทร์ เอ้าท์ดอร์ อันลิมิเต็ด ริเวอร์แคว โทรฟี่ อินเตอร์เนชั่นแนล 2556




นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาผจญภัย "ดิ อัมรินทร์ เอ้าท์ดอร์ อันลิมิเต็ด ริเวอร์แคว โทรฟี่ อินเตอร์เนชั่นแนล 2013” ร่วมด้วย อภิญญา เกิดศิลป์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า, มิสเตอร์ เดวิท กุย ผู้จัดการทั่วไปโรงแรม เฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท กาญจนบุรี, ต้องจิตร อาจทรางคุณ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ฟิชเชอร์แมน และมิสเตอร์ เซิร์จ เฮนเก้นส์ ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท แอคทีฟ แมเนจเม้นท์ เอเชีย จำกัด เมื่อวันที่ 2 มี.ค.2556 ออกสตาร์ทเวลา 8.30 น. ณ สะพานข้ามแม่น้ำแควและเข้าเส้นชัย ณ โรงแรม เฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท จ.กาญจนบุรี

ไทยประกาศแชมป์ กีฬาผจญภัย เมืองกาญฯ



มหกรรมการแข่งขันกีฬาผจญภัย ซึ่งรวม 4  ชนิดกีฬาทั้งวิ่ง ว่ายน้ำ พายเรือคายัค และจักรยานเสือภูเขา ไว้ด้วยกัน ผู้แข่งขันจะจับคู่ถือเป็น”บัดดี้” ร่วมชิงชัย และทำเวลาได้น้อยที่สุด จะเป็นผู้ชนะคว้าแชมป์ในแต่ละประเภท ซึ่งมีทั้งระดับ “แอดเวนเจอร์” สำหรับมือสมัครเล่น รวมระยะทาง 41 ก.ม. และระดับ”เอ็กซ์ตรีม”  สำหรับมืออาชีพที่มีการฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง ระยะทาง 56 ก.ม.

กีฬาผจญภัยดังกล่าวรวมเป็นมหกรรมการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในย่านภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ชื่อการแข่งขัน”ดิ อัมรินทร์ เอ้าท์ดอร์ อันลิมิเต็ด ริเวอร์แคว โทรฟี่ อินเตอร์เนชั่นแนล 2013” ปีล่าสุดดำเนินต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 8 จัดขึ้นที่ โรงแรม เฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท จังหวัดกาญจนบุรี ด้วยความร่วมมือของหลายฝ่ายทั้งศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า, ร้านจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาร้านแบรนด์เนมต่างๆ ในโซน “ Outdoor Unlimited” ฯลฯ

ที่น่าปลื้มก็คือมีผู้สนใจจากทั่วทุกมุมโลกสมัครเข้าร่วมแข่งขันกันอย่างมากมาย ยังไม่นับรวมครอบครัวของผู้ติดตามและกองเชียร์หนำซ้ำในปีนี้ยังมีทีมเข้าร่วมแข่งขันเพิ่มมากขึ้นจาก 120 เป็น 150 ทีมอีกด้วย รางวัลสำหรับผู้ชนะจะได้รับถ้วยและเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท นอกจากนี้รายได้ส่วนหนึ่ง จะมอบให้แก่จังหวัดกาญจนบุรีเพื่อใช้ในกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม

สำหรับผลการแข่งขัน แชมป์ระดับแอดเวนเจอร์ ชนะเลิศรวม ได้แก่ อันดับที่ 1 ทีม FeelFree 2 (นายทรงศักดิ์ ศรีพิบูลย์บรรเจิด และนายทรงพล ศรีพิบูลย์บรรเจิด) เวลารวม 3:00:24 น. และแชมป์ระดับเอ็กซ์ตรีม ชนะเลิศรวม ได้แก่ อันดับที่ 1 ทีม Champion System Adventure (จ่าเอกสมาน กุนัน และนายจันทร์บูรณ์ เกรียงไชยไพรพนา) เวลารวม 4:06:10 น.

กีฬาผจญภัยจึงถือเป็นกีฬาสากลที่ค่อยๆแพร่หลาย เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัยอย่างแท้จริง


Adventure 41 Km  = Bike 25.9 km, Run 9.5 km., Kayak  4.2 km. ,Swim 1.2 km.