happy on August 25, 2012, 08:28:59 PM
สุดสนุก กับ “App story”
ใน “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 55”



                อุทยานการเรียนรู้ TK park นำเอานิทรรศการเรียนรู้สุดสนุกอย่าง “App story” นิทรรศการที่เคยเรียกความสนุกและสร้างการเรียนรู้ที่ไปแล้ว กลับมาให้เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปได้สัมผัส ”โลกของแอพฯ” กันอีกครั้ง ในงาน “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2555”





บูท TK park

                อุทยานการเรียนรู้ TK park ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2555 ที่ไบเทค บางนา ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 17 – 31 สิงหาคม 2555 จัดนิทรรศการแห่งการเรียนรู้สุดสนุก “App story” พาน้องๆเยาวชนท่องโลกของแอพพลิเคชั่น ผ่านกิจกรรมที่สอดแทรกสาระความรู้ ทั้งเกมและแอพพลิเคชั่นหลากหลายที่ TK park พัฒนาขึ้น




กิจกรรมพับแท็บแล็ตกระดาษ

                นิทรรศการ  App story เน้นให้เด็กๆทดลองเล่นเกมที่ทาง TK park พัฒนาขึ้น ซึ่งไม่ใช่มีแค่ความสนุกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น  แต่ยังแฝงไปด้วยสาระความรู้ ทั้งเกมสุโขทัย รามเกียรติ์ หรือเกมที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ นรก สวรรค์ ซึ่งเป็นเกมที่มีเนื้อหาด้านศิลปะ วัฒนธรรมของไทย รวมทั้งเกมที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ อย่างเกม ไดโนไดโน่ ผจญภัยโลกไดโนเสาร์ไทย และเกม Star Seeker พลิกฟ้าล่าดวงดาว นอกจากนี้ยังมีหนังสือเสียงและสื่อการเรียนรู้อื่นๆให้คุณครูและผู้ปกครองได้ทดลองใช้ และสามารถดาวน์โหลดสื่อเหล่านั้นไปใช้สอนในการเรียนการสอนได้






บรรยากาศบูทกิจกรรม TK park

                นอกจากเรื่องของเกมสร้างสรรค์และสื่อมัลติมีเดียแล้ว ยังมีกิจกรรมแข่งขันเกม และโชว์การใช้งานแอพพลิเคชั่นของ TK park และแอพพลิเคชั่นอื่นที่น่าสนใจและช่วยส่งเสริมด้านการอ่าน การเรียนรู้ และแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องกับการศึกษามาแนะนำให้คุณครูและผู้ปกครอง ขณะเดียวกัน TK park ยังไม่ทิ้งแนวคิด “ห้องสมุดมีชีวิต” เพราะนอกจากสื่อแอพพลิเคชั่นแล้ว TK park ยังขนเอาหนังสือน่าอ่าน มาให้น้องๆ เยาวชนๆได้อ่านกันถึงงานเลยทีเดียว

                ทั้งนี้ TK park ได้ผลิต TK app เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงสื่อการเรียนรู้ของ TK park ได้ง่ายขึ้นสำหรับน้องๆและผู้สนใจ สามารถดาวน์โหลดได้หลากหลายช่องทาง คือ ผู้ที่ใช้อุปกรณ์ไร้สายของค่าย iOS ไม่ว่าจะเป็นไอโฟนและไอแพด สามารถติดตั้งได้จาก App Store ส่วนผู้ใช้อุปกรณ์ไร้สายของค่าย Android สามารถติดตั้งได้จาก Google Play โดย search หาคำว่า TK app หรือ TK park และอีกหนึ่งช่องทางของเว็บไซต์ http://tkapp.tkpark.or.th หรือจะแวะไปที่บูทกิจกรรมของ TK park ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีก็สามารถนำสื่อการเรียนรู้กลับบ้านได้ทันที








เยาวชนร่วมเล่นเกมสร้างสรรค์

                มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ จะจัดไปจนถึง 31 สิงหาคม นี้ นอกจากนิทรรศการ App story ของอุทยานการเรียนรู้ TK park แล้วยังมีนิทรรศการความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน อย่าลืมไป “เลือกวิทย์ที่ใช่ ในนิทรรศการที่ชอบ”
« Last Edit: August 25, 2012, 08:35:37 PM by happy »