happy on December 05, 2012, 05:37:46 PM
อลังการ .. งานประดับไฟเทศกาลปีใหม่กรุงเทพมหานคร ๒๕๕๖

กทม. ร่วมเฉลิมพระเกียรติในโอกาสมหามงคล ๘๕ พรรษา และสร้างบรรยากาศการเฉลิมฉลองอย่างตระการตาทั่วทั้งย่านราชประสงค์และบริเวณใกล้เคียง ด้วยรูปแบบการประดับไฟที่แปลกใหม่น่าประทับใจ


               นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธานในพิธีเปิด “งานประดับไฟเทศกาลปีใหม่กรุงเทพมหานคร  ๒๕๕๖” ซึ่งเป็นกิจกรรมพิเศษที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) จัดขึ้น เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๕ พรรษา    พร้อมทั้งร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ด้วยการประดับไฟตกแต่งย่านศูนย์การค้าใจกลาง กทม. บริเวณย่านราชประสงค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในย่านที่สำคัญของ กทม.


นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าฯ กทม.

               “ปีนี้จะเป็นปีแห่งความสุขของคนไทยในการเฉลิมฉลอง หลังจากผ่านวิกฤตน้ำท่วมเมื่อปีที่แล้ว  ที่สำคัญคือปีพิเศษที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม เนื่องในพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๕ ด้วย  นับเป็นโอกาสมหามงคลที่ประชาชนชาวไทยปลื้มปีติเป็นอย่างยิ่ง  กรุงเทพมหานครจึงจัดให้มีการประดับไฟอย่างงดงามบนภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ติดตั้งบนสะพานลอยด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บนถนนราชดำริ  และที่สี่แยกปทุมวัน   พร้อมทั้งประดับไฟตั้งแต่แยกชิดลมไปจนถึงสถานีรถไฟฟ้า BTS  สนามกีฬาแห่งชาติ  ระยะทางรวม ๔๙๕ เมตร ตลอดแนวถนนอย่างตระการตาด้วยรูปแบบการประดับไฟที่แปลกใหม่ น่าประทับใจ โดยตกแต่งเกาะกลางถนนพระรามที่ ๑ ด้วยม่านน้ำตกไฟ LED   ส่วนสะพานลอย ทางเดินเท้า ทางเชื่อมจากสถานีรถไฟฟ้าเข้าสู่อาคาร และพื้นที่ต่างๆ ในละแวกใกล้เคียง ตกแต่งด้วยไฟ  LED หลากลวดลายและสีสัน” นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าว


ไฟประดับ


ศิลปินเกาหลีร่วมงานพิธีเปิด


พิธีกรสาวสวยของงาน

               งานประดับไฟครั้งนี้จะจัดถึงวันที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๕๖ โดยมีกำหนดเปิด-ปิดไฟทุกจุด   ในเวลา ๑๗.๓๐ น. – ๒๓.๓๐ น.  ตลอด ๔๖ วันของการจัดงาน  ยกเว้นวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๕  ซึ่งจะปิดไฟในเวลา ๐๒.๐๐ น. ของวันที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๖  และในวันที่ ๒๔ ธันวาคมนี้ เวลา ๑๘.๐๐ – ๒๑.๐๐ น. จะมีกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ที่บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเกษร พร้อมทั้งมีการตกแต่งเพิ่มเป็นพิเศษด้วยการติดตั้ง “อุโมงค์ไฟ LED บริเวณสะพานลอยทางเดินเชื่อมรถไฟฟ้า BTS (Skywalk)” เป็นครั้งแรกอีกด้วย

               “งานประดับไฟเทศกาลปีใหม่ กรุงเทพมหานคร  ๒๕๕๖” เป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในย่านสำคัญ จากการที่กรุงเทพมหานครได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองที่น่าเดินทางมาท่องเที่ยวมากที่สุด ติดต่อกัน ๓ ปีซ้อน ตั้งแต่ปี ๒๕๕๓ ถึงปี ๒๕๕๕ จากนิตยสาร Travel & Leisure   โดยสร้างบรรยากาศในพื้นที่ย่านราชประสงค์ให้มีสีสัน ความสวยงาม และเหมาะสมกับช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง   เพื่อส่งมอบความสุขและรอยยิ้มให้แก่ผู้มาเยี่ยมเยือน

               ทั้งนี้ ราชประสงค์เป็นย่านสำคัญแห่งหนึ่งของ กทม.  โดยมีโรงแรมและศูนย์การค้าที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง จึงได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ที่เดินทางมาชอปปิ้งพร้อมทั้งร่วมกิจกรรมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ หรือ Count-Down เป็นประจำ และมีการประเมินว่าตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๕ ถึงปลายเดือนมกราคม ๒๕๕๖ ย่านราชประสงค์จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากกว่า ๑๖ ล้านคน และมีเงินสะพัดกว่า ๑๓,๐๐๐ ล้านบาท  มียอดการเข้าพักในโรงแรมสูงถึงร้อยละ ๙๐


ดนตรีขับกล่อม


อูคูเลเล่โชว์ จากน้องใบเตย


การแสดงเต้นรำประกอบเพลงของเด็กๆ


โบโซ่โชว์
« Last Edit: December 05, 2012, 05:40:57 PM by happy »