MSN on September 16, 2012, 08:11:24 AM
ทรู เตรียมเปิดขายหุ้นกู้ 2 ตุลาคมนี้  มอบผลตอบแทนสูงถึง 6% ต่อปี ทางเลือกที่คุ้มค่าของการลงทุนเพื่อวันพรุ่งนี้

       บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เตรียมออกและเสนอหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน อายุ 4 ปี วงเงินไม่เกิน 6,000 ล้านบาท  อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก
3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ ราคา 1,000 บาทต่อหน่วย กำหนดวงเงินจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท
จัดจำหน่ายผ่านธนาคารและบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ คือ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และบมจ.หลักทรัพย์ เอเชีย พลัส  เริ่มเปิดจองซื้อวันที่ 2-4 ตุลาคม 2555

นายนพปฎล เดชอุดม หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการเงิน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรูเตรียมออกและจำหน่ายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน อายุ 4 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2559   ที่ผู้ออกหุ้นกู้สามารถไถ่ถอนก่อนกำหนด ด้วยอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 6.0 ต่อปี  จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุของหุ้นกู้    ซึ่งจะเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าของการลงทุนเพื่อวันพรุ่งนี้สำหรับประชาชนทั่วไป    โดยหุ้นกู้ของทรูได้รับการประเมินจากทริสเรทติ้ง     ว่ามีระดับความน่าเชื่อถือที่
BBB- และแนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพ      ทั้งนี้  บริษัทอยู่ระหว่างการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนกับ กลต.    และคาดว่า กลต. จะประกาศให้แบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนมีผลบังคับใช้ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ก่อนการเสนอขาย

นายนพปฎล กล่าวเพิ่มเติมว่า เงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ จะนำไปใช้ในการดำเนินธุรกิจและขยายการลงทุนในธุรกิจต่างๆ ของกลุ่มทรู เสริมความแข็งแกร่งในด้านการเงิน ให้พร้อมรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ในฐานะที่ทรูเป็นผู้นำบริการสื่อสารโทรคมนาคมครบวงจรที่สร้างสรรค์นวัตกรรมบริการหลากหลายตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ภายใต้ยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ โดยในปีนี้ กลุ่มทรูมุ่งเน้นขยายฐานธุรกิจเพื่อเข้าสู่ยุคใหม่ของการสื่อสาร โดยเฉพาะในธุรกิจโมบายล์         การปรับฐานด้านเทคโนโลยีสู่ 3G เป็นเทรนด์ของอุตสาหกรรมที่ทรูจะต้องมีส่วนร่วมในการผลักดันอย่างเต็มที่ ในขณะเดียวกัน มีการปรับฐานเทคโนโลยีทางด้านทีวีของทรูวิชั่นส์จาก MPEG 2 ไปเป็น MPEG 4 ทำให้ได้จำนวนช่องมากขึ้น โดยเฉพาะช่องคอนเทนต์คุณภาพระดับ HD รวมถึงการขยายโครงข่ายทรูออนไลน์อย่างต่อเนื่องทั้ง ADSL และ DOCSIS 3.0 เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าสู่ตลาดต่างจังหวัด

หุ้นกู้ TRUE เตรียมเปิดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 2-4 ตุลาคม 2555 ผู้สนใจสามารถติดต่อจองซื้อ หรือสอบถาม
รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้จัดการการจัดจำหน่าย 5 แห่ง ได้แก่
   ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา (ยกเว้นสาขาไมโคร) หรือ โทร. 1333
   ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา หรือ โทร. 1551
   ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา หรือ โทร. 02 888 8888
   ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา หรือ โทร. 02 777 7777
   บมจ. หลักทรัพย์ เอเชีย พลัส ทุกสาขา หรือ โทร. 02 680 4004-5