happy on February 04, 2013, 12:44:50 PM
“ชิน ชินวุฒ” ผวาถูกจับยัดหีบเหล็ก ในหนัง “ทองสุก 13”
ขอเวลาทำใจ-ทำสมาธิอยู่นาน เหตุเป็นคนกลัวที่แคบ!!!



               เห็นความสามารถหลายด้านของหนุ่ม ชิน ชินวุฒ อินทรคูสิน ในฐานะนักร้องบนเวทีมาแล้ว  แต่ในภาพยนตร์ไทยเรื่อง “ทองสุก 13” ซึ่งเป็นภาพยนตร์สยองขวัญแนวใหม่ ของค่าย เวฟ พิคเจอร์ส กลับได้รู้ความลับที่ไม่เคยถูกเปิดเผยที่ไหนมาก่อนของหนุ่มชินที่ไม่ธรรมดานั่นคือ การเป็นคนกลัวที่แคบอย่างมาก  เมื่อต้องถูก ผู้กำกับฯ คุ้ย  ทวีวัฒน์  วันทา สั่งให้ถูกจับยัดใส่ตู้เหล็กใบเขื่องที่แสนมืดและแคบ เพื่อเข้าฉากถ่ายทำฉากสำคัญที่สุดของภาพยนตร์เรื่อง “ทองสุก 13” คือเมื่อทองสุกรับบทโดย ชินวุฒ  อินทรคูสิน ต้องถูกเพื่อนๆ คือ บอย (ณอห์ณ จินดาโชติ) แจ๊ก (น็อต-อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล) และ บีม (กอล์ฟ-ณัฐภัสสรา อดุลยาเมธาสิริ) แกล้งจับตัวไปขังไว้ในตู้เหล็กโบราณที่ตำหนักร้างซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมในอดีตที่สำคัญอย่างหนึ่งของชาวบ้าน  ซึ่งกว่าจะผ่านพ้นฉากนี้ไปได้  หนุ่ม “ชิน” เอ่ยปากขอเวลานอกกับผู้กำกับฯ  เพื่อทำสมาธิอยู่นาน  ซึ่งหนุ่ม ชิน ชินวุฒ ได้เล่าให้ฟังว่า






               “ผมว่าหนังเรื่อง ทองสุก 13 นอกจากการดีไซน์ความสยองขวัญแบบนันสต๊อปของพี่คุ้ย ทวีวัฒน์  วันทา ผู้กำกับฯ ที่ทำให้น่ากลัวและลุ้นระทึกแล้ว   ซีนที่น่ากลัวที่สุดสำหรับผมขอยกให้เป็นซีนที่ทองสุก คือ ผมนั่นเอง  ผมจะต้องโดนจับตัวยัดเข้าไปขังในตู้เหล็ก  ที่ทั้งมืดและแคบมาก  ทั้งที่รู้ทั้งรู้ว่าเป็นแค่ฉากในการถ่ายทำภาพยนตร์  แต่ก็ทำเอาผมสั่นไปทั้งตัว และแทบจะไม่อยากถ่ายฉากนั้นเลย เพราะส่วนตัวผมเป็นคนกลัวที่แคบมาก ซึ่งการกลัวที่แคบของผมมันเริ่มจากผมชอบฝันว่าผมติดอยู่ในที่แคบๆ แล้วขยับตัวไม่ได้ เช่น ติดในท่อ  ติดอยู่ใต้ดิน ติดอยู่ในโลง แล้วมันเป็นฝันที่ผมกลัวที่สุด  ผมจะกลัวมากกว่าการฝันเห็นผี หรือฝันว่ามีคนมาฆ่า หรือฝันว่าจมน้ำอีกนะ   ทั้งที่จริงแล้วเราไม่เคยเจอเหตุการณ์ติดอยู่ในที่ไหน ๆ เลย   แต่เหมือนเป็นความกลัวในใจของผมเอง  ผมไม่ชอบความอึดอัด






               ก่อนถ่ายทำวันนั้น  ผมทำใจอยู่นานมาก  บอกพี่คุ้ยว่า ขอเวลาผมสักครู่  พี่คุ้ยก็งง  ว่าผมเป็นอะไร  เพราะทุกวันที่มากองถ่ายผมจะไฮเปอร์  เฮฮา คึกคักมาก  แต่วันนั้นผมตรงกันข้ามกับทุกวันเลย  แอบเครียดในใจเล็กๆ แต่ไม่บอกใคร  แต่เพื่องานคือต้องทำและทำให้ดีที่สุดด้วย  เป็นไงเป็นกัน  เข้าก็เข้า  ผมเดินมาบอกพี่คุ้ยว่า ผมพร้อมแล้ว  ทีมงานพร้อม  ทุกคนพร้อม ฌอห์ณ น๊อต  ที่รับบท  บอย และ แจ๊ก  ต้องเป็นคนหิ้วตัวผมจับยัดขังเข้าไปใส่ในตู้แล้วปิดประตู  นาทีนั้นที่อยู่ในนั้น  มันมืด มันเงียบ มันกลัว   อารมณ์สดของทองสุกมันออกมาโดยอัตโนมัติ  ทุกอย่างคืออารมณ์จริงของผมในขณะนั้น  เป็นไปโดยธรรมชาติจากความรู้สึกภายใน  คิดแค่ว่าอยากถ่ายให้เสร็จฉากนี้เร็วๆ  อยากออกไปข้างนอกแล้ว  มันอึดอัด  อากาศน้อย  แคบ หายใจลำบาก  แล้วเป็นฉากสำคัญ  เป็นจุดเปลี่ยนของเรื่องเลย  ทำให้ต้องถ่ายกันละเอียดทุกมุม  ทุกคัท ทุกซีน  ประณีตมาก  อารมณ์ได้ แสงได้ มุมกล้องได้  การแสดงได้  พอสิ้นเสียงพี่คุ้ยสั่งคัท  ทีมงานเปิดประตูให้ผมออกมา  เหมือนได้พบแสงสว่างอยู่ข้างนอก   เหมือนกับที่ผู้กำกับฯ ต้องการทำให้ตัวละครอยู่ในสถานที่ปิด   ซึ่งผู้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ จะได้มาพบเจอกับความสยองที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้  บรรยากาศการเล่าเรื่องของ “ทองสุก 13” จะเน้นสถานที่เป็นสำคัญ  ซึ่งผมยกให้เป็นความสยองส่วนตัวเลยครับ”

               ติดตามฉากระทึกขวัญในชีวิตจริงของหนุ่ม ชิน ชินวุฒ อินทรคูสิน ได้ในภาพยนตร์สยองขวัญ “ทองสุก 13” ผลงานการเขียนบทโดย เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ กำกับภาพยนตร์โดย ทวีวัฒน์ วันทา ผลงานของค่ายหนังน้องใหม่ เวฟ พิคเจอร์ส โปรแกรมฉายต้อนรับปีใหม่ 31 มกราคม 2013 ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ
« Last Edit: February 04, 2013, 12:48:25 PM by happy »