pooklook on August 19, 2012, 06:58:38 PM
"ผลกระทบของการยิงเลเซอร์" และสิ่งที่คุณอาจจจะต้องเจอกับเหล่าสถาบันความงาม

เป็นที่รู้กันดีว่าเลเซอร์กับวงการความสวยความงามนั้นเป็นของคู่กันที่มีมานานแล้ว และด้วยเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของเลเซอร์ก็มีความก้าวหน้ามากๆ ในหลายๆ ด้าน แต่ถึงกระนั้นในจุดที่ดีก็ยังมีจุดที่ไม่ดีควบคู่กันอยู่ ผลกระทบของการทำเลเซอร์ซึ่งมักจะไม่มีการกล่าวถึงหรือในหลายๆ สถาบันเสริมความงามก็มิได้ให้คำแนะนำกับผลข้างเคียงที่จะเกิดขึ้นกับใบหน้าของเราอีกด้วย  จึงได้รวบรวมผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นหลังจากที่เราได้ทำเลเซอร์ เพื่อเป็นข้อมูลอีกจุดหนึ่งสำหรับสาวๆ เพื่อที่จะได้ทำความเข้าใจและมีความรู้ก่อนตัดสินใจที่จะยิงเลเซอร์ค่ะ

7 ผลกระทบของการยิงเลเซอร์

1. การยิงเลเซอร์มีส่วนทำให้ผิวของเรานั้นไวต่อแดดและอาจจะส่งผลให้ผิวหน้าของเราแพ้ง่ายขึ้น
2. หลังจากทำเลเซอร์แล้วผิวหน้าของเราอาจจะระคายเคืองได้ง่ายมากขึ้นแม้กับเครื่องสำอางที่ใช้ประจำและในผู้หญิงหลายๆ คนที่ทำเลเซอร์บ่อยจนเกินไปไม่สามารถกลับมาใช้เครื่องสำอางที่เคยใช้ได้อีก
3. ในหลายๆ รายที่ทำการยิงเลเซอร์รักษาสิวมักจะพบปัญหาหน้าเป็นหลุมบริเวณที่ยิงเลเซอร์จากการรักษา
4. การยิงเลเซอร์เพื่อต้องการกระชับรูขุมขนกว้าง เลเซอร์หลายๆ ตัวช่วยกระชับได้เพียงรูขุมขนที่ไม่กว้างมากเท่านั้นและเลเซอร์ส่วนใหญ่เห็นผลตรงจุดนี้ไม่ชัดเจนแต่มักโฆษณาเกินจริง
5. สาวๆ หลายคนมีปัญหาหลังจากหยุดทำเลเซอร์หน้าใสแล้วหน้าก็กลับมาดำคล้ำเหมือนเดิม
6. การยิงเลเซอร์มีผลกระทบทำให้หน้าของสาวๆ บางคนเป็นฝ้า กระ หรือ จุด่างดำ เกิดขึ้นง่ายอีกด้วย
7. สาวๆ หลายๆ คนมีปัญหากับอาการผิวหน้าแห้งและหน้าเป็นขุยหลังการยิงเลเซอร์ ทำให้ต้องทาครีมบำรุงผิวอยู่เสมอ

นอกจากนั้นสถาบันความงามที่หลายๆ แห่งมักมีการผูกมัดให้มีการใช้ครีมหรือตัวยาที่ไม่มีการชี้แจงส่วนประกอบเหมือนเป็นการมัดมือชก ซึ่งยังไม่รวมค่าใช่จ่ายในการรักษาที่สูง นอกจากนั้นบางแห่งยังไม่มีผู้เชี่ยวชาญหรือคุณหมอที่มีความรู้ความสามารถในการใช้เครื่องไม้เครื่องมือ ใช้เพียงพยาบาลหรือผู้เรียนรู้การใช้เครื่องมือมาเป็นผู้ยิงเลเซอร์ให้กับเราอีกด้วย ซึ่งตรงจุดนี้ถือว่าเป็นที่น่ากังวลมากทีเดียว เพราะถ้าการรักษาไม่ได้ทำด้วยผู้เชี่ยวชาญอย่างแท้จริงโอกาสผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นและขีดความสามารถในการรับผิดชอบที่ไม่สามารถประเมินค่าได้ถือเป็นอีกข้อเสียที่ต้องระมัดระวังมากๆ ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่อยากสวยควรมีความรอบครอบและใส่ใจในการหาข้อมูลให้มากๆ เพื่อหน้าที่สวยใสของตัวคุณเอง การศึกษาหาข้อมูลอย่างละเอียดเกี่ยวกับชนิดและข้อจำกัด ผลดีและผลเสียของเลเซอร์ ตลอดจนชื่อเสียงและมาตราฐานการบริการของสถาบันความงามตลอดจนโรงพยาบาลที่จะไปใช้บริการก็เป็นสิ่งที่จำเป็นมาก สุดท้ายคำตอบของการดูแลผิวก็ไม่ได้อยู่แค่ที่นวัตกรรมความงามเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

จาก lisa