MSN on December 12, 2012, 04:34:36 PM
KTAMขายกองทุนโค้งสุดท้ายKT-BONDRMF  IPO10บาทวันนี้-25ธ.ค.ผ่านกรุงไทยทุกสาขา

                  นายสมชัย    บุญนำศิริ  กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน  กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า   บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดเคแทม เวิลด์ บอนด์ เพื่อการเลี้ยงชีพ (KT- BOND RMF ) ช่วง IPO  ระหว่างวันที่ 12-25 ธันวาคม 2555    มูลค่าหน่วยลงทุนละ10 บาท  เงินลงทุนขั้นต่ำ  500  บาท  มูลค่าโครงการ  1,000 ล้านบาท      เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในหน่วยลงทุน( Feeder Fund ) ที่ลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ     ลงทุนในหน่วยลงทุนของ  Templeton Global Bond  Fund (กองทุนรวมหลัก)   โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชี ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน   นโยบายกองทุนรวมหลัก เน้นสร้างรายได้ให้กับกองทุนในหลากหลายรูปแบบ เช่นดอกเบี้ยรับ  กำไรจากการเพิ่มขึ้นของราคาตราสารหนี้  และกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน

                 กองทุน KT- BOND RMF น่าสนใจเนื่องจาก  เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลในสกุลเงินต่างๆทั่วโลก   มีนโยบายการลงทุนที่ยืดหยุ่น เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากโอกาสที่มีอยู่ทั่วโลก  ที่ให้อัตราผลตอบแทนเมื่อเทียบกับความเสี่ยง (expected risk –adjusted returns ) ในระดับสูงที่สุด  มีการประเมินผลตอบแทนโดยอิสระจาก3 แหล่งประกอบด้วย อัตราดอกเบี้ย ค่าเงิน  และอันดับเครดิตของประเทศ  โดยผู้จัดการกองทุนจะแยกความเสี่ยงทั้ง 3 ส่วนออกจากกัน  เพื่อที่จะมีเพียงตราสารหนี้ที่มีมูลค่าน่าสนใจที่สุดเหลืออยู่เท่านั้น    กองทุนจำกัดสัดส่วนการลงทุน  หรือมีสัดส่วนการลงทุนในสกุลเงินต่างๆน้อยกว่าศูนย์ได้  เพื่อเพิ่มผลตอบแทนในภาวะการณ์ต่างๆ  เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากการแข็งค่าของสกุลเงินใดสกุลเงินหนึ่งเทียบกับเงินสกุลอื่น     และกองทุนจะเน้นลงทุนในตราสารหนี้ระดับ  Investment Grade และจำกัดการลงทุนในตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือต่ำกว่านั้นในสัดส่วนไม่เกิน 25%ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ เพื่อลดความเสี่ยงด้านเครดิตของกองทุน
 
                ทั้งนี้  ที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดจำหน่ายกองทุนเปิด เคแทมเวิลด์ บอนด์  ฟันด์ (KT-BOND )  ซึ่งมีนโยบายการลงทุนเหมือนกับกองทุน KT- BOND RMF  ผลตอบแทนของกองทุน  ณ วันที่ 30  พฤศจิกายน 2555   ย้อนหลัง 3 เดือนอยู่ที่ 4.43%   6เดือน อยู่ที่ 12.18%  1 ปี อยู่ที่ 14.28%    และ YTD อยู่ที่ 13.80%   ส่วนเกณฑ์มาตรฐาน AIMC  ย้อนหลัง 3 เดือน อยู่ที่ -1.93%  6  เดือน อยู่ที่ -2.03%  1 ปี อยู่ที่ 1.68%   และ YTD อยู่ที่ -0.84%  ทั้งนี้  จึงนับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนไปในตราสารหนี้ต่างประเทศ   

              นอกจากนี้  บริษัทยังอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่าย กองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 45 (KTSUPB45 )  เสนอขายในวันที่ 12-19 ธันวาคม 2555   อายุโครงการ 6 เดือน มูลค่าโครงการ  5,000  ล้านบาท   เน้นลงทุนในเงินฝากประจำ    Union  National Bank  เงินฝากประจำ   First Gulf Bank  , ECP   ค้ำประกันโดย VTB   Bank  ,  MTN ออกโดย  Banco  Santander  Brazil   S.A.   ในสัดส่วน77 % ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน  ส่วนที่เหลือลงทุนใน เงินฝาก ตราสารการเงินระยะสั้นธนาคารพาณิชย์ไทย  ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ  3.05% ต่อปี 

               พร้อมทั้ง ยังอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่าย กองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ท  อินเวส 3เดือน3 ( KTSIV3M3 )  ถึงวันที่ 14 ธันวาคม 2555   เน้นลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ  เงินฝากธนาคารพาณิชย์  และตั๋วแลกเงินภาคเอกชน   ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.75%  ต่อปี