happy on August 25, 2012, 06:50:25 PM


               เมื่อไม่นานมานี้ นายเกษียร สิทธิศาสตร์, นายเพลิง วัตสาร เจ้าของผลงานภาพ “จินตภาพแห่งศรัทธา” นายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ประธานเครือข่ายศิลปินเพื่อการปฏิรูป และ นายดนัย หวังบุญชัย ผู้จัดการแผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ ศสส. สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ สสส. ร่วมพิธีเปิดแสดงผลงานกว่า 50 ภาพ ที่หอศิลป์จามจุรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

               โดยนายเพลิง วัตสาร เจ้าของผลงานภาพ “จินตภาพแห่งศรัทธา”  กล่าวว่า ผลงานที่จัดแสดงในครั้งนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากการได้ทีโอกาสเดินทางไปประเทศอินเดีย, เนปาล, ในเดือนกรกฎาคม 2553 เพื่อเคารพสังเวชนียสถาน อันเป็นที่ ประสูติ ตรัสรู้ แสดงปฐมเทศนา และ นิพพาน ขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ส่งผลให้แรงศรัทธาที่มีอยู่เพิ่มพูน จนเกิดเป็นภาพที่ปรากฏ








               ซึ่งนายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูล ประธานเครือข่ายศิลปินเพื่อการปฏิรูป และประธานในพิธีเปิดนิทรรศการจิตรกรรม กล่าวว่า ผลงานที่จัดแสดงในครั้งนี้มีความงดงามและแฝงไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจ และมีพลังอยู่ในภาพนั้นๆ เสมือนกลอนที่แต่งให้กับเจ้าของผลงานที่ว่า ศิลปะ ปรากฏที่กลางใจ, ศิลปะ เป็นใหญ่อย่างเป็นอยู่, ศิลปะ จากใจสู่ใจรู้, ศิลปะ เชิดชูความเป็นคน, ส่อง ทิพยธาตุจักรวาล, ส่อง ศานติสุขสรรพสิ่งสิ่งกุศล, ส่อง หนทางให้กันแลกัน, โลก กายยาววาหนาคืบนี้, โลก มีจิตมีกำหนดมั่น, โลก งามความดี เป็นนิรันดร์, โลก สร้างศิลป์สรรค์ อมรรทัย, เพลิง วัตสาร รังสรรค์ศิลป์, วัฏสังสารสิ้นที่สงสัย, เพลิงเผากิเลศเหตุทุกข์ภัย, สว่างใจ สงบสร้างพลังเพลิง,

               สำหรับผลงาน “จินตภาพแห่งศรัทธา” ชุดนี้จะจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม – 5 กันยายน นี้ ที่หอศิลป์จามจุรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมได้ตั้งแต่ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.00 – 18.00 น. ส่วน วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 12.00 – 18.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 081-769-6824