happy on September 12, 2012, 05:13:15 PM
นักโอเวอร์คล๊อกไทย การันตี ASRock Z77 OC Formula แรงหลังติดเบาะ สุดปลื้มผลคล๊อก 6.86GHz.

(ซ้าย)Dew Audigy นักโอเวอร์คล๊อกชาวไทย (กลาง)คุณศิริทวิน สกุลทวิน ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย (ขวา) ZoLKorn นักโอเวอร์คล๊อกชาวไทย

               เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา บริษัท แอสร็อค อินคอร์ปอเรชั่น แถลงข่าวเปิดตัวมาเธอร์บอร์ด ASRock รุ่นใหม่ล่าสุด Z77 OC Formula อย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมถือโอกาสจัดงานมีตติ้งสุดพิเศษสำหรับขาคล๊อก ภายใต้ชื่องาน “รวมก๊วนชวนคล๊อก ภาค 2” ณ ทรู ดิจิตอล พาร์ค ชั้น 4 ดิจิตอล เกตเวย์








               งานนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรวมตัวกลุ่มคนที่มีความสนใจการโอเวอร์คล๊อกตัวจริง โดยได้รับเกียรติจากนักโอเวอร์คล๊อกชาวไทย “พี่ซอล” หรือ  ZoLkorn แห่ง OverclockZoneและ ดิว หรือ“Dew Audigy” แห่ง OC Station มาเป็นพี่เลี้ยงคอยแนะนำการโอเวอร์คล๊อกและเทคนิคต่างๆ ที่มีอยู่ในมาเธอร์บอร์ด ASRock Z77 OC Formula ครบทุกขั้นตอนอย่างใกล้ชิด

               ผลการทำโอเวอร์คล๊อกในครั้งนี้ปรากฏว่า ASRock Z77 OC Formula มาเธอร์บอร์ดตัวแรงที่มาพร้อมกับศักยภาพเต็มเปี่ยม ตอบโจทย์ความต้องการของนักโอเวอร์คล๊อกที่มาร่วมงาน สามารถทำให้ cpu Ivy Bridge Core i7 3770K ด้วยผล 6.86 GHz ด้วย LN2


               ZoLkorn กล่าวถึง ASRock ว่า “สำหรับ ASRock Z77 OCFORMULAนั้นก็ยืนยันชัดเจนแล้วว่าแรงหลังติดเบาะสมกับซีรีย์ของมันจริงๆ แต่...ถ้าจะให้เป็นการยืนยันได้ 100% นั้น ท่านต้องลองด้วย ตัวท่านเองเท่านั้นแล้ว จะได้รู้ว่าที่ผมพูดไปมันจริงหรือเปล่า ? และรับรองได้เลยว่า มันจะไม่ทำให้ ท่านต้องผิดหวัง อย่างแน่นอน”

               ความรู้สึกในการ Overclock จาก Audigy

“เป็นที่น่าประทับใจมากๆ สำหรับการได้สัมผัสสุดยอดมาเธอร์บอร์ด ASRock Z77OC Formula ที่ออกแบบมาโดยนัก Overclock โดยเฉพาะจากการทดสอบ บอกได้เลยว่า มันไม่ธรรมดามากๆ สามารถเอื้อให้นัก Overclock ปรับแต่งความเร็วของ CPU และ Memory ได้อย่างง่ายดายตามใจสั่ง

ระบบการจ่ายไฟด้วย Mosfet แบบ Dual-Stack 12+4Phase บนเมนบอร์ด ASROCK Z77OC Formula ตัวนี้จ่ายไฟได้เนียนเรียบจริงๆ ตอบสนอง ต่อความต้องการในการ Overclock แบบโหดๆ ได้เป็นอย่างดีไม่มีอาการงอแงให้เห็น


               การออกแบบ BIOS ของเมนบอร์ดรุ่นนี้ปรับแต่งได้ง่ายและสะดวกขึ้นมากๆ โดยเฉพาะระบบการ Config ของ DRAM Timing ที่สามารถปรับแต่งได้ละเอียดมากๆ

รวมไปจนถึงการปรับไฟเลี้ยงหลายๆ จุดที่เพิ่มขึ้นมา ช่วยให้การ Overclock เสถียรขึ้นขึ้นอย่างมาก จึงไม่แปลกใจที่เมนบอร์ดรุ่นนี้จะสามารถทำลายสถิติในการ Overclock ได้แบบไม่ยากเย็นนัก.”