ข้อมูลเบื้องต้น
ศูนย์การค้า ดิจิตอล เกตเวย์ เซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์
(Digital Gateway @ Centerpoint, Siamsquare)
ที่ตั้งโครงการ: ใจกลางสยามสแควร์ กรุงเทพฯ
เจ้าของพื้นที่: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผู้บริหารโครงการ: บริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต จำกัด ในเครือ ทีซีซี แลนด์
ตั้งอยู่บนพื้นที่: 4,768 ตารางเมตร (698 ตารางวา)
พื้นที่โครงการทั้งหมด: 8,390 ตารางเมตร
พื้นที่ร้านค้า: 4,000 ตารางเมตร
งบประมาณค่าก่อสร้างรวม: 500 ล้านบาท
เริ่มสร้างเมื่อ: 08/08/08 (8 สิงหาคม พ.ศ. 2551)
แล้วเสร็จสมบูรณ์เมื่อ: 1 กรกฎาคม 2552
ประกอบด้วย 5 ชั้น
แต่ละชั้นรองรับกิจกรรมที่แตกต่างกันออกไปอย่างเด่นชัด
ชั้นที่ 1 เน้นกิจกรรม มีลานกิจกรรม 2 แห่ง แห่งแรกที่บริเวณลานน้ำพุ และอีกแห่งที่ Event Hall ในชั้น 1 มีร้านค้าหลากหลาย ทั้งศูนย์บริการเครือข่ายมือถือ ร้าน iStudio, Oakley Flagship Store และร้านกาแฟสบาย ๆ
ชั้นที่ 2 เป็น Notebook Zone ประกอบด้วย ร้านจำหน่ายคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แบรนด์ชั้นนำหลากหลาย
ชั้นที่ 3 เป็น Gadget Express Zone ที่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าสยาม ประกอบด้วยร้านจำหน่ายอุปกรณ์ Gadget ต่างๆ โทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายภาพดิจิตอล เกม ร้านกาแฟ และ ร้านไอศกรีม
ชั้นที่ 4 ประกอบด้วย Event Hall และ Food Zone ซึ่งเน้นอาหารญี่ปุ่น จากร้านอาหารที่มีชื่อเสียงหลายร้าน รวมทั้ง ร้านเบเกอรี่และไอศกรีมให้บริการด้วย
ชั้นที่ 5 เป็น Hobby Zone ประกอบด้วยร้านจำหน่ายอุปกรณ์และซอฟแวร์เกม รวมทั้งมีร้านขาย Model ประกอบ รูปแบบต่างๆ และคาเฟ่ที่สามารถชมวิวสถานีรถไฟฟ้าสยาม
จำนวนร้านค้าทั้งสิ้น: 54 ร้าน
แบ่งเป็น อุปกรณ์ไอที (คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค อุปกรณ์ Gadget ต่างๆ และโทรศัพท์มือถือ) 23 ร้าน กล้องดิจิตอล 3 ร้าน เกมและ Hobby 8 ร้าน ร้านอาหาร 15 ร้าน ร้านค้าประเภทอื่นๆ 5 ร้าน
พื้นที่กิจกรรมทั้งหมด: 1,300 ตารางเมตร รองรับผู้ร่วมงานได้ทั้งสิ้นกว่า 1,500 คน