เอเชียซอฟท์โชว์ผลการดำเนินงานไตรมาส 2 /2552 เผยในไทยโตต่อเนื่อง พร้อมจ่ายเงินปันผลสวนภาวะเศรษฐกิจ ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ Customer Centric ผลักดันรายได้ครึ่งปีหลังเติบโตตามเป้า
บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น หรือ AS ประกาศผลดำเนินงานกลุ่มบริษัท ประจำไตรมาส 2 ปี 2552 มีรายได้สุทธิ 316.13 ล้านบาท โดยผลการดำเนินงานในประเทศไทยมีรายได้เพิ่มขึ้นคิดเป็น ร้อยละ 12.40 เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 2 ปี 2551 พร้อมประกาศจ่ายเงินปันผลผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.23 บาท ผู้บริหารชี้ บริษัทฯ ขยายศักยภาพทางการตลาด โดยเน้นทำการตลาดเชิงรุกแบบ Customer Centric วิเคราะห์ความต้องการลูกค้ารอบด้าน ด้วยการยกระดับบริการและปรับปรุงระบบ Core Network System ผนวกกับแผนการเปิดให้บริการเกมใหม่ เชื่อมั่นผลักดันรายได้ครึ่งปีหลังเติบโตตามเป้าหมาย
นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น หรือ AS เผยว่า “ผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ เปรียบเทียบไตรมาส 2 ระหว่างปี 2551 และ ปี 2552 นั้น จะเห็นว่าผลการดำเนินงานในประเทศไทย มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง กำไรสุทธิจากการดำเนินงานในประเทศเพิ่มขึ้น 5.94 ล้านบาท จาก 47.90 ล้านบาท ในไตรมาส 2 ปี 2551 เป็น 53.84 ล้านบาท ในไตรมาส 2 ปี 2552 หรือคิดเป็นร้อยละ 12.40 เนื่องมาจากบริษัทมีนโยบายการทำการตลาดแบบเชิงรุก โดนเน้นวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก อีกทั้งยังเน้นหนักในการทำการตลาดแบบดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง ซึ่งเป็นการทำการตลาดที่ใช้ต้นทุนต่ำ แต่ให้ประสิทธิภาพสูง และยังมีการทำการตลาดแบบโคแบรนด์ จับมือพันธ์มิตรเพื่อขยายฐานลูกค้าในกลุ่ม Blue Ocean จึงส่งผลให้ผลการดำเนินงานในประเทศไทยมี กำไรสุทธิเพิ่มสูงขึ้นจากร้อยละ 19.07 เป็นร้อยละ 21.60 ส่วนกำไรสุทธิจากการดำเนินงานในต่างประเทศ ลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2551 เนื่องจากการเลื่อนเปิดตัวเกมใหม่ทำให้รายได้จากการขยายธุรกิจในต่างประเทศยังไม่เป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้
นายปราโมทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ ผลประกอบการของบริษัทฯ ยังเติบโตในระดับที่น่าพอใจ บริษัทจึงมีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.23 บาท โดยมีกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 9 กันยายน ศกนี้ สำหรับการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง จากการที่บริษัทฯ มีแผนการเปิดตัวเกมใหม่ถึง 5 เกม ใน 4 ประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการลงทุนด้านระบบเครือข่ายการให้บริการเกมออนไลน์ เพื่อรองรับการขยายฐานผู้เล่น และ การยกระดับการให้บริการที่จะสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าแบบสูงสุด อีกทั้งยังรุกแผนการตลาดแบบเข้มข้น รวมไปถึงการจัดกิจกรรมใหญ่อย่าง เอเชียซอฟท์ เกมเฟสติวัล ซึ่งเป็นการจัดแข่งขันเกมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จึงมั่นใจว่าจะผลักดันให้การเติบโตของรายได้ในครึ่งปีหลังเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน”
●●●●●●●●●●●●●●●●●●
เกี่ยวกับบริษัท เอเซียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Regional Online Entertainment Service Provider) โดยมุ่งเน้นการให้บริการเกมออนไลน์ (Online Games) ในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2544 ทั้งนี้ เอเชียซอฟท์ดำเนินธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การพัฒนาเกมออนไลน์ การให้บริการโฆษณาออนไลน์ ตลอดจนการให้บริการเว็บท่าเกม (Game Portal )
www.playpark.com โดยปัจจุบันได้เปิดให้บริการเกมออนไลน์ทั้งสิ้นรวม 19 เกม ใน 4 ประเทศ คือ ไทย (14 เกม) สิงคโปร์ (10 เกม) และ เวียดนาม (8 เกม) โดยมีฐานผู้เล่นเกมออนไลน์ประเภทลงทะเบียนมากกว่า 12 ล้านคน