happy on December 15, 2012, 07:25:54 PM
จุฬา  ร่วมกับ เวิร์คพอยท์  จัด Siam Street Fest ชม โชว์ ช้อป  เที่ยงวันถึง เที่ยงคืน 22-23  ธันวาคม 55

Chulalongkorn University is to celebrate the Christmas & New year 2013 with International Street Festival during December 22-23



คุณชุติมา อรรถวรรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ (ซ้าย) รองศาสตราจารย์ นาวาอากาศเอก นายแพทย์เพิ่มยศ  โกศลพันธุ์ รองอธิการบดี (กลาง) และนายปัญญา นิรันดร์กุล (ขวา)

สยามสแควร์ และ เวิร์คพอยท์ฯ มอบความสุขปีใหม่ก่อนใครในงาน We Love Siam Square  ด้วยแนวคิด Siam Street Fest  การแสดงนานาชาติตามท้องถนนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี ชมการแสดงโชว์จากทุกมุมโลก เชิญเหล่าศิลปินสร้างสรรค์ มาโชว์ในกิจกรรมศิลปินเปิดหมวก ช้อปสนั่นเที่ยงวันถึงเที่ยงคืนกับสินค้าและบริการลดมากกว่า 50% ทุกร้านค้าที่ร่วมรายการ ระหว่างวันที่ 22-23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 นี้เท่านั้น

Chulalongkorn University is to organize an international street show all over Siam Square areas during December 22-23 this year to celebrate the Christmas & New year 2013. Organized in collaboration with Work Point Entertainment, the We Love Siam Square annual activity will highlight Siam Street Fest that will include international street performances, Graffiti wall painting arts and special discount offered by shops at Siam Square.



รองศาสตราจารย์ นาวาอากาศเอก นายแพทย์เพิ่มยศ  โกศลพันธุ์ รองอธิการบดี

รองศาสตราจารย์ นาวาอากาศเอก นายแพทย์เพิ่มยศ  โกศลพันธุ์ รองอธิการบดี ที่กำกับดูแลสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยซึ่งมีหน้าที่ดูแลพื้นที่เขตพาณิชย์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้จัดรวมพลคนปั่นจักรยานกว่า 500 ชีวิต นิสิต เจ้าหน้าที่ และบุคคลทั่วไปขี่จักรยานจากลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระปิยมหาราชและสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า  บริเวณสระน้ำจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มายังลานกิจกรรมที่ 2 ด้านหน้า Hard Rock Cafe  รณรงค์การประหยัดพลังงานและส่งเสริมสุขภาพ เพื่อมาเปิดงาน We Love Siam Square พร้อมเปิดเผยว่า “การจัดงานในครั้งนี้ เป็นการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการจัดงานในครั้งที่ผ่านมา กอปรกับเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบครึ่งศตวรรษของสยามสแควร์  และเนื่องในโอกาสเทศกาลคริสมาสต์และวันปีใหม่ จึงจัดงานยิ่งใหญ่กว่าเดิม ด้วยแนวคิด Siam Street Fest การแสดงนานาชาติตามท้องถนน ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี เนรมิต 7 เวทีสร้างสรรค์ แสดงผลงานศิลปะและการแสดงของ ศิลปินจากทั่วทุกมุมโลก เต็มอิ่มกับศิลปะบนกำแพง (Grafiti) 11 จุดรอบสยามสแควร์ ให้ทุกคนได้มาถ่ายภาพบันทึกความประทับใจ รวมทั้งเปิดพื้นที่ให้แก่ทุกคนที่มีใจรักศิลปะในพื้นที่ ศิลปินเปิดหมวก หากใครมั่นใจว่า มีดี สามารถมาแสดงได้ในวันดังกล่าว ที่สำคัญ ได้รับความร่วมมือจากร้านค้าภายในสยามสแควร์ ลดกระหน่ำราคาสินค้าและบริการมากกว่า 50% ที่ทุกคนไม่ควรพลาด”

กิจกรรม We Love Siam Square จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยเปิดเวทีกิจกรรมสร้างสรรค์ให้กลุ่มเป้าหมาย วัยรุ่น บุคคลทั่วไปที่หัวใจยังคุกรุ่น (Young at Heart) ได้มาร่วมสนุกร่วมกิจกรรมท่ามกลางบรรยากาศและสีสันของเทศกาลสำคัญต่างๆ รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการค้าภายในสยามสแควร์ผ่านความร่วมมือจากร้านค้า บริการต่างๆ ที่ลดกระหน่ำราคาสินค้าในช่วงระยะเวลาพิเศษ ตลอดจนเป็นการสร้างชื่อเสียงสยามสแควร์ ในฐานะแหล่งท่องเที่ยวใจกลางเมืองหลวงแหล่งท่องเที่ยวแฟชั่นให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นทั้งนักท่องเที่ยวไทยและ นักท่องเที่ยวจากต่างชาติ


“From noon till midnight, Thai and foreigner will enjoy the largest entertaining event ever held at Siam Square or even to show their own talents” said Assoc.Prof.Gp.Capt.Permyot Kosolbhand, M.D.Vice President of Chulalongkorn University Property Management Office, Chulalongkorn University

According to Dr.Permyot, Siam Square has long been one of the most visited areas of Thailand and is famous internationally. Chulalongkorn University, owner of the Siam Square land, recognizes the need to promote Siam Square as the place for all walks of life.

Siam Street Fest demonstrates the idea by adding activities suited for the young and whole family members such as biking around Chula and Siam Square and the provision of a special area where young talent present their shows.

We Love Siam Square – Siam Street Fest comprises five main activities;


รูปแบบการจัดงานในแนวคิด Siam Street Fest การแสดงนานาชาติตามท้องถนนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี สามารถแบ่งได้เป็น 5 ส่วนได้แก่
Super street show เป็นการรวบรวมศิลปินสร้างสรรค์ชั้นนำ 25 ชุดการแสดง จาก 5 ประเทศทั่วโลก โดยผลัดเปลี่ยน หมุนเวียนการแสดงไปตามเวทีต่างๆ รอบสยามสแควร์ จำนวน 7 เวที ได้แก่ บริเวณ Park@Siam (ลานกิจกรรมที่ 2 ด้านหน้า Hard Rock Cafe) สยามสแควร์ซอย 2 และซอย 3 โรงภาพยนตร์ลิโด 3 ดิจิตอลเกตเวย์ และอาคารสยามกิตติ์

International star parade ขบวนพาเหรดสุดอลังการ ตื่นตากับการชุดการแสดง และเครื่องแต่งกายหลากสีสัน เต็มอิ่ม 2 วันตั้งแต่ 15.00 น. จนถึงเที่ยงคืน
Street show street you โอกาสทองของศิลปินอิสระที่สยามสแควร์เปิดโอกาสให้ทุกคนได้มาร่วมแสดงผลงาน หรือการแสดงให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติได้ประทับใจ ในกิจกรรม ศิลปินเปิดหมวก  Street wall กำแพงเพ้นท์ลวดลายสุดเก๋ 11 จุดทั่วพื้นที่สยามสแควร์ ในแนวคิด The Alternative Future Of Siam Square ให้ทุกคนได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกและเป็นที่ประทับใจ ได้แก่ บริเวณด้านข้างโบนันซ่า S&P  OOTOYA Swensen ร้านอาหารสีฟ้า Oriental Princess คลินิกทันตแพทย์จุไร Art Hair ธนาคารกรุงเทพ และ Vertex Clinic
 
Siam Square super sale กิจกรรมลดกระหน่ำราคาสินค้าและบริการมากกว่า 50% กว่า 90 ร้านค้าทั่วทั้งพื้นที่สยามสแควร์
1. SuperStreet Show – the performance of 25 creative shows from various countries at seven locations within Siam Square including at Park@Siam in front of Hard Rock Café, Digital Gateway and Lido theatre.
2. International Start Parade – a colorful extravaganza parade on both 22 and 23 December from 1500 hours till midnight.
3. Street Show Street You – individual shows by young talent.
4. Street Wall – Graffiti wall painting arts show at 11 different locations within Siam Square.
5. Siam Square Super Sale – the special discount offered to shoppers by more than 90 shops at Siam Square.

กิจกรรมไฮไลท์ภายในงานที่ไม่ควรพลาด อีกอย่างได้แก่การแสดงจากศิลปิน Room 39 , สิงโตนำโชค และน้องเกล TGT  นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมแรลลี่สะสมตราประทับ ณ 7 เวทีการแสดง เพื่อรับของที่ระลึกภายในงาน ซึ่งจะมีแจกวันละ 100 รางวัล

“สำหรับการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นเปิดโอกาสและโลกทัศน์ใหม่ให้แก่กลุ่มเป้าหมายทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้ชมการแสดงศิลปะจากเหล่าศิลปินชั้นนำจากประเทศต่างๆทั่วโลกรวมทั้งเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวของประเทศไทยตามนโยบายของรัฐบาลปีมหัศจรรย์ประเทศไทย (MiracleThailandYear) และถือเป็นของขวัญเนื่องในโอกาสก้าวเข้าสู่วาระดิถีปีใหม่จากสยามสแควร์ที่มอบให้แก่ทุกคนก่อนใครด้วยบรรยากาศสนุกสนาน เต็มไปด้วยสีสัน แสง สี และเสียง ตลอดทั้งวัน ทั้งคืน” รองอธิการบดี กล่าวสรุป

สำหรับผู้สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ส่วนบริหารกิจการศูนย์การค้าสยามสแควร์ โทร.02-218-9855 ต่อ 401-403

For more information; please contact siam square 02-218-9855 ext 401-403