sianbun on August 21, 2009, 11:20:57 AM
เปิดตัว “ดิจิตอล เกตเวย์” เซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์

 
 
          ปณต สิริวัฒนภักดี (ที่ 3 จากซ้าย) รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ทีซีซี แลนด์ จำกัด เป็นประธานในการเปิดตัว “ดิจิตอล เกตเวย์” เซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์ (Digital Gateway @ Centerpoint, Siamsquare) ศูนย์การค้าดิจิตอลไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ของเมืองไทย อย่างเป็นทางการ ภายใต้แนวคิดการเป็น Digitainment แหล่งเรียนรู้เทคโนโลยีดิจิตอลแห่งใหม่ ที่มาพร้อมกับความสนุกสนาน เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ Generation D (Digital) ที่เติบโตมากับเทคโนโลยีดิจิตอล โดยมีคณะผู้บริหารร่วมงานเปิดตัว เมื่อเร็วๆนี้ ที่สยามสแควร์ กรุงเทพฯ
« Last Edit: September 04, 2009, 01:51:25 PM by sianbun »

sianbun on September 12, 2009, 09:35:01 AM
ข้อมูลเบื้องต้น
ศูนย์การค้า ดิจิตอล เกตเวย์ เซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์
(Digital Gateway @ Centerpoint, Siamsquare)

ที่ตั้งโครงการ:          ใจกลางสยามสแควร์ กรุงเทพฯ
เจ้าของพื้นที่:          จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผู้บริหารโครงการ:       บริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต จำกัด ในเครือ ทีซีซี แลนด์

ตั้งอยู่บนพื้นที่:         4,768 ตารางเมตร (698 ตารางวา)
พื้นที่โครงการทั้งหมด:      8,390 ตารางเมตร
พื้นที่ร้านค้า:          4,000 ตารางเมตร
งบประมาณค่าก่อสร้างรวม:    500 ล้านบาท
เริ่มสร้างเมื่อ:          08/08/08 (8 สิงหาคม พ.ศ. 2551)
แล้วเสร็จสมบูรณ์เมื่อ:       1 กรกฎาคม 2552

ประกอบด้วย 5 ชั้น
แต่ละชั้นรองรับกิจกรรมที่แตกต่างกันออกไปอย่างเด่นชัด
ชั้นที่ 1 เน้นกิจกรรม มีลานกิจกรรม 2 แห่ง แห่งแรกที่บริเวณลานน้ำพุ และอีกแห่งที่ Event Hall ในชั้น 1 มีร้านค้าหลากหลาย ทั้งศูนย์บริการเครือข่ายมือถือ ร้าน iStudio, Oakley Flagship Store และร้านกาแฟสบาย ๆ
ชั้นที่ 2 เป็น Notebook Zone ประกอบด้วย ร้านจำหน่ายคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แบรนด์ชั้นนำหลากหลาย
ชั้นที่ 3 เป็น Gadget Express Zone ที่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าสยาม ประกอบด้วยร้านจำหน่ายอุปกรณ์  Gadget  ต่างๆ โทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายภาพดิจิตอล เกม ร้านกาแฟ และ ร้านไอศกรีม
ชั้นที่ 4 ประกอบด้วย Event Hall และ Food Zone ซึ่งเน้นอาหารญี่ปุ่น จากร้านอาหารที่มีชื่อเสียงหลายร้าน รวมทั้ง                    ร้านเบเกอรี่และไอศกรีมให้บริการด้วย
ชั้นที่ 5 เป็น Hobby Zone ประกอบด้วยร้านจำหน่ายอุปกรณ์และซอฟแวร์เกม รวมทั้งมีร้านขาย Model ประกอบ                รูปแบบต่างๆ และคาเฟ่ที่สามารถชมวิวสถานีรถไฟฟ้าสยาม
จำนวนร้านค้าทั้งสิ้น: 54 ร้าน
แบ่งเป็น อุปกรณ์ไอที (คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค อุปกรณ์ Gadget ต่างๆ และโทรศัพท์มือถือ) 23 ร้าน กล้องดิจิตอล 3 ร้าน               เกมและ Hobby 8 ร้าน ร้านอาหาร 15 ร้าน ร้านค้าประเภทอื่นๆ 5 ร้าน
พื้นที่กิจกรรมทั้งหมด: 1,300 ตารางเมตร รองรับผู้ร่วมงานได้ทั้งสิ้นกว่า 1,500 คน

sianbun on September 12, 2009, 09:37:16 AM
เปิดตัว “ดิจิตอล เกตเวย์” เซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์ สุดอลังการ
ชูจุดเด่น “ศูนย์การค้าดิจิตอลไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ของเมืองไทย”
เข้าถึงไลฟ์สไตล์วัยรุ่น Generation D ยุคดิจิตอล

   เพื่อตอบสนองดิจิตอลไลฟ์สไตล์ “ดิจิตอล เกตเวย์” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของสยามสแควร์ รวมเอาสินค้าไอทีและเทคโนโลยีชื่อดังทุกแบรนด์ พร้อมศูนย์บริการ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม รวมกว่า 50 ร้าน ให้คน Generation D ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของโลกดิจิตอล

กรุงเทพฯ –20 สิงหาคม 2552 บริษัท ทีซีซี แลนด์ เปิดตัว “ดิจิตอล เกตเวย์” เซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์ (Digital Gateway @ Centerpoint, Siamsquare) ศูนย์การค้าดิจิตอลไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ของเมืองไทย อย่างเป็นทางการ ภายใต้แนวความคิดให้เป็น Digitainment แหล่งเรียนรู้เทคโนโลยีดิจิตอล ที่มาพร้อมกับความสนุกสนาน เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ Generation D (Digital) ที่เติบโตมากับเทคโนโลยีดิจิตอล ซึ่งแสดงตัวตนของคนรุ่นนี้ทั้งไลฟ์สไตล์  แนวคิด  และแฟชั่น 

โดยภายในงานเปิดตัว แสดงถึงความล้ำสมัยของ “ดิจิตอล เกตเวย์” ด้วยกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการลงทะเบียนเข้างานด้วยวิธีการที่ทันสมัยโดยใช้ Microsoft tag, โชว์สุดไฮเทคจาก iPhone Band โดยการกำกับของผู้กำกับชื่อดัง ปรัชญา ปิ่นแก้ว, พร้อมด้วยแฟชั่นโชว์จากเหล่าพรีเซ็นเตอร์ชื่อดังจากแบรนด์ไอที โดยมีสื่อมวลชน แขกผู้มีเกียรติ และบุคคลในวงการไอทีมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก

นายโสมพัฒน์ ไตรโสรัส กรรมการบริหาร บริษัท ทีซีซี แลนด์ จำกัด กล่าวว่า “ดิจิตอล เกตเวย์” เริ่มก่อสร้างเมื่อเดือนสิงหาคม 2551 ใช้เงินลงทุนทั้งสิ้นกว่า 500 ล้านบาท มีพื้นที่รวม 8,390 ตารางเมตร เป็นพื้นที่ร้านค้า 4,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บริเวณใจกลางสยามสแควร์ ศูนย์กลางของคนรุ่นใหม่ในกรุงเทพฯ โดยมีเป้าหมายจะให้ดิจิตอล เกตเวย์ เป็นศูนย์การค้าดิจิตอลไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่  ที่นอกจากจะมีสินค้าเทคโนโลยีและบริการที่ครบวงจรแล้ว ยังแตกต่างด้วยประสบการณ์ที่จะมอบให้ที่มุ่งเน้นการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ การอัพเดทเทรนด์ต่างๆของโลกดิจิตอล โดยไม่ลืมที่จะผสมผสาน     ความสนุกสนานเข้าไปด้วย

“จากอดีตถึงปัจจุบัน สยามสแควร์เป็นแหล่งกำเนิดไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย ที่ดึงดูดคนรุ่นใหม่ มารวมกันหลายแสนคนต่อวัน เราตั้งใจว่าต่อจากนี้ไป “ดิจิตอล เกตเวย์” จะนำสยามสแควร์ไปสู่ยุคใหม่   ที่เทคโนโลยีไอทีจะเป็นตัวนำเทรนด์ ทั้งไลฟ์สไตล์ และแฟชั่น โดยเอกลักษณ์ ของศูนย์ฯ ที่เด่นชัด มาจากทั้งตัวอาคารที่โดดเด่น สินค้าไฮเทคที่ผูกพันกับชีวิตของคนรุ่นใหม่ และกิจกรรมความเคลื่อนไหวต่างๆ ที่จะมีอย่างต่อเนื่อง”

เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของ “ดิจิตอล เกตเวย์” เริ่มจากการออกแบบเพื่อให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของสยามสแควร์ รูปทรงอาคารที่ล้ำสมัยเหมือนอุโมงค์อวกาศที่จะเชื่อมต่อโลกปัจจุบันสู่โลกอนาคต  รวมทั้งติดตั้งสื่ออินเตอร์แอ็คทีฟ (Interactive) อย่างเช่น อุโมงค์ดิจิตอล (Digital Tunnel) รูปแบบใหม่ล่าสุด ความยาว 6 เมตร ที่มีจอระบบ Interactive ทั้งซ้ายและขวาของอุโมงค์ ที่แสดงภาพ แบบ 180 องศาที่ผู้เดินผ่านสามารถสัมผัสได้พร้อมๆกันหลายๆคน เปิดรับลูกค้าที่เข้ามาจากทางเชื่อมจากรถไฟฟ้าสถานีสยามสู่บริเวณชั้น 3 ของ “ดิจิตอล เกตเวย์” โดยเป็นการให้ความรู้เรื่องเทคโนโลยียุคดิจิตอลตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาใช้บริการ

 “ในส่วนร้านค้าต่างๆ นอกจากร้านจำหน่ายสินค้าไอทีชั้นนำมากมายหลากหลายแบรนด์ เรายังมีแฟลกชิพสโตร์ของอุปกรณ์ไอทีแบรนด์ดังอยู่ที่นี่ เช่น ไอสตูดิโอ (iStudio) ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของเมืองไทย ร้านทรู ไลฟ์สไตล์ ช็อป บนพื้นที่ 4 ชั้น ที่จะตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Lifestyle Enabler เป็นศูนย์รวมบริการ Convergence ครบวงจรแห่งแรกของทรู รวบรวมทุกสินค้าและบริการของกลุ่มทรูไว้ด้วยกันและเป็น showcase update สินค้า อุปกรณ์ไฮเทค พร้อมบริการหลังการขายเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า นอกจากนั้นยังมีแฟลกชิพสโตร์ของแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่างโอ๊คลีย์ (Oakley) ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในเอเชีย โดยจุดเด่นของร้านค้าทุกร้าน คือจะนำสินค้าโมเดลใหม่ล่าสุดมาอัพเดทเทรนด์ก่อนใคร ในราคาที่ไม่ต่างจากศูนย์การค้าไอทีอื่นๆ แต่ที่นี่ให้ความสะดวกสบายมากกว่า ซึ่งเราหวังว่าประสบการณ์ที่แตกต่างเหล่านี้จะดึงดูดให้กลุ่มคนรุ่นใหม่เลือกมาที่ศูนย์การค้าไอทีแห่งนี้ และนอกจากในส่วนของ Hardware แล้ว เราได้มีการร่วมมือกัน Microsoft เพื่อทำให้ดิจิตอล เกตเวย์ เป็น Clean Mall ซึ่งหมายถึงศูนย์การค้าไอทีแห่งแรกที่จะไม่มีการขายซอฟท์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ทำให้ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าเมื่อซื้อโน้ตบุ๊คจากที่นี่จะได้รับการันตีว่าจะได้โปรแกรมปฏิบัติการที่ถูกกฎหมายอย่างแน่นอน ซึ่งเรื่องนี้จะมีการร่วมกันแถลงข่าวกับทาง Microsoft ต่อไป”

นอกจากร้านค้ากลุ่มไอทีแล้ว ในส่วนที่เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ “ดิจิตอล เกตเวย์” ยังมีร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังหลายร้าน ร้านกาแฟ และเบเกอรี่ชื่อดังมากมาย ที่จะเป็นแหล่งนัดพบในบรรยากาศใหม่ ๆ แบบดิจิตอล และยังจัดให้มีพื้นที่ที่รองรับการจัดกิจกรรมรูปแบบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับดิจิตอลไลฟ์สไตล์ เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย พร้อมเป็นที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ในแบบ Play & Learn ตามคอนเซ็ปต์ ดิจิเทนเมนต์ (Digitainment) หรือใช้เป็นที่เปิดตัวของสินค้าไฮเทคต่างๆ เมื่อประกอบกับทำเลที่เดินทางได้สะดวกจากสถานีรถไฟฟ้าสยาม ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่าจะดึงดูดผู้มาใช้บริการกว่า 100,000 คนต่อวัน”

  “ศูนย์การค้าดิจิตอลไลฟ์สไตล์แห่งนี้เป็นแนวความคิดของบริษัท ในการให้บริการศูนย์การค้าไอทีแบบใหม่ ที่บริษัทหวังว่าจะเป็นศูนย์กลางที่ช่วยพัฒนาคนรุ่นใหม่ของไทยในด้านเทคโนโลยียุคดิจิตอล เราเชื่อว่าในอนาคต “ดิจิตอล เกตเวย์” จะไม่เป็นเพียงศูนย์การค้าไอที แต่จะเป็นแหล่งกำเนิดของไลฟ์สไตล์อย่างที่สยามสแควร์เป็นตลอดมา เพียงแต่จะเปลี่ยนไปเป็นไลฟ์ไสตล์ที่ถูกนำหน้าด้วยเทคโนโลยียุคดิจิตอลที่เป็นชีวิตของคนรุ่นใหม่ทั้งในปัจจุบันและอนาคต” นายโสมพัฒน์ กล่าวในตอนท้าย