MSN on February 08, 2013, 06:16:23 PM
“คอตตอน ยูเอสเอ” ชวนสาวๆ อัพลุคสุดเก๋…เติมเสน่ห์รับวาเลนไทน์ เชิญกูรูแชร์ไอเดีย DIY เครื่องประดับจาก “ผ้าฝ้าย” สุดโดนใจ ในสไตล์รักษ์โลก

          สำหรับ เทศกาลวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึง นับว่าเป็นโอกาสสำคัญในรอบปีของคู่รักหนุ่มสาวที่จะได้แสดงความรักความ ห่วงใยต่อกัน และเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญของหนุ่มสาวโสด ที่จะสารภาพรักกับคนที่หมายปอง สาวๆ หลายคนเริ่มเตรียมความพร้อมไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หน้า ผม สำหรับสวมใส่ในวันแห่งความรัก เพื่อให้วันนี้เป็นวันที่เธอสวย และดูดีที่สุด “เครื่องประดับ” เป็นอีกหนึ่งไอเท็มสำคัญที่สาวๆไม่ควรมองข้าม เพราะเครื่องประดับที่มีดีไซน์ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจะทำให้สาวๆ ดูโดดเด่น และยังสร้างความประทับใจให้กับชายหนุ่มคนสนิท เพื่อให้วันวาเลนไทน์ปีนี้เป็นวันดีๆ ที่สุดแสนจะเพอร์เฟค

          คอตตอน ยูเอสเอ (COTTON USA) สัญลักษณ์แห่งคุณภาพของผลิตภัณฑ์ฝ้าย 100% แนะนำว่า “นอกจากสาวๆ จะต้องให้ความสำคัญทั้งในเรื่องเสื้อผ้า หน้า ผม รูปร่าง ให้ดูสวยมั่นใจแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ การเลือกเครื่องประดับเสริมลุค เติมเสน่ห์ความมั่นใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบัน ที่เทรนด์รักษ์โลกกลายเป็นหนึ่งในวิถีชีวิตของผู้คนยุคใหม่ไปแล้ว ฉะนั้นหากจะเลือกเครื่องประดับสักชิ้น นอกจากความสวยงาม และดีไซน์ที่เก๋ไก๋แล้ว วัสดุที่ใช้ผลิตก็ควรเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อย่างผ้าฝ้ายธรรมชาติ 100% คุณภาพสูง ที่สวมใส่สบาย แถมยังเป็นการแสดงความห่วงใยให้โลกอีกด้วย และจะดียิ่งกว่าถ้าหากสาวๆ ประดิษฐ์เครื่องประดับด้วยตัวเอง ซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจเล็กๆ ที่สามารถสร้างสีสันในการแต่งตัวได้ด้วยฝีมือตัวเอง แถมยังประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย”

          นอกจากนี้ คอตตอน ยูเอสเอ ยังได้เชิญ คุณณฤต เลิศอุตสาหกูล คอลัมนิสต์และผู้เชี่ยวชาญด้าน DIY มาร่วมแนะนำไอเดียการ DIY เครื่องประดับจาก “ผ้าฝ้าย” ง่ายๆ สำหรับเป็นเครื่องประดับรับวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึง ดังต่อไปนี้

          เพิ่มกลิ่นอายสไตล์สาวหวาน ด้วยสร้อยข้อมือและเข็มขัดแฮนด์เมดสุดเก๋

          จะ มีอะไรที่เข้ากับสาวหวาน ผู้เปี่ยมไปด้วยความสดใสน่ารักได้ดีไปกว่าเครื่องประดับสีพาสเทลสุดน่ารัก อย่างสร้อยข้อมือที่เข้าคู่กับเข็มขัดอย่างลงตัว ซึ่งสาวๆ สามารถประดิษฐ์ได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง เพียงหาเศษผ้าฝ้ายซึ่งอาจจะเป็นเสื้อผ้าที่คุณไม่ได้ใส่แล้วก็ได้ เลือกสีโปรด 3 สีที่คุณชื่นชอบ เช่น ชมพู เหลืองอ่อน และครีม จากนั้นตัดผ้าฝ้ายเป็นเส้นให้มีความยาวกว่าขนาดข้อมือ 2 เท่า โดยให้มีความกว้างประมาณ 2 เซนติเมตร มัดปลายผ้าทั้ง 3 เส้นให้เป็นปมไว้ด้วยกัน แล้วถักเป็นเปียไขว้ไปมา พยายามอย่าถักให้แน่นจนเกินไป และเมื่อได้ความยาวที่ต้องการแล้วให้มัดปลาย โดยเหลือผ้าไว้หนึ่งเส้นสำหรับทำห่วงคล้อง มัดให้มีขนาดพอดีกับส่วนปมที่มัดไว้ในตอนแรก ในส่วนของเข็มขัดให้ทำในลักษณะเดียวกัน เพียงแต่สาวๆ ต้องเพิ่มความยาวของผ้าและหาลวดสีมาขดให้เป็นหัวเข็มขัดเพิ่มเติม มัดปลายผ้าที่ถักเสร็จเรียบร้อยแล้วเข้ากับขดลวดสี ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการประดิษฐ์สร้อยข้อมือและเข็มขัดแฮนด์เมดเข้าชุดสุดเก๋
          เทคนิคการมิกซ์แอนด์แมทช์ หากสาวๆ ที่มีนัดรับประทานอาหารกลางวันมื้อพิเศษ ให้ลองเลือกเดรสสั้นผ้าฝ้าย 100% สีพาสเทล อย่างสีเหลืองอ่อน หรือสีชมพูอ่อนที่จะช่วยขับผิวสาวๆ ให้ดูเปล่งประกายรัศมีความน่ารักสดใส มิกซ์แอนด์แมทช์ด้วยสร้อยข้อมือและเข็มขัดสีเหลืองคาดชมพูสุดน่ารักที่เข้า กัน เลือกแต่งหน้าด้วยโทนสีธรรมชาติไม่จัดจ้านเกินไป โดยทรงผมอาจจะรวบหรือปล่อยผมก็ได้ตามความชอบส่วนตัว เพียงเท่านี้สาวๆ ก็สวยน่ารักอย่างมีสไตล์ พร้อมออกเดทครั้งสำคัญได้อย่างมั่นใจ
 
          อัพลุคสไตล์แคชชวล กับ “กำไลข้อมือเดนิม”
          สำหรับ สาวที่รักความเรียบง่าย แต่หลงใหลการสร้างสีสันให้กับชีวิต ด้วยกิจกรรมสนุกๆ ไอเท็ม “ยีนส์” คงจะเป็นเครื่องแต่งกายที่เหมาะกับสาวสไตล์นี้เป็นที่สุด เพราะนอกจากจะให้ลุคที่คล่องตัว ทะมัดทะแมงแล้ว ยีนส์ยังสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ได้หลากลุคหลายโอกาสอีกด้วย แต่สำหรับโอกาสพิเศษอย่างเทศกาลวาเลนไทน์ สาวๆ ควรเพิ่มลูกเล่นให้กับชุดเก่งด้วยการเติมสีสันหรือเครื่องประดับยีนส์ดีไซน์ สวย ที่ช่วยอัพลุคการแต่งตัวให้ดูเก๋ขึ้นในพริบตา อย่างกำไลข้อมือเดนิม ซึ่งมีวิธีประดิษฐ์ง่ายๆ โดยตัดผ้ายีนส์เป็นเส้นยาว ให้มีขนาดกว้าง 3-5 เซนติเมตร จากนั้นพับผ้ายีนส์ให้เป็นจีบ จะพับ 1 หรือ 2 หรือ 3 จีบก็ได้ตามความชอบ แล้วร้อยผ้ายีนส์ที่เตรียมไว้กับลูกปัดไม้สีสดที่ตัดกับสีผ้ายีนส์ด้วยเข็ม และด้ายโดยให้ลูกปัดอยู่กึ่งกลาง และทำซ้ำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ จนได้ความยาวตามขนาดข้อมือ เย็บปลายผ้าทั้ง 2 ข้างเข้าด้วยกันเป็นวงกลม เพียงเท่านี้ก็จะได้กำไลยีนส์สุดเท่ไว้สวมใส่ในโอกาสสุดพิเศษแล้ว
           เทคนิคการมิกซ์แอนด์แมทช์ หากคุณเป็นคนที่ชอบการแต่งตัวในสไตล์แคชชวล ที่เป็นลุคสบายๆ แต่ดูดี ให้ลองเลือกเดรสสั้นทรงกระดิ่งแขนกุดผ้าฝ้าย 100% สีขาว ที่มีปลายกระโปรงกว้างพริ้วเป็นคีย์ไอเท็ม สวมทับด้วยเสื้อกั๊กยีนส์ หรือสาวท่านไหนอยากจะอินกับเทศกาลวาเลนไทน์ ให้ลองเลือกเสื้อกั๊กยีนส์สีแดงสดมาเพิ่มสีสันในวันพิเศษด้วยก็ได้ นอกจากนี้อาจจะเพิ่มลูกเล่นด้วยสายคาดศีรษะสไตล์โบฮีเมียน และปิดท้ายด้วยไฮไลท์สำคัญอย่าง กำไลยีนส์ดีไซน์เก๋ ที่ช่วยเสริมลุคให้คุณดูเป็นสาวเท่ มาดมั่น แต่ยังแฝงเสน่ห์ความเป็นผู้หญิงได้อย่างลงตัว
 
          เติมเสน่ห์ความหรูหรามีระดับ กับ “ดอกไม้คาดผม”
          หาก คุณเป็นหนึ่งในสาวผู้โชคดีที่มีแผนจะไปร่วมรับประทานดินเนอร์สุดหรูกับชาย หนุ่มที่รู้ใจ สิ่งแรกที่สาวๆ หลายคนมักให้ความสำคัญเป็นพิเศษคือ เสื้อผ้า ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มความมั่นใจแก่ผู้สวมใส่แล้ว เสื้อผ้ายังเปรียบเสมือนสิ่งที่บ่งบอกถึงรสนิยมและมารยาททางสังคมอีกด้วย ฉะนั้นเสื้อผ้าสไตล์เรียบหรู จึงเป็นที่นิยมของสาวๆ เป็นพิเศษ แต่อย่างไรก็ตาม ก็ควรมีการเพิ่มความเก๋ไก๋ให้กับตัวคุณด้วยการตบแต่งเพิ่มเติมเครื่องประดับ อื่นๆ อย่างเช่นเครื่องประดับศีรษะจำพวกโบว์หรือที่คาดผมรูปดอกไม้สีสันสดใส โดยสาวๆ สามารถประดิษฐ์ได้เองที่บ้าน โดยเริ่มจากการหาผ้าฝ้ายสีสันที่ชอบ ตัดเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาด 4x6 เซนติเมตรสำหรับทำกลีบดอก โดยพับให้เป็นทบเล็กๆ ซ้อนกันตามแนวยาว มัดปลายด้วยด้าย ทำประมาณ 6 – 7 ชิ้น แล้วรวมทั้งหมดเข้าด้วยกันเป็นช่อ แล้วมัดปลายเป็นฐานดอกด้วยด้าย จากนั้นตกแต่งกลีบดอกให้กลมมนสวยงาม แล้วค่อยๆ คลี่ผ้าออก เหมือนดอกไม้ที่กำลังผลิบาน ต่อมาเป็นส่วนของสายคาดศีรษะ ตัดผ้าให้มีความยาวประมาณ 60 เซนติเมตร แล้วมัดกับฐานดอกที่ทำสำเร็จไว้แล้วอีกที ก็จะได้เป็นสายคาดผมประดับดอกไม้ที่เสร็จสมบูรณ์พร้อมออกงาน
 
          เทคนิคการมิกซ์แอนด์แมทช์ สำหรับการออกไปรับประทานดินเนอร์สุดหรูนั้น สาวๆ ควรเลือกเสื้อผ้าในโทนสีเข้มอย่างสีดำ หรือสีกรมท่า ที่นอกจากจะให้ความรู้สึกที่เรียบหรู ดูดีมีรสนิยมแล้ว ยังสามารถช่วยอำพรางหุ่นของสาวๆ ได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งอาจจะเลือกชุดที่ตกแต่งด้วยผ้าลูกไม้เพื่อเพิ่ม เสน่ห์ความอ่อนหวานแบบผู้หญิงอีกด้วย นอกจากนั้นควรเลือกสวมรองเท้าส้นสูงสีเข้ม แมทช์คูกับกระเป๋าคลัชใบกะทัดรัด แต่งหน้าโทนสีธรรมชาติ ซึ่งอาจจะเน้นที่สีของลิปสติกเพื่อสร้างความโดดเด่น อย่างสีแดงหรือสีส้ม แต่ถ้าหากต้องการความสดใสน่ารัก อาจเลือกเป็นโทนสีนู้ดหรือสีชมพูอ่อนก็ได้ ส่วนทรงผมแนะนำว่าควรรวบหรือเกล้าให้เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นรวบสูงแล้วมวยให้เป็นก้นหอย หรือรวบผมต่ำด้านข้างถักเปียเก็บปลายให้เรียบร้อย แล้วแซมด้วยแอคเซสเซอรี่ดอกไม้ที่ประดิษฐ์ขึ้นเองจากผ้าฝ้าย โดยอาจจะเลือกเป็นโทนสีพาสเทลอย่างสีฟ้าอ่อน เหลืองอ่อน และครีม ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความโรแมนติกในตัวคุณได้ไม่น้อย แต่เคล็ดลับสำคัญที่จะมัดใจชายหนุ่มผู้โชคดี ได้ ก็คือความจริงใจและมิตรไมตรีที่ส่งผ่านรอยยิ้มของคุณนั่นเอง
 
           ให้ไอเดียเครื่องประดับ DIY ดีไซน์เก๋ ที่ประดิษฐ์ได้แสนง่าย ช่วยให้สาวๆ สามารถแต่งเติมความสวยอย่างมั่นใจ แต่ขอแนะนำเพิ่มเติมอีกนิดว่า สาวๆ ควรเลือกสวมเสื้อผ้าที่ทำจากผ้าฝ้ายธรรมชาติ 100% เพราะเหมาะมากๆ กับสภาพอากาศของเมืองไทย ที่ช่วยให้คุณรู้สึกสบาย ไร้กังวล พร้อมไปออกเดทครั้งสำคัญอย่างมั่นใจและหวังว่าวาเลนไทน์ปีนี้ของสาวๆ ทุกคนจะเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่แสนประทับใจ