MSN on January 31, 2013, 07:12:30 PM
“AP” ผู้นำในการพัฒนาที่อยู่อาศัยตอบโจทย์คนเมือง วางเกมส์รุกสู่ผู้นำตลาดอสังหาฯ ปูพรมโครงการพร้อมขายปี 56 มูลค่า 52,849 ล้านบาท



          AP หรือ บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เผยแผนการดำเนินธุรกิจปี 2556 ย้ำจุดยืน ผู้พัฒนาที่อยู่อาศัยที่ไวต่อการตอบสนอง “The Most Responsive Creator” รักษาความเป็นผู้นำตลาดอสังหาริมทรัพย์ ในสินค้าแนวราบและแนวสูง พร้อมเปิดเกมส์รุกสู่ตลาดใหม่ วางเป้าเปิด 23 โครงการใหม่ มูลค่าประมาณ 24,740 ล้านบาท

          นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ AP เปิดเผยถึงภาพรวมการทำงานในปีที่ผ่านมา “ผลประกอบการธุรกิจในปี 2555 AP เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ด้วยยอดขายที่โตขึ้นกว่า 40 % มูลค่า 20,237 ล้านบาท จาก 42 โครงการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยมีสินค้ารอรับรู้รายได้ (Backlog) ณ สิ้นปี 2555 อยู่ที่ 27,247 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวสูง 24,228 ล้านบาท และแนวราบ 3,019 ล้านบาท ผลความสำเร็จนี้เกิดจากการปรับเปลี่ยนการทำงานภายในให้เกิดการรู้ลึก รู้จริง และความเข้มแข็งของแบรนด์ AP ที่ทำการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง”

          ในปี นี้ AP มีแผนเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ทั้งหมด 23 โครงการ สัดส่วน 50:50 ทั้งแนวราบและแนวสูง รวมมูลค่าทั้งหมด 24,740 ล้านบาท แบ่งประเภทการพัฒนาโครงการทาวน์เฮ้าส์ใหม่ 10 โครงการ มูลค่า 8,000 ล้านบาท โครงการคอนโดมิเนียม 8 โครงการ มูลค่ารวม 12,000 ล้านบาท และโครงการบ้านเดี่ยว จำนวนทั้งสิ้น 5 โครงการ มูลค่ากว่า 4,740 ล้านบาท โดยบริษัทได้ประมาณการณ์ตั้งเป้ายอดขายไว้แล้วที่ 23,000 – 25,000 ล้านบาท

          นา ยอนุพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ด้วยการย้ำจุดยืนการเป็นผู้พัฒนาอสังหาฯ ที่ไวต่อการตอบสนอง AP จำเป็นต้องดำเนินธุรกิจในเชิงรุกมากขึ้น ทั้งการเจาะเข้าไปในกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ และนำเสนอสินค้าทุกเซ็กเมนต์ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในตลาดทาวน์เฮาส์สำหรับคนเมือง และผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้า อีกทั้งยังมองเห็นโอกาสใหม่ในการนำเสนอโครงการบ้านเดี่ยวในเมือง เพราะเชื่อว่าผู้บริโภคทุกวันนี้มีสไตล์การใช้ชีวิตที่ซับซ้อนและเฉพาะ เจาะจงมากยิ่งขึ้น”

          โดยในไตรมาสแรก AP มีการเปิดตัวสินค้าที่รองรับความต้องการของลูกค้าทุกเซ็กเมนต์เพื่อตอกย้ำ ความเป็นผู้นำในตลาดอสังหาฯ ผ่านการนำเสนอสินค้าในรูปแบบใหม่ ที่มีดีไซน์และฟังก์ชั่นที่เฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น ทั้งหมด 6 โครงการ แบ่งเป็น คอนโดมิเนียม 3 โครงการ ได้แก่ 1) คอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่ล่าสุด GALERIE rue de 39 ซึ่งถือโปรเจคไฮไลท์ และเป็นการเข้าสู่ตลาดไฮเอนด์ครั้งแรก ด้วยยูนิตเริ่มต้นที่ 100 ตารางเมตร (2 ห้องนอน) 2) โครงการ Aspire อุดรธานี โปรเจคแรกในการนำสินค้า AP สู่ตลาดต่างจังหวัด และ 3) โครงการ Aspire รัตนาธิเบศร์ 2 อีก 1 ทำเลทองที่ขายดีในปี 2555 ส่วนโครงการแนวราบจำนวน 3 โครงการ ประกอบด้วย 1) บ้านเดี่ยวโครงการใหม่ล่าสุดภายใต้แบรนด์ SOUL อีกหนึ่งโครงการไฮไลท์บ้านดีไซน์ใหม่ล่าสุด ที่มุ่งตอบโจทย์ความต้องการอยู่อาศัยบ้านเดี่ยวในเมือง 2) โครงการบ้านกลางเมืองพระราม 9 – มอเตอร์เวย์ ผ่านการนำเสนอบ้านดีไซน์ใหม่ ที่มีความเฉพาะตัวตอบโจทย์ครอบครัวคนเมือง และ 3) โครงการพลีโน่ วงแหวน – รามอินทรา ทาวน์เฮาส์ในทำเลศักยภาพ

          ทั้งนี้ AP จะมีสินค้าพร้อมขายในปี 2556 รวมทั้งสิ้น 65 โครงการ มูลค่า 52,849 ล้านบาท โดยเป็นสินค้าที่เปิดตัวใหม่ (New Launch) จำนวน 23 โครงการ มูลค่า 24,740 ล้านบาท และเป็นโครงการที่ดำเนินอยู่ (Ongoing Project) จำนวน 42 โครงการ มูลค่า 28,109 ล้านบาท
 
          นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยคุณวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ AP แถลงข่าววางเกมส์รุก สู่ผู้นำตลาดอสังหาฯ ปูพรมโครงการพร้อมขายปี 56 มูลค่า 52,849 ล้านบาท