FB on March 05, 2013, 04:40:24 PM
ผู้กำกับ “บิณฑ์” เขียนบทโหด ทำแก๊งเด็กสาหัสสากรรจ์ ใน “ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี”






  
1 เดือนที่อินเดียกับรูปูรูปี
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=xOKdH1Mgfgk" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=xOKdH1Mgfgk</a>

          ชมเบื้องหลังการถ่ายทำฉากที่แสนจะสาหัสสากรรจ์ของภาพยนตร์เรื่อง “ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี” ผลงานเขียนบทและกำกับเรื่องล่าสุดของ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ที่ถ่ายทอดเรื่องราวการผจญภัยของเด็กไทยลูกอีสานที่อยากจะโกอินเตอร์แต่กลับต้องมาหลงทางในต่างแดน พเนจรไปในสถานที่ต่างๆ ที่ตัวเองไม่รู้จัก สื่อสารไม่ได้ ต้องลำบากกันต่างๆ นานา นำทีมโดย ด.ญ.สุธิดา หงษา (น้ำขิง), ด.ช.บุญฤทธิ์ จันทร์แก้ว(เปเล่), ด.ช.วิชิต สมดี (ชิต), ด.ช.ปกรณ์ ผ่องศรี (โบ๊ต), ด.ญ.ศศิธร อัปมานะ (เซฟ), ด.ช.ธงรบ ดีเมืองปัก (ภีม), ด.ญ.พิมพ์รพี ดีเมืองปัก (พลอย) ทั้งหมดเป็นเด็กบ้านนอกตัวจริงเสียงจริงขนกันมาจากอุบลราชธานีกับการเดินทางไปอินเดียเป็นครั้งแรก แล้วยังต้องหลงทางจากขบวนผ้าป่าไปผจญภัยอยู่กลางทะเลทรายที่ไม่ใช่ทะเลทรายธรรมดาแต่เป็นแม่น้ำที่กว้างใหญ่มีชื่อว่า “แม่น้ำเนรัญชรา” แม่น้ำศักดิ์สิทธิที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้าที่แม้แต่คนที่ไม่เคยไปอินเดียก็ยังคุ้นหูกันเป็นอย่างดี

ผู้กำกับบิณฑ์ เผยว่า

          “ผมต้องการให้ผู้ชมได้เห็นถึงภูมิประเทศของอินเดียในทุกๆ ด้าน และต้องเป็นด้านที่แตกต่างจากประเทศไทย ฉากนี้จึงยกกองเดินทางไปถ่ายทำกันที่แม่น้ำเนรัญชรา ซึ่งปัจจุบันมีแต่ทรายและวัชพืช และที่สำคัญเป็นที่สำหรับคนอินเดียถ่ายทุกข์ เผาศพ แม่น้ำเนรัญชราจะมีน้ำเฉพาะฤดูฝนเท่านั้น ปัจจุบันนี้ตอนที่ทีมงานไปถ่ายทำก็ตื้นเขินจนเดินข้ามไปมาได้กลายเป็นทะเลทรายไปหมดดูสุดลูกหูลูกตา กองถ่ายเดินทางไปถ่ายทำกันถึงกลางแม่น้ำ อากาศที่ตรงนั้นร้อนระอุซึ่งวันนั้นวัดได้ถึง 50-52 องศาเซลเซียส ร้อนมากๆ ร้อนจนทีมงานและนักแสดงเกือบทุกคนเลือดกำเดาไหล ผมเองก็อดสงสารนักแสดงตัวน้อยไม่ได้ ต้องค่อยเดินกางร่มให้ตลอด การถ่ายทำค่อนข้างลำบากกับภูมิประเทศที่ต้องคอยหลบเลี่ยงก้อนดินระเบิด คือก้อนอึของคนอินเดีย มีทั้งใหม่ทั้งเก่าหลบกันให้วุ่นวายไปหมด แดดไม่แรงอย่างเดียว ลมก็แรงด้วย พัดมาทีเหมือนพายุงวงช้างลูกเล็กๆ หาที่กำบังก็ไม่ได้เพราะเราถ่ายกันกลางแม่น้ำเลย ผ้าปิดปากและผ้าโพกหัวเป็นอุปกรณ์จำเป็นที่ทุกคนต้องพกติดตัว เป็นเครื่องช่วยชีวิตอย่างดี เพราะลมอาจจะพัดซากฟอสซิล (อึของคนอินเดียที่แห้งเป็นผง ใช้เรียกกันระหว่างทีมงานและนักแสดงในกองถ่าย) ปลิวมาเข้าปากเข้าตาได้ แต่ถึงจะร้อนและลำบากกันขนาดไหนพวกเราทีมงานก็ไม่ย่อท้อตั้งใจถ่ายทำ นักแสดงก็ตั้งใจแสดง เพื่อให้ได้ภาพสวยแปลกตาในหนังไทยมาฝากผู้ชมกันครับ”

          “ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี” พร้อมโกอินเดียเคลียร์ความเครียดเพียบพร้อมความสนุก 7 มีนาคมนี้ในโรงภาพยนตร์...นะจ๊ะ นายจ๋า
« Last Edit: March 06, 2013, 04:10:45 PM by FB »

FB on March 06, 2013, 04:11:12 PM
สนุกทะลุส่าหรี ลุ้นเที่ยวเมืองโรตี 8 วัน 7 คืน กับ “ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี”


   


          สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และ โรงภาพยนตร์ SF Cinema City ร่วมกับ โดโด้พาทัวร์ และ City Airways ชวนคุณสนุกทะลุส่าหรีกับภาพยนตร์ “ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี” แล้วลุ้นเที่ยว “อินเดีย-เนปาล” ทริปเดียวที่จะพาคุณเที่ยวแบบสุดมันส์และเยี่ยมชมสถานที่ถ่ายทำไปกับผู้กำกับ "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" และเจ้าแม่บ้านนา “น้องน้ำขิง-สุธิดา หงษา

          เพียงซื้อตั๋วภาพยนตร์เรื่องนี้ทุก 2 ที่นั่ง พร้อมเขียนคูปองชิงโชค แล้วลุ้น Package Tour อินเดีย-เนปาล 8 วัน 7 คืน จำนวน 5 รางวัล (รางวัลละ 2 ที่นั่ง) รางวัลละ 84,000 บาท รวมมูลค่ากว่า 630,000 บาท

          ร่วมสนุกได้ตั้งแต่ 7- 20 มี.ค.นี้ ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ SF ทุกสาขา
          จับรางวัลและประกาศผลผู้โชคดีวันที่ 5 เม.ย. 56 ทาง www.sfcinemacity.com
          ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sfcinemacity.com และ www.facebook.com/sahamongkolfilmint
          เตรียมแพ็คกระเป๋าลัดฟ้าไปสัมผัสความสนุกแบบภารตะฮัดช่ากับ “ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี” กันได้ 7 มีนานี้ในโรงภาพยนตร์...นะจ๊ะ นายจ๋า

FB on March 13, 2013, 04:35:41 PM
ฮาม่วนป่วนเมืองโรตีรอบปฐมทัศน์ “ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี” พร้อมโชว์แดนซ์สุดสะเดิดจากแก๊งรูปู



          เปิด รอบปฐมทัศน์กันไปแล้วกับภาพยนตร์สนุกสุดม่วนป่วนเมืองโรตี “ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี” ผลงานล่าสุดของผู้กำกับ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา ณ Hollywood Hall ชั้น 1 โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ท่ามกลางบรรยากาศครื้นเครงเคล้ากลิ่นอายอินเดียทั่วทั้งงาน

          เปิด งานด้วยโชว์ระบำอินเดียสุดสะเดิดของ 7 เด็กแสบแก๊งรูปู นำทีมโดย “น้ำขิง-ด.ญ.สุธิดา หงษา”, “เปเล่-ด.ช.บุญฤทธิ์ จันทร์แก้ว”, “ชิต-ด.ช.วิชิต สมดี”, “โบ๊ต-ด.ช.ปกรณ์ ผ่องศรี”, “เซฟ-ด.ญ.ศศิธร อัปมานะ”, “พลอย-ด.ญ.พิมพ์รพี ดีเมืองปัก” และ “ภีม-ด.ช.ธงรบ ดีเมืองปัก” ที่สนุกสนานสุดเหวี่ยงจนผู้อยู่ในงานอดใจออกสเต็ปขยับแข้งขาไปด้วยแทบไม่ไหว

          จาก นั้นจึงเชิญผู้กำกับฯ และคณะป่วนอินเดียเพิ่มเติมอย่าง “โดโด้-ยุทธพิชัย ชาญเลขา, แซกกี้-ด.ช.พงษ์สิทธิ์ นาเวียง” ขึ้นมาพูดคุยตะลุยความม่วนกันบนเวที ต่อด้วยการชมตัวอย่างภาพยนตร์เป็นการเรียกน้ำย่อยความเฮฮาก่อนเข้าไปชม ภาพยนตร์รอบปฐมฤกษ์กัน

ปิดท้ายงานด้วยการถ่ายภาพหมู่ร่วมกันของทีมงานเบื้องหน้า-เบื้องหลังภาพยนตร์อย่างชื่นมื่น

          เตรียมแพ็คกระเป๋าเข้าไปสัมผัสความสนุกสนานของ “ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี” กันได้ 7 มีนาคมนี้ในโรงภาพยนตร์...นะจ๊ะ นายจ๋า

FB on March 13, 2013, 04:36:43 PM
ปัญญาเรณู3 ตอน รูปูรูปี จัดกิจกรรมรอบพิเศษ ภาพยนตร์ดี ที่อยากแบ่งปันให้น้องดู









           สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และบิณฑ์ บูม บิสซิเนส ได้จัดกิจกรรม ปัญญาเรณู3 ตอน รูปูรูปี “ภาพยนตร์ดี ที่อยากแบ่งปันให้น้องดู” โดยได้รับการสนับสนุนจากเหล่าแฟนคลับจากภาพยนตร์ปัญญาเรณูฯ ที่ลงทุนควักกระเป๋าเหมาโรงจัดรอบพิเศษในวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา ที่โรงภ. เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน จำนวน 2,500 ที่นั่ง เพื่อให้น้องนักรียนจากโรงเรียนต่างๆ และน้องๆผู้ด้อยโอกาสทางสังคม อาทิ โรงเรียนสุเหร่าซีรอ , โรงเรียนวัดลาดบัวขาว , โรงเรียนวัดอัมพวา , โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชลาดกระบัง และ มูลนิธิส่งเสริมการพัฒนาบุคคล (Mercy Centre)มาร่วมสร้างเลียงหัวเราะ และความประทับใจไปกับภาพยนตร์เรื่องนี้

          โดยได้รับการต้อนรับ จาก ผู้กำกับใจดี บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมด้วยนักแสดงนำครบทีมทั้ง น้ำขิง / เปเล่ / ชิต / เซฟ / โบ๊ต / ภีม / พลอย / แซ็กกี้ ที่มาต้อนรับและร่วมพูดคุยกับน้องๆถึงหน้าโรงภาพยนตร์เลยทีเดียว

FB on March 13, 2013, 04:38:13 PM
เนรมิต “ฉากเทศกาลโฮลี่” สาดสีสันความสนุก ใน “ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี”








 
          ถือ เป็นฉากไฮไลต์ใหญ่อีกฉากหนึ่งของ “ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี” ก็ว่าได้ สำหรับ “ฉากเทศกาลโฮลี่” อันเป็นประเพณีอันเก่าแก่ของชาวอินเดียที่คล้ายสงกรานต์บ้านเราแต่จะใช้ผง สีมาสาดใส่กันแทนน้ำเพื่อบ่งบอกถึงฤดูกาลที่เปลี่ยนจากหน้าหนาวมาเป็นหน้า ร้อน ทั้งนี้ไม่ใช่เพื่อแค่ความสนุกสนานอย่างเดียวเท่านั้น แต่เป็นการใช้ธรรมชาติบำบัดความป่วยไข้อันเกิดจากอากาศเปลี่ยนแปลงจากหนาว เป็นร้อนอย่างไม่ทันตั้งตัวด้วย ถือเป็นการสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกายนั่นเอง

          งานนี้ผู้ กำกับ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ได้เซ็ตฉากนี้ที่พุทธคยาอย่างยิ่งใหญ่โดยลงทุนจ้างตัวประกอบชาวอินเดียทุก วัยกว่า 500 คนมาเข้าฉากนี้เป็นการเฉพาะเพื่อความสมจริงของฉากที่แก๊งรูปูรูปีได้หลงเข้า ไปเล่นสาดสีกับชาวอินเดียอย่างสนุกสนานจนลืมหาทางกลับบ้านกันเลยทีเดียว

          ผู้กำกับคนเก่งเปิดเผยถึงฉากใหญ่ฉากนี้ว่า

          “ฉาก เทศกาลโฮลี่เหมือนกับสงกรานต์บ้านเรา แต่เป็นสงกรานต์สีบ้านเค้า เป็นฉากท้ายๆ ของเรื่อง เป็นฉากที่สร้างสีสันสวยงาม จริงๆ แล้วเค้าก็เล่นกันทุกที่ทุกตรอกซอกซอยของอินเดีย เหมือนบ้านเราที่เล่นสาดน้ำกันทุกที่ในบ้านเมือง ที่นี่ก็เหมือนกันวันโฮลี่ของอินเดียจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันเยอะ เราก็ต้องเซ็ตฉากนี้ขึ้นมาเพราะเราไปถ่ายหลังจากที่มีโฮลี่จริงๆ ไปแล้วสัก 2-3 เดือน เลยต้องจ้างคนเข้าฉากนี้ก็ประมาณ 500-600 คน มาเล่นปาสีกัน เพราะมันจะได้เหมือนจริง ฉากนี้ก็ถือว่าลงทุนมากฉากหนึ่ง และการหาสถานที่ในการถ่ายทำก็ยาก สถานที่ที่เค้าเล่นกันส่วนใหญ่จะเป็นตามถนนใหญ่ๆ ก็หาอยู่นานมากกว่าจะได้ที่ชอบ การถ่ายทำก็ค่อนข้างยากเพราะตัวประกอบเยอะมาก ไหนจะต้องถ่ายออกมาให้ได้มุมภาพสวยๆ ให้ได้ความสนุกเต็มที่อย่างต้องการอีก แต่พอถ่ายออกมาแล้วก็ถือว่าเป็นฉากที่ชอบมากฉากหนึ่งเลยครับ”

          เจ้าแม่แก๊งบ้านนา “น้องน้ำขิง” ก็พูดถึงฉากนี้ว่า

          “ฉาก เทศกาลโฮลี่ก็เป็นอีกฉากที่หนูชอบนะคะ แต่ว่าคือตอนแรกลุงท็อปให้ถ่ายเอาบรรยากาศก่อนว่าคนอินเดียเล่นสีกัน แต่พอถึงตอนที่หนูเข้าฉากทีมงานก็แจกสี ทุกคนถือจานใส่สีกันทุกคนแล้วเด็กอินเดียก็มายืนล้อมหนูต่างคนต่างยิ้ม หัวเราะแล้วก็ซุบซิบกันเด็กกลุ่มนั้นประมาณ 10 กว่าคนค่ะ หนูก็เลยบอกพี่ล่ามให้บอกพวกอินเดียด้วยว่าให้เล่นเบาๆ หน่อยหนูกลัวค่ะ เพราะสีมันเป็นฝุ่นมันเข้าจมูก เข้าตาจะเป็นอันตราย แต่พอ 5 4 3 2 แอ็คชั่นเท่านั้นแหละค่ะ สีเข้าเต็มหน้าหนูสามสี่ทิศเลยค่ะ เข้าปากด้วย หนูก็เลยไม่ไหววางจานสีแล้ววิ่งหนีเลย มันเข้าหู เข้าปากอย่างขมเลยค่ะ แต่ก็สนุกดีค่ะ เคยเล่นแต่สาดน้ำ มาเล่นสาดสีอย่างงี้บ้างมันก็สนุกไปอีกแบบค่ะ อย่าลืมมาชมกันเยอะๆ นะคะ”

          สัมผัสความสนุกสนานของ “ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี” ได้แล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์...นะจ๊ะ นายจ๋า

FB on March 15, 2013, 06:21:53 PM
“แก๊งรูปูรูปี” ทุ่มทั้งตัว “ลุยอาบน้ำคลำวรรณะจัณฑาล” ใน “ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี”



          เรียก ได้ว่าทุ่มทั้งตัวและใจกันทีเดียวสำหรับแก๊งเด็กแสบซ่า “ปัญญา เรณู 3 ตอน รูปูรูปี” ที่นอกจากต้องเดินทางข้ามฟ้าไปตะลุยถ่ายทำภาพยนตร์ในอินเดียแล้ว ยังต้องมีหลากหลายฉากผจญภัยที่ต้องอาศัยความทรหดของสปิริตนักแสดงตัวจริง ทั้งปั้นขี้วัว คลุกฝุ่น ลุยไฟ ปะทแดดร้อน (จนเลือดกำเดาไหล) รวมถึงฉากเด็ด “อาบน้ำ 4 วรรณะ” ซึ่งเป็นฉากที่แก๊งเด็กบ้านนาได้อาบน้ำเป็นครั้งแรกหลังจากหลงทางผจญภัยใน แดนภารตะมาหลายวัน โดยหารู้ไม่ว่าน้ำที่อาบกันนั้นเป็นแหล่งน้ำที่ถูกใช้แล้วจากวรรณะชั้นสูง แล้วค่อยไหลมารวมให้วรรณะจัณฑาล (ชนชั้นล่างสุดของอินเดีย) ใช้ชำระร่างกายกัน

          และเพื่อความสมจริงของฉากนี้ ผู้กำกับ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ก็ให้เด็กทั้งแก๊งลงน้ำเล่นจริงลุยจริงแบบถึงใจผู้กำกับกันเลย

          “ฉาก อาบน้ำ 4 วรรณะนี้ก็เป็นอีกฉากที่ถือว่าถ่ายทำค่อนข้างลำบาก ต้องเซฟพวกเด็กๆ เพราะว่าต้องลงไปเล่นน้ำกันจริงๆ เป็นน้ำที่ผ่านการอาบมาแล้ว 3 ชั้นก่อนลงมาชั้นที่ 4 ที่เป็นน้ำเก่าๆ ที่วรรณะบนๆ เค้าใช้กันแล้ว มันเป็นความเชื่อ เป็นเรื่องของวรรณะล่างสุดที่เค้าเชื่อว่านี่เป็นน้ำจากสวรรค์จากฟ้าจาก เทวดา ทุกวันนี้เค้าก็ยังอาบแบบนี้กันอยู่ พวกคนจนขอทานทั้งหลายเค้าก็ยังอาบน้ำวรรณะที่ 4 นี้อยู่ เราก็อยากจะสะท้อนให้เห็นว่ายังมีสิ่งเหล่านี้อยู่บนโลกใบนี้

          ฉาก นี้เราก็ต้องให้เด็กๆ ลงไปเล่นกันตรงนั้นตามบท เราก็ต้องเตรียมความพร้อมให้ลงกันรวดเดียวรีบถ่ายให้เสร็จเลย ก็ต้องเซฟนักแสดงเดี๋ยวเกิดเป็นอะไรขึ้นมา แต่เด็กๆ ก็ไม่เป็นอะไรกัน ผมก็นับถือสปิริตของเด็กแก๊งนี้ที่ทุ่มทั้งตัวและใจมาเหนื่อยยากแสดงเรื่อง นี้กันเพื่อให้หนังออกมาสนุกสนานอย่างเต็มที่ครับ”

          เตรียมแพ็คกระเป๋าเข้าไปสัมผัสความสนุกสนานของ “ปัญญาเรณู 3 ตอน รูปูรูปี” กันได้ 7 มีนาคมนี้ในโรงภาพยนตร์...นะจ๊ะ นายจ๋า