happy on January 30, 2013, 05:28:12 PM
อาร์เอ็มเอกรุ๊ปร่วมจัดงานใหญ่
เปิดประชุมด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิก

เวทีระดับนานาชาติมุ่งแสดงศักยภาพไทยในฐานะศูนย์กลางในภูมิภาค
เพื่อยกระดับความร่วมมือด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาทั่วเอเชีย 30-31 มกราคม 2556

บรรยายภาพ : กลุ่มบริษัทอาร์เอ็มเอ ผู้ให้บริการโซลูชั่นส์ด้านยานยนต์และโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศ ร่วมเปิดการประชุมด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศ ครั้งแรกของภูมิภาคเอเชีย โดยในงานได้รับเกียรติจาก (จากซ้าย) โอลิเวอร์ เลซี-ฮอลล์ ผู้อำนวยการสำนักงานเพื่อการประสานงานด้านมนุษยธรรมแห่งสหประชาชาติ  (OCHA), ออสการ์ ซาเวียร์ เดวิส, ที่ปรึกษาฝ่ายสรรหาและจัดซื้อ อาร์เอ็มเอ กรุ๊ป, เควิน วิทคร๊าฟท์, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทอาร์เอ็มเอ, ซูล่า บรู๊ซ , ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดงาน องค์กรการประชุมด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศ (AIDF), รามี บี ชาราฟ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทอาร์เอ็มเอ กัมพูชา, มาร์ก เทนแนนท์, รองประธานบริหาร ฝ่ายขายและการตลาด กลุ่มบริษัทอาร์เอ็มเอ, นิโคลาส ลิง ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด, อาร์เอ็มเอ กรุ๊ป ให้เกียรติร่วมงาน

กรุงเทพฯ 30 มกราคม 2556 – กลุ่มบริษัทอาร์เอ็มเอ ผู้ให้บริการโซลูชั่นส์ด้านยานยนต์และโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศ ร่วมกับ การประชุมด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศ (Aid and International Development Forum) จัด การประชุมด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศ ครั้งแรกของภูมิภาคเอเชีย ตั้งแต่ 30-31 มกราคม 2556 ณ ศูนย์การประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อเป็นเวทีระดับนานาชาติสำหรับองค์กรรัฐบาล องค์การสหประชาชาติ องค์กรพัฒนาภาคเอกชน (NGO) และหน่วยงานบรรเทาทุกข์จากนานาประเทศ ในการสร้างเครือข่ายพันธมิตรและแบ่งปันประสบการณ์การทำงานที่มีประสิทธิภาพ สำหรับกิจการช่วยเหลือชุมชนในพื้นที่ประสบพิบัติภัยและความเดือดร้อนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยงานนี้มีผู้เข้าร่วมงานทั้งชาวไทยและต่างชาติ กว่า 1,600 คน จากทั่วโลก โดยอาร์เอ็มเอได้จัดแสดงการสาธิตยานยนต์ดัดแปลงเพื่อการปฏิบัติงานในพื้นที่เฉพาะ รวมไปถึงอุปกรณ์รุ่นพิเศษ โซลูชั่นส์สนับสนุนโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ไฮบริดเพาเวอร์โซลูชั่นส์ ร่วมแสดงในงาน

การประชุมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก มร.เควิน วิทคร๊าฟท์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทอาร์เอ็มเอ เป็นผู้กล่าวสุนทรพจน์เปิดการประชุม ร่วมด้วย มร.โอลิเวอร์ เลซี-ฮอลล์ ผู้อำนวยการสำนักงานเพื่อการประสานงานด้านมนุษยธรรมแห่งสหประชาชาติ (Office for the Coordination of Humanitarian Affairs – OCHA) ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ให้เกียรติขึ้นกล่าวปราศรัยและร่วมในการสัมมนากลุ่มสำหรับแขกรับเชิญพิเศษของกลุ่มบริษัทอาร์เอ็มเอ

ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก อาร์เอ็มเอได้จัดพื้นที่นำเสนอข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์ อาทิ การสาธิตยานยนต์ดัดแปลงเพื่อการปฏิบัติงานในพื้นที่เฉพาะ รวมไปถึงอุปกรณ์รุ่นพิเศษ โซลูชั่นส์สนับสนุนโครงสร้างพื้นฐาน วิดีโอพรีเซนเตชั่น และกิจกรรมอินเตอร์แอ็คทีฟมากมาย นอกจากนี้ ผู้ทรงคุณวุฒิจากอาร์เอ็มเอได้ร่วมบรรยายในเวิร์คช้อปและการสัมมนาหัวข้อที่น่าสนใจต่างๆ เช่น การบริหารจัดการขบวนยานยนต์ การบำรุงรักษายานพาหนะ ความปลอดภัยบนท้องถนน ความยั่งยืน กลยุทธ์หลักขององค์กรปฏิบัติงาน การป้องกันอุทกภัย ตลอดจนการวางแผนและการประสานความร่วมมืออย่างมีประสิทธิภาพ ภายในงานนี้ อาร์เอ็มเอได้ทำการสาธิตด้วยเครื่องจำลองสภาวะของฟอร์ดเรนเจอร์รุ่นใหม่ล่าสุด เพื่อให้ผู้ชมเห็นถึงความปลอดภัยของผู้ขับขี่ยานยนต์ในพื้นที่เสี่ยงอันตราย

อาร์เอ็มเอเป็นผู้สนับสนุนการประชุม  AIDF มาแล้วกว่า 5 ปี การจัดการประชุมในภูมิภาคเอเชียครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อยกระดับความร่วมมือระหว่างองค์กรภาคเอกชนที่ปฏิบัติงานด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาทั่วเอเชีย (ครอบคลุมหน่วยงานที่มีศักยภาพในทุกระดับชั้น) รวมถึงเปิดโอกาสให้องค์กรสาธารณประโยชน์ได้สร้างเครือข่ายความร่วมมือที่มีประสิทธิภาพร่วมกับองค์กรภาคเอกชนตลอดจนส่งเสริมการประสานความร่วมมือในกลุ่มผู้ปฏิบัติงานทั้งภาครัฐบาลและเอกชน ให้เกิดประสิทธิผลยิ่งขึ้นโดยมีต้นทุนที่ต่ำลง  ด้วยเหตุนี้ เราจึงนำเสนอเวทีเพื่อการร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้บรรดาองค์กรขนาดเล็กสามารถสร้างเครือข่ายกับหน่วยงานรัฐบาลที่สำคัญและองค์กรภาคเอกชนยักษ์ใหญ่ระดับโลก เพื่อเสริมสมรรถนะการทำงานและสรรค์สร้างผลสัมฤทธิ์ในพื้นที่ปฏิบัติงานด้านการพัฒนาและบรรเทาทุกข์ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก”

มร.เควิน วิทคร๊าฟท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทอาร์เอ็มเอ กล่าวว่า “นับเป็นเกียรติสำหรับกลุ่มบริษัทอาร์เอ็มเออย่างยิ่ง ที่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดการประชุมด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศขึ้นเป็นครั้งแรกในเอเชียในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นเวทีระดับนานาชาติเพื่อกิจการบรรเทาทุกข์และการพัฒนาความเป็นอยู่ของเพื่อนมนุษย์ที่มีความสำคัญที่สุดของโลก สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางเพื่อการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทั้งยังนับเป็นเรื่องเป็นที่น่ายินดียิ่ง ที่การประชุมครั้งนี้ได้รับความสนใจและความร่วมมือจากองค์กรพัฒนาภาคเอกชน (NGO) อย่างดียิ่ง ซึ่งนี่ถือเป็นหนึ่งในวัตถุประสงค์หลักของการประชุมครั้งนี้ อีกหนึ่งเป้าหมายของงานครั้งนี้คือการร่วมกันพัฒนาและแบ่งปันกระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ”

ทั้งนี้ อาร์เอ็มเอกรุ๊ป มีสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ ดำเนินธุรกิจให้บริการโซลูชั่นส์ด้านยานยนต์และโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการพัฒนาแก่ประเทศและพื้นที่ซึ่งอยู่ในภาวะขาดแคลน โดยเฉพาะในช่วงการเปลี่ยนแปลงสภาพความเป็นอยู่หรือการฟื้นฟูจากเหตุการณ์พิบัติภัย ซึ่งประชาชนมีความเสี่ยงต่อโรคและความเจ็บป่วย ทั้งยังต้องการสาธารณูปโภคพื้นฐานและการสนับสนุนทั้งในเรื่องพลังงาน น้ำสะอาด และการขนส่ง อาร์เอ็มเอ กรุ๊ป ทำหน้าที่เป็นผู้จัดหาเครื่องมือ บริการ และโซลูชั่นส์ เพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว ทั้งในแง่มนุษยธรรมและการพาณิชย์

เกี่ยวกับ การประชุมด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศ
(Aid and International Development Forum: AIDF)

การประชุมด้านการช่วยเหลือและการพัฒนาระหว่างประเทศ คือการประชุมระดับโลกของบรรดาผู้ปฏิบัติงานด้านการบรรเทาทุกข์ของเพื่อนมนุษย์ มีจุดประสงค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์ สร้างเครือข่ายพันธมิตร ตลอดจนสร้างความเข้าใจและแบ่งปันประสบการณ์การทำงานในสายงานร่วมกัน ท่านสามารถติดตามข่าวสารล่าสุดได้ที่ @FollowAIDF และ facebook.com/AIDF2013 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.aidforumonline.org
« Last Edit: January 30, 2013, 05:33:49 PM by happy »