fh400 on February 07, 2013, 10:24:36 PM
“โฮมโปร” ผุดเวที “HomePro Challenge Ideas”
เปิดกว้างโอกาสทางธุรกิจให้ดีไซเนอร์หัวใส





“โฮมโปร” เปิดเวที “HomePro Challenge Ideas” ให้นำเสนอแนวคิดด้านผลิตภัณฑ์ หากผลิตได้จริงพร้อมวางตลาดจำหน่าย รับส่วนแบ่งจากยอดขายทันที 2% เป็นเวลา 1 ปี เปิดโอกาสทางธุรกิจให้ดีไซเนอร์ไทยที่มีไอเดีย พร้อม ๆ กับการต่อยอด House Brand ที่จะเน้นความทันสมัยมากขึ้น
   
      นายณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โฮมโปร” ผู้นำธุรกิจศูนย์รวมวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดโครงการ “HomePro Challenge Ideas” เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้มีความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ในด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ ได้นำเสนอผลงาน และโอกาสในการร่วมธุรกิจกับโฮมโปร โดยการรับส่วนแบ่งจากยอดขายสินค้า 2% เป็นระยะเวลา 1 ปี

      “หากเรามองไปรอบ ๆ ตัว เราจะพบว่ามีผู้ที่มีความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ในเกือบทุกที่ แต่บางครั้งไม่มีเวที ไม่มีโอกาส ในการที่จะนำเสนอไอเดียของเขาให้เกิดขึ้นเป็นความจริงได้ ซึ่งเรามองว่าเป็นสิ่งที่น่าเสียดาย เราจึงได้จัดโครงการ HomePro Challenge Ideas ขึ้นมา” นายณัฏฐ์ กล่าว และว่า

ผู้ที่จะเข้าร่วมโครงการ HomePro Challenge Ideas ไม่จำกัดว่าจะเป็นใคร เพศใด หรือ มีอาชีพอะไร เพียงมีอายุ 16 ปีขึ้นไป สัญชาติไทย สามารถส่งผลงานเป็นรายบุคคล หรือเป็นกลุ่มไม่เกิน 3 คนก็ได้ และสามารถส่งผลงานได้ไม่จำกัดจำนวนต่อคนต่อกลุ่ม

ทั้งนี้ โฮมโปรจะเปิดรับผลงานเป็นไฟล์รูปภาพผลิตภัณฑ์ที่ต้องการนำเสนอในมุมมองต่าง ๆในรูปแบบของ 3D ของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ในรูปแบบสี ระบุรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ ขนาดสัดส่วนผลิตภัณฑ์ ระบุวัสดุให้ชัดเจน พร้อมการประเมินราคาทุน และราคาขาย จากนั้น คณะกรรมการจะร่วมกันตัดสินผลงาน โดยพิจารณาตามหลักเกณฑ์ ต่าง ๆ ได้แก่ แนวความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ นำเสนอเทคโนโลยี หรือวัสดุใหม่อย่างน่าสนใจ, ตอบสนองความต้องการผู้บริโภค, ประโยชน์ใช้สอยความสะดวกในการใช้งาน, ความเป็นไปได้ในการนำไปผลิตและใช้งานได้จริง ตามต้นทุนที่เหมาะสม, ความปลอดภัยความแข็งแรงของชิ้นงาน, ความปลอดภัยในการใช้งาน, ลดต้นทุนการขนส่งให้มากที่สุด, กลยุทธ์ที่ใช้การออกแบบในการนำเสนอผลิตภัณฑ์สู่ตลาด, การใช้การออกแบบที่ยืดอายุการใช้งาน และความสมบูรณ์ของภาพรวม

การเปิดรับผลงาน จะเปิดรับทุกวันที่ 15 ของเดือน และจะมีการประกาศผลทุก สิ้นเดือนของเดือนถัด นั่นคือ ผู้นำเสนอผลงานจะทราบผลว่าผลงานได้ผ่านการคัดเลือกหรือไม่ภายใน 30 วัน หลังจากส่งผลงาน ทั้งนี้ กลุ่มสินค้าที่เปิดรับผลงาน ประกอบด้วย กลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์ (Furniture) กลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ (Gift & Decorative Items / Household Items/Lamp) กลุ่มสินค้าเครื่องนอนและสิ่งทอ (Bedding/ textile) กลุ่มสินค้ากระเบื้องพื้นและผนัง (Floor & Wall) และเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า

      นายณัฎฐ์ กล่าวว่า สินค้าที่มีการนำเสนอ และผ่านเกณฑ์การตัดสิน จะถูกผลิตภายใต้ตราสินค้าที่เป็น House Brand ของโฮมโปร อาทิ Home Living Style, Furdini, Home Concept เป็นต้น โดยจะวางจำหน่ายในเครือข่ายสาขาของโฮมโปร ที่ปัจจุบันมีถึง 53 สาขา ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.homepro.co.th

      “สิ่งหนึ่งคือการต่อยอดการทำตลาดสินค้า House Brand ของโฮมโปร ตามแนวคิดที่เราต้องการนำเสนอสินค้าที่ดี และคุ้มค่าที่สุดให้แก่ลูกค้า แต่เหนืออื่นสิ่งใดก็คือ การเปิดโอกาสให้กับคนจำนวนมาก ที่มีความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์” นายณัฎฐ์ กล่าวในที่สุด