happy on August 22, 2012, 06:38:17 PM
“ลมหายใจไร้มลทิน” ปี6
เดินสายโรดโชว์โรงเรียนสังกัดกทม.- สพฐ.
ปลุกจิตสำนึกเด็กไทยใจซื่อสัตย์ 


                โครงการ “ลมหายใจไร้มลทิน” ปี6 กิจกรรมเพื่อสังคมของ MOTOR EXPO เดินสายรณรงค์เยาวชนทั้งกรุงเทพและปริมณฑล ผนึกกำลังสร้างความซื่อสัตย์คืนสู่สังคมไทย

                ชไมพร ปภัสร์พงษ์ ผู้อำนวยการโครงการลมหายใจไร้มลทิน เปิดเผยว่า โครงการได้ดำเนินงานถึงปีที่ 6 แล้ว คณะทำงานทุกคนต่างทุ่มเทพัฒนารูปแบบกิจกรรมให้เข้าถึงกลุ่มเยาวชนตั้งแต่ระดับปฐมวัยจนถึงระดับอุดมศึกษายิ่งขึ้น โดยตั้งแต่ปีแรกถึงปี 2554 มีเยาวชนร่วมโครงการลมหายใจไร้มลทินแล้วกว่า 15,000 คน และปีนี้คาดว่าจะถึง 25,000 คน โดยระหว่างเดือนมิถุนายน – เดือนสิงหาคมได้ร่วมกับโรงเรียนเครือข่ายกรุงเทพมหานครรวม 20 แห่ง และโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) อีก 4 แห่ง จัดกิจกรรมเคลื่อนที่สู่โรงเรียนเพื่อรณรงค์ปลูกฝังเรื่องความซื่อสัตย์ให้ครอบคลุมโรงเรียนในเขตกรุงเทพและปริมณฑล












                “การดำเนินโครงการในช่วง 3-4 ปีแรกเรานำร่องโรงเรียนในกรุงเทพก่อนต่อจากนี้ได้ร่วมมือกับ สพฐ. ขยายสู่โรงเรียนในต่างจังหวัด เพราะเรามองว่าเยาวชนไทยในทุกพื้นที่มีความสำคัญทัดเทียมกันและมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะนำเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตเข้าไปปลูกฝังตั้งแต่วัยเยาว์ โดยทีมกิจกรรมและอาจารย์ที่ปรึกษาด้านจิตวิทยาเด็กได้ปรับหลักสูตรให้เนื้อหาเข้าใจง่ายและเหมาะกับเด็กๆผ่านกิจกรรมสันทนาการที่สอดแทรกสาระความรู้พร้อมกับความสนุกสนาน” ชไมพร กล่าว

             ชไมพร กล่าวอีกว่า จากการได้พูดคุยกับเยาวชนที่เคยเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการทราบว่าเด็กๆ มีการช่วยถ่ายทอดความสำคัญของความซื่อสัตย์สู่คนในครอบครัวและสังคม ส่วนตัวมองว่าถึงเป็นเพียงพลังเล็กๆ แต่ถ้าเราสร้างเครือข่ายเหล่านี้ให้เข้มแข็งมันจะส่งผลดีต่อประเทศชาติในอนาคตจำนวนผู้ทุจริตคอรัปชั่นอาจลดลง

             พร้อมเชิญชวนน้องๆ ทั่วประเทศ ส่งผลงานเข้าประกวด 3 ประเภท ได้แก่ 1) การร้องเพลงประกอบดนตรีตามเพลง “ลมหายใจไร้มลทิน” และเพลง “ด้วยลมหายใจที่ไร้มลทิน” 2) การเขียนเรียงความ 3) การจัดกิจกรรมรณรงค์เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 5 พฤศจิกายน 2555

             ผู้อำนวยการโครงการฯ กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากให้โรงเรียนทั่วประเทศร่วมสนับสนุนเด็กๆ เข้าประกวด โครงการลมหายใจไร้มลทินปีที่ 6 หากสนใจรายละเอียดโครงการ สามารถดาวน์โหลดใบสมัคร เนื้อร้องและทำนองเพลงที่ใช้ในการประกวดได้ทีwww.lomhaijai.org,www.opp.go.th,http://lomhaijaimotorexpo.hi5.com และwww.oppy.opp.go.th

             หรือ โทร. 0-2641-8444 ต่อ 215 นอกจากนี้ยังเพิ่มช่องทางการสื่อสารกับเยาวชนโดยตรงผ่านสังคมออนไลน์ ที่ http://www.facebook.com/lomhaijaimotorexpo

happy on August 22, 2012, 06:40:33 PM