sianbun on August 25, 2009, 03:01:49 PM
KTAMขายตราสารหนี้เกาหลีใต้9เดือนชู2.35%


        นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า  บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้  เอฟไอเอฟ 9เดือน 6 (KTFF9M6) อายุโครงการ 9  เดือน มูลค่า 5,000 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 26  สิงหาคม – 1  กันยายน 2552 เป็นกองทุนที่ลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้ (Monetary Stabilization Bond หรือ Korea Treasury Bond) ซึ่งปัจจุบันได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระยะสั้นระดับ F1 โดย Fitch Rating    นอกจากนี้ บริษัทอาจพิจารณาลงทุนใน Euro Commercial Paper ที่ออกโดย The Export-Import Bank of Korea (K-EXIM) และ Korea Development Bank (KDB) ซึ่งเป็น Policy Bank ที่ถือหุ้นทั้งทางตรงและทางออม 100% โดยรัฐบาลและธนาคารกลางเกาหลีใต้    ตราสารที่ออกโดยสถาบันการเงินทั้งสองได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับเดียวกับประเทศ คือ F1 โดย Fitch Rating   ทั้งนี้ เงินลงทุนจะมีการทำสัญญาป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

            นายสมชัย  กล่าวต่อไปว่า ผลตอบแทนจากการลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้ในสัปดาห์ที่ผ่านมายังทรงตัว โดยเกิดจากอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรสกุลวอนปรับตัวในทิศทางเดียวกับอัตราดอกเบี้ย

สวอปสกุลเงินวอนและดอลล่าร์สหรัฐฯ เป็นผลจากทิศทางเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้าสำคัญ  ในส่วนของอัตราดอกเบี้ยสวอปสกุลเงินบาทและดอลล่าร์สหรัฐฯ ก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเช่นกัน ตามอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรในประเทศ    ส่งผลให้กองทุนนี้มีผลตอบแทนประมาณการที่ 2.35% ต่อปี กองทุนพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้  ยังได้รับความสนใจจากนักลงทุน  โดยมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งบริษัทก็พยายามแสวงหาการลงทุนใหม่มานำเสนอ  บนพื้นฐานความเสี่ยงที่นักลงทุนยอมรับได้   

           นอกจากนี้  บริษัทอยู่ในระหว่างการจัดโปรโมชั่น  กองทุนเปิดกรุงไทยสะสมทรัพย์ ( KTSS ) และกองทุนเปิดกรุงไทยเซฟวิ่งฟันด์  ( KTSV) โดย ซื้อหน่วยลงทุนวันนี้ ถึง 30 กันยายน 2552  ผู้ลงทุนที่มียอดซื้อตั้งแต่ 1.5 ล้านบาทขึ้นไป ลุ้นรับรางวัล  BackBerry  storm ลงทุน 500,000 บาทขึ้นไป แต่ไม่ถึง 1.5 ล้านบาท   ลุ้นรับรางวัลโทรศัพท์มือถือ Sumsung S5233/Star  ลงทุน50,000 บาทขึ้นไป แต่ไม่ถึง 500,000 บาท ลุ้นรับรางวัลบัตรเติมน้ำมัน

gokoon on August 25, 2009, 10:23:06 PM
ใครสนใจกองเก้าเดือนก็รีบหน่อยนะ ท่าทางจะหมดเร็วแหงๆ เพราะดอกมันก็เยอะพอควร แล้วก็เก้าเดือน ตอนที่ของกสิกรเปิดเมื่อเดือนที่แล้ว ดอกก็โอ กอง 6 เดือน โดนรายใหญ่งาบไปหมด (ของเคแบงค์ขายดีจัด)