MSN on December 30, 2012, 03:09:42 PM
เตรียมบ้านให้พร้อมสำหรับวันหยุดยาวแล้วหรือยัง ด้วยโซลูชั่นจากชไนเดอร์ อิเล็คทริค ทำให้คุณท่องเที่ยวอย่างไร้กังวลช่วงวันหยุดยาว



กรุงเทพฯ 28 ธันวาคม 2555 -- เหตุการณ์เพลิงไหม้ในช่วงเทศกาล หรือวันหยุดยาว เป็นเพราะเหตุความผิดพลาดจากกระแสไฟฟ้าแทบทั้งนั้น ปัญหาเหล่านี้ มักเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลคริสต์มาสหรือปีใหม่ เมื่อไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟประดับมีการเปิดอยู่ตลอดเวลาในบ้าน  รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มักจะไม่ได้ปิดเป็นกิจวัตร
ปัญหาจากกระแสไฟฟ้ามักเกิดขึ้นโดยที่เราไม่ได้คาดคิด เช่น ปัญหาไฟกระชาก กระแสไฟฟ้ารบกวน กระแสไฟเกิน ไฟตกและไฟลัดวงจรทำให้งานรื่นเริงที่วางแผนไว้เนิ่นนานไม่เป็นไปดั่งหวังหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าเสียหาย แต่ด้วยโซลูชั่นครบวงจรด้านพลังงานที่มั่นใจได้ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค เราสามารถเฉลิมฉลองเทศกาลได้อย่างหมดกังวล

1.   ปกป้องบ้านจาก ไฟฟ้าลัดวงจร ด้วยเบรกเกอร์กันไฟดูด ไฟรั่ว
หัวใจของระบบไฟฟ้าในบ้านคือ โหลดเซ็นเตอร์ หรือตู้ไฟที่เรารู้จักนั่นเอง โดยตู้ไฟจะรวมเอาบรรดาเซอร์กิตเบรคเกอร์เอาไว้เพื่อช่วยปกป้องบ้าน เมื่อใดที่มีกระแสไฟฟ้าเกินหรือไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดกรณีผิดพลาดของระบบไฟฟ้า เซอร์กิตเบรกเกอร์จะตัดไฟโดยอัตโนมัติเพื่อป้องกันอันตรายจากกระแสไฟฟ้าที่อาจเกิดการซ็อต หรือก่อให้เกิดเพลิงไหม้ตามมา
เครื่องตัดไฟฟ้ารั่ว คือ อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องมีในบ้านโดยเฉพาะในส่วนพื้นที่ที่กระแสไฟอาจสัมผัสกับน้ำ เช่นเดียวกัน ประกายไฟที่เกิดจากสายไฟชำรุดที่อาจนำมาซึ่งภัยพิบัติที่คร่าทั้งชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อเป็นการป้องกัน เครื่องกันกระแสไฟช็อตสามารถหยุดการเดินกระแสไฟจากจุดที่ไฟช็อต และจุดเริ่มต้นกระแสไฟได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ดังนั้น เราจึงควรรติดตั้งโซลูขั่นต่างๆ เหล่านี้ไว้ในตู้ไฟประจำบ้านเพื่อความปลอดภัยของบ้าน
2.   ใช้อุปกรณ์ป้องกันไฟกระชาก ช่วยปกป้องเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีค่าจากความแปรปรวนของกระแสไฟ
กระแสไฟกระชากสามารถเดินทางผ่านสายไฟฟ้าได้ภายในเวลาไม่ถึงเสี้ยววินาที และสามารถสร้างความเสียหายให้กับคอมพิวเตอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่ไม่ได้ถอดปลั๊กออก อันตรายที่เกิดจากไฟกระชากนี้สามารถป้องกันได้ด้วย ปลั๊กกันไฟกระชากของเอพีซี ที่ช่วยปกป้องการเกิดอุบัติภัยร้ายแรง และช่วยป้องกันอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอันเป็นที่รักของคุณไม่ให้เกิดความเสียหายและยืดอายุการใช้งาน ด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่น ผลิตด้วยมาตรฐานสูงจากประเทศฟิลิปปินส์ อีกทั้งวัสดุที่ใช้ผลิตยังสามารถกันประกายไฟลามจนเกิดอัคคีภัยได้อีกด้วย
3.   ติดตั้งเครื่องสำรองไฟให้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่คุณรัก
Back-UPS ของเอพีซี หรือเครื่องสำรองไฟ ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานหรือสังสรรค์ได้อย่างต่อเนื่องเมื่อกระแสไฟขัดข้อง รวมถึงเครื่องสำรองไฟสามารถช่วยประหยัดจากการสูญเสียและสิ้นเปลืองไฟฟ้า โดยจะทำการตัดไฟอัตโนมัติเมื่ออุปกรณ์หลักถูกปิดหรือเข้าสู่โหมดสแตนบาย
โซลูชั่นด้านพลังงานจากชไนเดอร์ อิเล็คทริค ช่วยให้คุณเตรียมตัวและปกป้องบ้านคุณสำหรับวันหยุดยาวที่กำลังมาถึงนี้ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค และโซลูชั่น ได้ที่ www.schneider-electric.com
                                                                                         # # #
เกี่ยวกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค
ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการพลังงานระดับโลก มีการดำเนินงานในประเทศต่างๆ มากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นรวมที่ครอบคลุมภาคการตลาดที่หลากหลาย รวมไปถึงความเป็นผู้นำตลาดด้านระบบโครงสร้างและสาธารณูปโภค รวมถึงตลาดผู้ผลิตเครื่องจักร และโรงงานอุตสาหกรรม อาคารสำนักงาน ดาต้าเซ็นเตอร์และเครือข่ายต่างๆ อาคารที่พักอาศัย โดยชไนเดอร์มุ่งเน้นในเรื่องของทำให้พลังงานมีความปลอดภัย น่าเชื่อถือ มีประสิทธิภาพ และใช้งานได้เกิดประสิทธิผลสูงสุด รวมถึงพลังงานสีเขียว บริษัทมีพนักงานมากกว่า 130,000 คน ล่าสุดในปี 2011 มียอดขาย รวม 31,000 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือในราว 930,000 ล้านบาท ด้วยคำมั่นสัญญาที่มุ่งมั่นในการช่วยให้องค์กรและบุคคลทั่วไปใช้พลังงานได้อย่างคุ้มค่าที่สุด
ข้อมูลเพิ่มเติม www.schneider electric.com/us