happy on November 25, 2012, 05:39:01 PM
โรงภาพยนตร์ในเครือเอส เอฟ ร่วมกับ โรงงานยาสูบ กระทรวงการคลัง
สานต่อโครงการเผยแพร่ “เพลงสรรเสริญพระบารมี” ในรูปแบบ 3 มิติครั้งแรกในประเทศไทย


โรงภาพยนตร์ในเครือเอส เอฟ ร่วมกับ โรงงานยาสูบ กระทรวงการคลัง สานต่อโครงการเผยแพร่ “เพลงสรรเสริญพระบารมี” ในรูปแบบ 3 มิติครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเทิดพระเกียรติในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 85 พรรษา และเป็นปีมหามงคลสมัยแห่งพระบรมราชาภิเษกครบ 65 ปีในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช โดยได้ร้อยเรียงภาพพระราชกรณียกิจด้วยเทคนิคพิเศษรูปแบบใหม่ และได้เสียงร้องแสดงพลังแห่งความจงรักภักดีโดย แมรี่ อึ้งรังสี พร้อมเผยแพร่ตั้งแต่วันนี้ผ่านจอภาพยนตร์ที่โรงภาพยนตร์ในเครือเอส เอฟ และโรงภาพยนตร์พันธมิตร รวมกว่า 364 โรงภาพยนตร์ ทุกสาขา ทั่วประเทศ

คุณสุวัฒน์ ทองร่มโพธิ์ ประธานกรรมการบริษัท เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จำกัด กล่าวว่า “เนื่องด้วยวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 85 พรรษา และเป็นปีมหามงคลสมัยแห่งพระบรมราชาภิเษกครบ 65 ปีในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555 นี้ ทางโรงภาพยนตร์ในเครือเอส เอฟ ในฐานะผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์ชั้นนำของเมืองไทย พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการเทิดพระเกียรติพระองค์ท่าน และเป็นช่องทางเผยแพร่สนับสนุนให้ประชาชนชาวไทยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยร่วมกับ โรงงานยาสูบ กระทรวงการคลัง จัด “โครงการเผยแพร่เพลงสรรเสริญพระบารมีรูปแบบ 3 มิติครั้งแรกในประเทศไทย” โดยร้อยเรียงภาพพระราชทานส่วนพระองค์ ทั้งที่เป็นภาพพระราชอัจฉริยวัตร และภาพพระราชกรณียกิจที่เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมเยียนราษฎรด้วยเทคนิคการทำภาพรูปแบบใหม่ให้มีมิติในเชิงลึก เป็นภาพ 3 มิติที่ให้ความรู้สึกได้ถึงความมีชีวิตเสมือนได้อยู่ในเหตุการณ์เดียวกับช่วงเวลาของภาพนั้นๆ ซึ่งนับว่าเป็นการทำเพลงสรรเสริญพระบารมีรูปแบบ 3 มิติครั้งแรกในประเทศไทยนี้ พร้อมกันนี้ยังได้เรียบเรียงเสียงร้องโดยศิลปินชื่อดัง คุณแมรี่ อึ้งรังสี ที่มาขับร้องเพลงนี้ด้วยความรู้สึกให้พลังถึงความจงรักภักดีของพสกนิกรชาวไทยที่มีต่อพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ โดยภาพยนตร์เพลงสรรเสริญพระบารมีรูปแบบ 3 มิติอันทรงคุณค่านี้จะนำมาเผยแพร่ผ่านจอภาพภาพยนตร์ทุกรอบ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่โรงภาพยนตร์ในเครือเอส เอฟ และโรงภาพยนตร์พันธมิตรรวมกว่า 364 โรงภาพยนตร์ ทุกสาขาทั่วประเทศ”

“โครงการเผยแพร่เพลงสรรเสริญพระบารมีรูปแบบ 3 มิติครั้งนี้ นับเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ ที่ได้มีโอกาสร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีต่อพสกนิกรชาวไทย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าภาพยนตร์ชุดนี้จะสร้างความประทับใจ ติดตราตรึงใจและสร้างจิตสำนึกให้คนไทย คนรุ่นใหม่ รู้ค่าคุณแผ่นดินไทยสืบไป”

ทางด้าน คุณสมชัย อภิวัฒนพร ประธานกรรมการอำนวยการฯ โรงงานยาสูบ กระทรวงการคลัง กล่าวว่า “ที่ผ่านมาโรงงานยาสูบ กระทรวงการคลัง ให้การสนับสนุนโครงการเผยแพร่เพลงสรรเสริญพระบารมีกับโรงภาพยนตร์ในเครือเอส เอฟมาโดยตลอด ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับประชาชนทั่วประเทศและรวมถึงสร้างความภาคภูมิใจให้กับเราชาวโรงงานยาสูบเช่นกัน ซึ่งในแต่ละปีจะมีความพิเศษที่พัฒนารูปแบบขึ้นให้ทันสมัย สัมผัสได้ถึงความรู้สึกที่ปิติยินดี ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านอย่างหาที่สุดมิได้ และสำหรับปีนี้เราก็ได้สานต่อโครงการเผยแพร่เพลงสรรเสริญพระบารมีอีกครั้งในรูปแบบ 3 มิติครั้งแรกโดยไม่ต้องสวมแว่นสามมิติ พร้อมได้เสียงอันไพเราะจากศิลปินชื่อดังอีกด้วย ซึ่งผสมผสานเป็นชิ้นงานเทิดพระเกียรติที่ลงตัวและสมพระเกียรติมาก เชื่อมั่นว่าทุกท่านที่ได้ชมจะต้องรู้สึกเสมือนได้เข้าไปอยู่ในทุกเหตุการณ์ที่พระองค์ท่านเสด็จพระราชดำเนินไปทรงงานเพื่อประโยชน์สุขแห่งประชาชนชาวสยามอย่างแท้จริง”