MSN on January 26, 2013, 05:35:33 PM
แสนสิริเผยแผนเปิด 24 คอนโดฯใหม่ปี 56 รวม มูลค่ากว่า 35,323 ลบ. ครอบคลุมกรุงเทพฯ และ 6 จังหวัดหลักทั่วประเทศ



          - ไตรมาสแรกรุกเปิดรวด 16 โครงการ มูลค่ากว่า 24,700 ล้านบาท -

          แสน สิริ ประกาศแผนพัฒนาคอนโดมิเนียมปี 2556 รุกเปิดอีก 24 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 35,323 ล้านบาท ครอบคลุมทุกเซกเมนต์และระดับราคา ทั้งในกรุงเทพฯ และอีก 6 จังหวัดหลักทั่วประเทศ ภูเก็ต-หัวหิน-พัทยา-ขอนแก่น-ระยอง และอุดรธานี เปิดฉากรุกตลาดคอนโดมิเนียมไตรมาสแรก ลุยเปิด 16 โครงการ มูลค่ารวม 24,700 ล้านบาท โดยเตรียมส่ง 11 คอนโดใหม่ เปิดตัวครั้งแรกในงาน แสนสิริ ไลฟ์คัมส์โฮม 15-17 ก.พ. ที่ รอยัล พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ตั้งเป้ายอดขายรวมคอนโดมิเนียมประมาณ 30,000 ล้านบาท โตขึ้นจากปีก่อน 20%

          นาย อุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า แผนการรุกตลาดคอนโดมิเนียมในปี 2556 บริษัทจะพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมที่ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าใน ทุกระดับราคาและทุกเซกเมนต์ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยวางแผนการพัฒนาคอนโดมิเนียมใหม่อีก 24 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 35,323 ล้านบาท แบ่งเป็นการพัฒนาโครงการในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ประมาณ 12 โครงการ ประกอบด้วยการพัฒนาคอนโดมิเนียมระดับพรีเมียมใจกลางเมือง ซึ่งแสนสิรินับเป็นเจ้าตลาดในฐานะผู้ประกอบการอันดับหนึ่งในการพัฒนาโครงการ คอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยมมาโดยตลอด รวมทั้งคอนโดมิเนียมที่เน้นดีไซน์ภายใต้แนวคิด Aesthetic Collection และคอนโดมิเนียมภายใต้ Live with attitude Collection ในทำเลติดเส้นทางรถไฟฟ้า รวมถึงคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ The BASE (เดอะ เบส) และ dcondo (ดีคอนโด) ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากในปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้จะมีการเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มเติมในอีกหลายทำเลในกรุงเทพฯ ที่น่าสนใจ นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนพัฒนาคอนโดมิเนียมใหม่ในอีก 6 จังหวัดหลักทั่วประเทศ ได้แก่ ภูเก็ต - หัวหิน - พัทยา - ขอนแก่น - ระยอง และอุดรธานี รวมทั้งสิ้น 12 โครงการ โดยตั้งเป้ายอดขายรวมสำหรับคอนโดมิเนียมในปี 2556 ไว้ประมาณ 30,000 ล้านบาท จากเป้าหมายยอดขายรวมของบริษัท 48,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเป้าหมายยอดขายคอนโดมิเนียมรวมในปี 2555 ประมาณ 20%

          “ปี ที่ผ่านมา บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายรวมคอนโดมิเนียมไว้ที่ 25,000 ล้านบาท ในขณะที่สามารถสร้างยอดขายจริงไปได้ถึง 28,500 ล้านบาทจากแผนการเปิดตัวโครงการทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดต่อเนื่อง รวมทั้งบริษัทยังได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั้งในกรุงเทพฯ และในจังหวัดที่ยังไม่เคยมีการพัฒนาโครงการมาก่อน นอกเหนือจากหัวหินซึ่งแสนสิริเป็นเจ้าตลาดคอนโดมิเนียมตากอากาศเดิมอยู่ก่อน แล้ว จนส่งผลให้สามารถทยอยปิดการขายโครงการใหม่ๆ ในทุกจังหวัดได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว อาทิ ความสำเร็จจากการปิดการขายโครงการคอนโดมิเนียมสไตล์รีสอร์ทตากอากาศในทำเล หัวหิน ได้แก่ บ้านคุ้นเคย - บ้านคู่เคียง และซัมเมอร์ ได้พร้อมกันถึง 3 โครงการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของปีที่ผ่านมา, การปิดการขายโครงการดีคอนโด กะทู้ ป่าตองโครงการที่ 2 ในจ.ภูเก็ตได้อย่างรวดเร็วต่อจากโครงการแรก รวมถึงโครงการล่าสุด ดีคอนโด ไมน์ ภูเก็ต ที่ทุบสถิติปิดการขาย จำนวนทั้งสิ้น 436 ยูนิต ใน 1 ชั่วโมงที่เปิดพรีเซลล์ การปิดการขายคอนโดมิเนียมในโครงการ 23 องศา เอสเตท เขาใหญ่ หมดเกลี้ยงใน 1 วัน รวมทั้งการปิดการขายดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท โครงการแรกในจ.เชียงใหม่และดีเวียง สันติธรรมโครงการที่สองที่เปิดตัวติดต่อกัน ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เป็นต้น เป็นผลมาจากความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่งจนส่งผลให้ลูกค้าให้การ ตอบรับและไว้วางใจในแบรนด์ “แสนสิริ” รวมทั้งแบรนด์ที่อยู่อาศัยต่างๆ ของแสนสิริอย่างต่อเนื่องและเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถสร้างยอดขายได้สูงเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ดังกล่าว” นายอุทัย กล่าว

          สำหรับแผนการพัฒนาคอนโดมิเนียมในช่วงไตรมาสแรกของ ปีนี้ บริษัทจะรุกพัฒนาคอนโดมิเนียมโดยได้วางแผนการเปิดตัวโครงการใหม่ถึง 16 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 24,700 ล้านบาท โดยบริษัทได้วางแผนรุกธุรกิจในตลาดต่างจังหวัดเพื่อต่อยอดความสำเร็จจากปี ที่ผ่านมา โดยได้เตรียมนำเสนอที่อยู่อาศัยภายใต้แบรนด์ ดีคอนโด และเดอะ เบส เพื่อรุกขยายฐานในตลาดต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง โดยจ่อคิวเปิดตัว “ดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท กู้กู” จำนวน 471 ยูนิต และโครงการ “ดีบุรา พรานนก” จำนวน 416 ยูนิต กำหนดเปิดพรีเซลล์พร้อมกันในช่วงวันเสาร์ - อาทิตย์ที่ 26 - 27 มกราคมนี้ นอกจากนี้บริษัทยังได้เตรียมเปิดตัว เดอะ เบส 3 โครงการใหม่ ได้แก่ THE BASE Park East Sukhumvit 77 คอนโดมิเนียมใหม่บนพื้นที่สีเขียวใจกลางเมือง ใกล้ทางด่วน และ BTS อ่อนนุช ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท, THE BASE Central Pattaya คอนโดมิเนียมใหม่ ใจกลางเมืองพัทยา วิวทะเล ใกล้เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช ในราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท และ THE BASE Height - Phuket คอนโดสูงใจกลางเมือง บนทำเลสามกอง ราคาเริ่มต้น 1.9 ล้านบาท พร้อมทั้งเตรียมนำเสนอคอนโดมิเนียม 11 โครงการใหม่ ซึ่งจะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน แสนสิริ ไลฟ์คัมส์โฮม ระหว่างวันที่ 15-17 กุมภาพันธ์นี้ที่ รอยัล พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน และพบกับคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ ในราคาเริ่มต้นเพียง 999,999 บาท ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา