MSN on February 08, 2013, 06:04:09 PM
กำไรสุทธิสำหรับปี 2555 = 390 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.66 บาทต่อหุ้น 

กรุงเทพมหานคร – วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2556       

บมจ. ซีเอส ล็อกซอินโฟ (“บริษัท”) มีกำไรสุทธิ สำหรับปี 2555 เท่ากับ 390 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.66 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้นร้อยละ 16 จากปีก่อน จากการเติบโตของธุรกิจการให้บริการไอซีที ที่มีการมุ่งเน้นและขยายการให้บริการทางด้านไอซีทีแบบผสมผสานและครบวงจรของบริษัทเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าองค์กร และการเติบโตของรายได้จากธุรกิจการให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์และการบริการเสริมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งเป็นผลจากเติบโตของรายได้ค่าบริการสมัครสมาชิก (mobile subscription services) จากจำนวนฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากการนำเสนอบริการที่หลากหลายมากขึ้น เช่น การให้บริการส่ง SMS ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา เป็นและการขยายบริการด้านคอลเซ็นเตอร์เพื่อการบริการลูกค้า ตลอดจนบริการสอบถามข้อมูล ด้านกิน ดื่ม และเที่ยว เป็นต้น

ส่วนกำไรสุทธิในงบการเงินเฉพาะกิจการสำหรับปี 2555 เท่ากับ 438 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.74 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้นร้อยละ 36 จากปีก่อน ทั้งนี้ เนื่องจากการเติบโตของรายได้ในกลุ่มสินค้าหลักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รายได้จากการให้บริการไอซีที ที่มีการมุ่งเน้นและขยายการให้บริการทางด้านไอซีทีแบบผสมผสานและครบวงจรของบริษัทเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าองค์กรในปัจจุบัน

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556  ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทมีมติให้เสนอจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นจากกำไรของผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังประจำปี พ.ศ. 2555 ในอัตราหุ้นละ 0.30 บาท ทั้งนี้เงินปันผลเสนอจ่ายดังกล่าวจะต้องได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมสามัญประจำปีของผู้ถือหุ้นของบริษัทที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม 2556

สำหรับทิศทางธุรกิจในปี 2556 จะเป็นดังนี้
สำหรับธุรกิจไอซีที จะมุ่งเน้นการนำเสนอบริการการบริหารจัดการแบบ รวมศูนย์จุดเดียว (ONE STOP ICT SERVICE) ที่ตรงกับความต้องการผู้ใช้ภายใต้แนวคิดการหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวของเทคโนโลยี Internet ,Computer และ Telecom (ICT) Iรวมไปจนถึงบริการด้าน Cloud Computing ที่กำลังเติบโตมากขึ้น
สำหรับธุรกิจ Voice Info Services & Mobile Content Services จะมุ่งเน้นการให้บริการเสริมผ่านโทรศัพท์มือถือโดยการนำเสนอบริการที่หลายหลากและครบวงจรนอกเหนือจากการดูดวงมากยิ่งขึ้น อาทิเช่น การให้บริการส่ง SMS ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา เป็นต้น เพื่อให้ได้บริการที่ตรงใจผู้ใช้โทรศัพท์มือถือมากที่สุด
สำหรับธุรกิจโฆษณาสมุดหน้าเหลือง จะมุ่งเน้นการผสมผสานบริการโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์และออนไลน์ผ่าน โทรศัพท์มือถือ และอินเทอร์เน็ตอย่างครบวงจร เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มสำหรับการลงโฆษณาในสมุดหน้าเหลืองและเป็นการขยายฐานลูกค้าของบริษัทให้กว้างขึ้นด้วย ควบคู่ไปกับการพัฒนาบริการด้านการซื้อขาย อีคอมเมิร์ซ เพื่อเป็นบริการแบบครบวงจร ตอบสนองความต้องการของลูกค้า เพิ่อสร้างฐานรายได้แหล่งใหม่และเปิดโอกาสให้บริษัทสามารถนำเสนอรูปแบบการขายโฆษณาได้หลากหลายมากขึ้น