MSN on August 26, 2012, 07:32:56 AM
KTAMขายตราสารหนี้ตปท.6เดือนชูยิลด์3.10%

 นายสมชัย  บุญนำศิริ   กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า  บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 50 ( KTSUPB 50 )  เสนอขาย ระหว่างวันที่ 22 - 28 สิงหาคม 2555    อายุ 6 เดือน  มูลค่า 5,000 ล้านบาท  เน้นลงทุนตราสารทั้งในและต่างประเทศ ประกอบด้วย  เงินฝากประจำ   The Commercial  bank  of  Qatar   ,  เงินฝากประจำ  Abu Dhabi  Commercial  Bank  ,เงินฝากประจำ   Bank  of  China  สาขามาเก๊า    และเงินฝาก / ตราสารการเงินระยะสั้นธนาคารพาณิชย์ไทย / ตราสารการเงินภาครัฐไทย  ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 3.10% ต่อปี  โดยเงินลงทุนในต่างประเทศจะมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

 นายสมชัย กล่าวถึง ภาวะการลงทุนในตราสารหนี้ ว่า   ตลาดตราสารหนี้ไทยมีแรงขายทำกำไรในตราสารระยะกลางถึงยาว ทำให้อัตราผลตอบแทนปรับเพิ่มขึ้น 7-15 basis points ขณะที่ตราสารภาครัฐระยะสั้นไม่เกิน 1 ปี ทรงตัว ซื้อขายกันที่ระดับ 2.85 – 3.03% ต่อปี  โดยมีปัจจัยจากตลาดการเงินระหว่างประเทศที่ประเมินว่า คณะกรรมการธนาคารกลางยุโรปจะมีการเข้าซื้อพันธบัตรภาครัฐของกลุ่มประเทศยุโรปที่มีปัญหาเศรษฐกิจเพิ่มเติม และล่าสุดผู้นำเยอรมัน สนับสนุนการดำรงอยู่ของกลุ่มประชาคมยุโรป  ประกอบกับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ และญี่ปุ่นที่ทยอยประกาศ  มีทิศทางที่ดีขึ้น และดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ จึงทำให้นักลงทุนมีความต้องการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มขึ้น 

ส่วนตลาดอัตราแลกเปลี่ยน  มีการเคลื่อนไหวในช่วงแคบๆ ทั้งค่าเงินดอลล่าร์สหรัฐฯ ค่าเงินยูโร และค่าเงินบาท  โดยในประเทศ   ให้จับตาดูตัวเลขการค้าระหว่างประเทศ และตัวเลข GDP ในไตรมาส 2/2555 ซึ่งจะประกาศในสัปดาห์นี้  ว่าจะมีทิศทางชะลอตัวเช่นเดียวกับประเทศอื่นในภูมิภาคหรือไม่   เชื่อว่าจะมีผลต่อค่าเงินบาทและแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยในประเทศ  สำหรับอัตราแลกเปลี่ยนสวอปข้ามสกุลเงินบาทและเงินตราต่างประเทศในรอบสัปดาห์ทรงตัวเช่นกัน จึงทำให้ผลตอบแทนจากการลงทุนในต่างประเทศเมื่อแปลงเป็นสกุลเงินบาทหลังปิดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนค่อนข้างทรงตัว  ดังนั้น  การลงทุนในช่วงเวลานี้  นับว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะล็อคผลตอบแทนไว้
« Last Edit: August 26, 2012, 07:56:34 AM by MSN »