sianbun on March 14, 2009, 12:32:00 PM
“เวิลด์เด็กซ์ฯ” ทุ่มงบฯ 20 ล.เปิดโลกแห่งการเล่น-เรียนรู้ เนรมิตงาน “Kids of the World 2009”





   เวิลด์เด็กซ์ฯ ...เมินวิกฤติเศรษฐกิจ ผนึกองค์กรพันธมิตร และบริษัทชั้นนำของเมืองไทย เตรียมจัดงาน “Kids of the World 2009” สวนสนุกแห่งการเรียนรู้ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศ พร้อมเนรมิตรพื้นที่กว่า 13,500 ตารางเมตร ภายในอิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นดินแดนแห่งการ “เล่นและเรียนรู้” (Play & Learn) สำหรับเด็กสุดยิ่งใหญ่ในปลายปีนี้ ลั่นอัดงบ 20 ล้านบาท หวังดึงน้องๆ หนูๆ และผู้ปกครอง สัมผัสความหลากหลายของกิจกรรม อันเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาทักษะของเด็กและเยาวชนไทย

          คุณนงลักษณ์ ภัทรสกุล ผู้จัดการโครงการ บริษัท เวิลด์เด็กซ์ จี.อี.ซี. จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากความสำเร็จในการจัดงาน Kids of the World 2008 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ทำให้ปีนี้เวิลด์เด็กซ์ฯ ในฐานะบริษัทผู้จัดงานมีความตั้งใจที่จะจัดงาน Kids of the world 2009 อีกครั้ง เน้นการส่งเสริมความรู้เชิงสร้างสรรค์ และเสริมด้วยกิจกรรมการเล่นต่างๆ ที่สอดแทรกสาระที่จะเพิ่มจินตนาการอันเป็นประโยชน์สำหรับเยาวชนและผู้ปกครอง ให้มีความยิ่งใหญ่ตระกรานตามากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งได้กำหนดจัดงานขึ้นในวันที่ 1-5 ตุลาคม 2552 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

          “ในปีที่ผ่านมาถือว่าเราประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีบริษัทร่วมออกงานมากกว่า 250 ราย และมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 450,000 คน สำหรับงาน Kids of the world 2009 นี้ เราจะจัดงานให้ยิ่งใหญ่กว่าในปีที่ผ่านมา แต่ยังคงยึดแนวคิดเดิม คือ Play & Learn พร้อมด้วยการเนรมิตพื้นที่กว่า 13,500 ตารางเมตร ให้กลายเป็นโซนการเล่นและเรียนรู้ ให้เด็กและเยาวชนได้ค้นพบความสนใจเชิงทักษะในด้านต่างๆ ด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นด้านศิลปะ ดนตรี กีฬา เพื่อพัฒนาการที่สมวัย ทั้งด้านสติปัญญา ร่างกาย และอารมณ์”

          สำหรับพื้นที่การจัดงาน ได้แบ่งออกเป็น 5 โซน คือ 1. Adventure World : การผจญภัยในโลกไดโนเสาร์ โดยผู้ร่วมชมงานจะได้ตื่นตาตื่นใจกับไดโนเสาร์จำลอง พร้อมโครงกระดูกไดโนเสาร์และฟอสซิล ของสัตว์สายพันธุ์ต่างๆ มากมาย ซึ่งบริษัทฯ ได้รับความอนุเคราะห์จากกรมทรัพยากรธรณี 2. Toy City: เมืองของเล่นปลอดภัย พบกับของเล่นปลอดภัยไร้สารพิษ จากเหล่าแบรนด์ดังที่จะยกขบวนมาลดราคาภายในงาน รวมไปถึง playground zone สนามเด็กเล่นสำหรับน้องๆ เพื่อ

          พัฒนาการที่สมวัย โดยแบ่งเป็น 3 ช่วงวัย คือ 0-3 ปี / 4-9 ปี / และ 10-12 ปี 3. Talent World: โลกแห่งศิลปะ กลับมาอีกครั้งกับการปล่อยจินตนาการให้จับต้องได้ผ่านปลายพู่กันและสีสันอันหลากหลายไร้สารพิษ รวมทั้งกิจกรรมสร้างสรรค์เชิงศิลป์อีกมากมาย 4. Contest Zone: ในปีนี้กำหนดจัดการแข่งขัน “KIDS OF THE WORLD 2009 CHEERLEADING JUNIOR CONTEST” ขึ้น โดยเป็นการแข่งขันระดับอนุบาล ชิงถ้วยรางวัลและทุนการศึกษา เพื่อเป็นโอกาสให้เด็กๆได้แสดงออกและสร้างความสามัคคี และ 5. Shopping Zone: เด็กและผู้ปกครองจะได้พบกับสินค้ามากกมาย ที่พร้อมใจกันจำหน่ายในราคาพิเศษ

          “ปีนี้เราตั้งใจจะจัดให้ยิ่งใหญ่ และได้วางงบประมาณในการดำเนินงานและการประชาสัมพันธ์กว่า 20 ล้านบาท ผ่านสื่อทุกช่องทาง และหวังว่าตลอดทั้ง 5 วันของการจัดงาน Kids of the World 2009 จะเป็นโอกาสดี ที่ให้เด็กๆ และผู้ปกครอง ได้ใช้เวลาร่วมกันในช่วงปิดภาคเรียน ได้ร่วมสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมและสินค้าคุณภาพ รวมทั้งได้เรียนรู้และค้นพบความสนใจใหม่ๆ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาทักษะด้านต่างๆ ของเด็กและเยาวชนไทย” คุณนงลักษณ์ กล่าว

          ด้าน คุณพิตราภรณ์ บุณยรัตพันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด หนึ่งในองค์กรพันธมิตรที่เข้าร่วมงานติดต่อกันเป็นปีที่ 2 เปิดเผยว่า บริษัทฯ รู้สึกยินดีที่จะเข้าร่วมงานอีกครั้ง เพราะงานดังกล่าวถือว่ามีความสอดคล้องกับนโยบายของเมืองไทยประกันชีวิต ที่มอบความสุขและรอยยิ้มให้กับชาวไทยตลอดมา

          สำหรับไฮไลท์ของบูธ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด นั้น นอกจากจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาการวางแผนอนาคตทางการเงินให้แก่ผู้ที่เข้าเยี่ยมชมงานแล้ว ยังมีการจัดพื้นที่กิจกรรมสร้างเสริมทักษะให้กับน้องๆ อาทิ การวาดภาพระบายสี, การเพ็นท์เล็บ นอกจากนี้ยังมีการจัดพื้นที่ Play zone เพื่อให้น้องๆ ได้สนุกสนานกับบ้านลูกบอลอีกด้วย

          “นอกจากนี้ ภายในงานเมืองไทยประกันชีวิต ยังได้นำตัวการ์ตูนทั้ง 4 คาแร็กเตอร์อันแสนน่ารักของบริษัทฯ ได้แก่ พี่จิ้งจก พี่นกแสก พี่กะหร่อง และพี่ซูบซีด มาร่วมเดินโชว์ตัวในขบวนพาเหรด เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้สัมผัสความน่ารักของพวกเขาอย่างใกล้ชิด”