happy on July 27, 2012, 03:26:20 PM
บอย ปกรณ์ นำทีมอาสาสมัครซิกน่าประกันภัยสร้างบ้าน 2 หลังให้ผู้ยากไร้ จ.ระยอง
ต่อยอดจากการขายเสื้อยืดการกุศลที่ตนเองออกแบบเพื่อหาทุนสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้


                 บอย - ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หนุ่มหนวดเจ้าเสน่ห์ พรีเซนเตอร์คนใหม่ของ ซิกน่า ประกันภัย นำทีมลูกค้าและพนักงานซิกน่าร่วมเป็นอาสาสมัคร “ทำดี 1 วันกับซิกน่า สร้างบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ให้มีที่อยู่อาศัย” เพื่อสร้างบ้านให้แก่ผู้ยากไร้จำนวน 2 หลังที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2555 พร้อมส่งมอบบ้านให้แก่เจ้าของบ้านร่วมกับผู้บริหารของซิกน่า ประกันภัย และมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย (Habitat for Humanity Thailand) เจ้าตัวเผยรู้สึกอิ่มเอมใจที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ ตั้งแต่การออกแบบเสื้อยืดการกุศลเพื่อนำไปจำหน่ายสมทบทุนสร้างบ้านโดยไม่หักค่าใช้จ่าย ซึ่งสำเร็จอย่างดียิ่งตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จนถึงการนำทีมอาสาสมัครเสียสละแรงกายมาเป็นอาสาสมัครในการสร้างบ้านด้วยตนเอง จนกระทั่งส่งมอบบ้านให้เจ้าของบ้านได้อยู่อาศัยจริงในวันนี้










                 บอย - ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ [ในฐานะพรีเซนเตอร์คนใหม่ของ /size]ซิกน่า ประกันภัย เปิดเผยจากในงาน “ทำดี 1 วันกับซิกน่า สร้างบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ให้มีที่อยู่อาศัย” ว่า “รู้สึกดีใจที่ทราบว่า ปีนี้ ซิกน่าประกันภัยมีกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ในการสร้างบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ จำนวน 2 หลัง เพื่อให้คนกลุ่มนี้ได้มีโอกาสมีบ้านเป็นของตนเอง ซึ่งทุกคนก็ทราบดีว่า บ้านเป็นปัจจัยสี่ที่เป็นความต้องการพื้นฐานของมนุษย์ทุกคน และหลายคนก็คงจะมีความฝันที่อยากมีบ้านเป็นของตนเองสักครั้งหนึ่งในชีวิต ผมคิดว่า การที่เราได้อยู่อาศัยในบ้านที่ปลอดภัยและถูกสุขลักษณะไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ก็มีส่วนช่วยส่งเสริมให้คุณภาพชีวิตของเราดีขึ้นได้ และยิ่งถ้าเป็นบ้านที่เป็นของตนเองแล้วล่ะก็ เราจะยิ่งรู้สึกภูมิใจและรู้สึกมั่นคงขึ้นในชีวิตนะครับ ซึ่งสอดคล้องกับหลักแนวคิดกิจกรรมเพื่อสังคมของซิกน่าเลย การที่ผมได้มีส่วนช่วยเหลือในโครงการนี้ ตั้งแต่การร่วมออกแบบเสื้อยืดการกุศลกับทางซิกน่า ให้ออกมาเป็นลวดลายตามสไตล์ของผม เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับแฟนคลับและประชาชนทั่วไปเพื่อสมทบทุนสร้างบ้านให้แก่ 2 หลังนี้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมากในช่วงที่ผ่านมา ตลอดจนถึง วันนี้ที่ได้มาเห็นบ้านหลังจริงที่เรามีส่วนร่วมช่วยเหลือตั้งแต่ต้น ได้มาเห็นกับตาว่าเงินที่เราช่วยกันระดมทุนได้กลายมาเป็นบ้านจริงๆ อยู่ตรงหน้าของเรา ได้มาเป็นอาสาสมัครสร้างบ้านร่วมกับทีมอาสาสมัครอีก 30 คน ลงมือจับจอบจับเสียมขุดดินด้วยตนเอง และยังได้มาเจอเจ้าของบ้านทั้ง 2 ครอบครัวที่เขาเฝ้ารอบ้านหลังใหม่มานาน จนกระทั่งได้มาส่งมอบบ้านในวันนี้ ผมรู้สึกอิ่มเอมใจจริงๆ ครับ ผมได้ฟังเจ้าของบ้านเขาเล่าว่าค่าเช่าบ้านของเขาเดือนละ 2,000 บาทซึ่งสูงมากสำหรับเขา ถ้าเขามีบ้านเป็นของตนเองเขาก็จะประหยัดค่าเช่าตรงนี้มาใช้จ่ายอย่างอื่นได้ แต่ในขณะที่เราอยู่ในเมืองมีความเป็นอยู่ที่สุขสบายกว่าเขามาก บางครั้งเราก็ใช้เงินแบบที่ลืมนึกถึงประโยชน์ความจำเป็น ผมเลยรู้สึกว่าการที่เราได้สละความสุขสบายแค่ 1 วันมาสร้างบ้านให้บ้านเขาเสร็จและเข้าอยู่ได้โดยเร็ว มันเป็นความสุขที่ประเมินค่าไม่ได้ ผมรู้สึกดีใจและขอขอบคุณทั้งซิกน่า ประกันภัย ทางมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย และแฟนคลับทุกๆ คนที่ช่วยกันสนับสนุนให้โครงการดีๆ แบบนี้เกิดขึ้นและสำเร็จลงอย่างสมบูรณ์นะครับ ผมว่า วันนี้ ทั้ง 2 ครอบครัวคงหลับฝันดีมากๆ หลังจากที่ส่งมอบบ้านแล้วในวันนี้ครับ”










ครอบครัวนายคิม เท้าพยุง


ครอบครัวนายวิแต้ม สีหะวงษ์

                 กิจกรรม“ทำดี 1 วันกับซิกน่า สร้างบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ให้มีที่อยู่อาศัย” เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเพื่อสังคมของซิกน่า ประกันภัย เพื่อสร้างบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ จำนวน 2 ครอบครัวในชุมชนสำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ. ระยอง ซึ่งจัดขึ้นตามแนวคิด CSR ของซิกน่าที่ต้องการ “เติมเต็มความต้องการพื้นฐานของมนุษย์: จัดหาน้ำสะอาด-สร้างที่พักปลอดภัย-สร้างชุมชนที่ยั่งยืน” และเป็นกิจกรรมที่ 2 ที่บอย- ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ร่วมกิจกรรมกับซิกน่า ประกันภัย ต่อเนื่องจากกิจกรรม ขายเสื้อยืดการกุศลที่ออกแบบโดย บอย ปกรณ์ ที่สยามเซ็นเตอร์ ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากแฟนคลับและประชาชนทั่วไปเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
« Last Edit: July 27, 2012, 03:33:13 PM by happy »