happy on August 21, 2009, 11:53:43 AM
โน้ต เชิญยิ้ม กลุ้มจะสร้างหนังทหาร

แต่หาพระเอกลำบาก





สงสัยจะเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผู้กำกับฯ โน้ต เชิญยิ้ม ไปเสียแล้ว เมื่อ เฮียจุ้ย –ธนพล   ธนารุ่งโรจน์ แห่งค่าย พระนครฟิลม์ อนุมัติให้ทำหนังต่อจาก “อีส้มสมหวังชะชะช่า” ที่มาดูแลงานให้ลูกชายเสร็จสิ้น ก็ให้รีบดำเนินการเตรียมงานเรื่องใหม่ต่อทันที่ กับภาพยนตร์ที่มีชื่อว่า “กองพันครึกครื้น ท.ทหารคึกคัก” ภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับทหารเกณฑ์ ที่ได้ พิง ลำพระเพลิง มาทำหน้าที่เขียนบทให้เหมือนเดิม

            แต่สิ่งที่ โน้ต เชิญยิ้ม ต้องถึงกับเอามือกายหน้าผาก กุมขมับ ก็เห็นจะเป็นเรื่องของการหาตัวพระเอกที่มารับบทนำของเรื่อง ที่เห็นจะหาทีจะยากเสียจริงๆ เพราะต้องอยู่ในวัยเกณฑ์ทหารและที่สำคัญต้องตัดผมทรงสกีนเฮด หมดทุกคนในภาพยนตร์เรื่องนี้  ติดต่อใครก็ได้รับการปฎิเสธ เพราะไม่อยากตัดผม และมีงานอื่นต้องรับผิดชอบ

            โน้ต เชิญยิ้ม กล่าวว่า “คือหนังของผมคงจะหาพระเอกได้ยากจริงๆ เพราะไม่โกนหัวก็ต้องตัดผมสั้นสกีนเฮด บทเนี่ยเราให้ พิง ลำพระเพลิง ที่เขียนให้ผมจากเรื่อง อีส้มสมหวังชะชะช่า ซึ่งเขาเขียนบทได้ดีตรงใจผม ก็เลยให้เขาเขียนในเรื่องนี้อีก  คือผมอยากทำหนังทหารเกณฑ์ ที่เน้นความฮาในแบบฉบับของผม และตัวเอกของเรื่องนี้ และนักแสดงผู้ชายในเรื่องนี้ของผม ก็ต้องตัดสกีนเฮดหมดทุกคน ซึ่งตอนนี้เราก็ได้   บูดาเบสมาเล่นแล้ว คือคนดูหนังหลวงพี่เท่ง2จะบ่นว่าเอาเขามาเล่นยังไม่สะใจวัยรุ่น ก็เลยเอามาเล่นเต็มๆในหนังเรื่องนี้ ซึ่งเขาก็ตัดผมไว้รอแล้ว เหลือก็แต่ตัวพระเอกในเรื่องที่เราทาบทามหลายคน แต่ยังไม่ลงตัวสักที่เพราะหาคนที่จะมารับบทนี้มันยาก ก็ติดต่อหลายคน แต่ก็ไม่ได้ เพราะเขามีงานอื่นอยู่จะมาตัดผมให้กับหนังของผมก็ลำบาก จะไปกระทบกับงานอื่นๆของเขา ก็เลยทำเอาผมเครียด มีหนังทำแต่ไม่มีพระเอกเล่น ก็ประกาศเลยครับ ใครอยากเล่นหนังของผมก็ติดต่อมาเลยแล้วกัน “

          สงสัยจะเป็นงานยากสำหรับผู้กำกับฯ คนนี้จริงๆกับการหาตัวพระเอกมาเล่นหนังให้  เพราะคราวที่แล้วกว่าจะได้พระเอก มาเล่น “หลวงพี่เท่ง2รุ่นฮาร่ำรวย” ก็เล่นเอาทีมงานใจหายใจคว่ำกันมาแล้ว แต่ถ้าเล่นก็รับประกันความฮา ไม่เชื่อก็ต้องลองไปถาม โจอี้ บอย ดูแล้วกัน



« Last Edit: August 25, 2009, 03:16:26 PM by happy »