happy on July 16, 2012, 04:23:11 PM
“เอ็ม วี ดี” จับมือ “ดีเอสไอ”
บุกจับแหล่งค้าซีดีเถื่อน กลางห้างดังใน กทม.


               “ดีเอสไอ” กวาดล้างสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ทั้ง วีซีดี ดีวีดี และกระเป๋า รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท พ.ต.ท.ชินโชติ แดงสุรีศรี ผู้บัญชาการสำนักงานคดีทรัพทย์สินทางปัญญา กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ แถลงผลการจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ โดยของกลางเป็นวีซีดีและดีวีดีเถื่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมหลังได้รับการร้องเรียนและสืบทราบว่า มีแหล่งค้าส่งสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์รายใหญ่ ในห้างสรรพสินค้า จึงทำการเข้าตรวจค้น 3 จุด จุดแรก คือ ร้านดีวีดีและวีซีดีมูฟวี่คลับ (DVD & VCD MOVIE CLUB) จุดที่สอง คือ ร้านถุงเงิน และจุดที่สาม ตั้งเป็นแผงดีวีดีภาพยนตร์ ซึ่งร้านทั้งหมดตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ ฝั่งคลองถม ชั้น 3 ตรวจยึดของกลางได้ทั้งสิ้น 64,984 แผ่น พร้อมจับกุม นายสุกลกาญจน์ บุญราศี รับเป็นเจ้าของร้าน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้าด้วยการเสนอขาย จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นแหล่งกระจายสินค้าในพื้นที่กรุงเทพฯและใกล้เคียง




               พ.ต.ท.ชินโชติ แดงสุริศรี กล่าวว่า “สำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา ทำการสืบสวนพบว่ามีแหล่งค้าส่งรายใหญ่ในห้างสรรพสินค้า ซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ ประกอบกับได้รับการร้องทุกข์จากบริษัท เอ็ม วี ดี จำกัดกับพวก ว่ามีแหล่งค้าวีซีดีและดีวีดีละเมิดลิขสิทธิ์อย่างเปิดเผย จึงได้จัดชุดสืบสวนเข้าทำการสืบสวน เฝ้าจุดสะกดรอย ผู้ต้องสงสัย พบว่าผู้กระทำผิดซึ่งเป็นที่รู้จัดในวงการซีดีเถื่อน ได้เปิดร้านขายแผ่นซีดีละเมิดลิขสิทธิ์หลายแห่ง โดยใช้ชื่อร้านว่า ร้านดีวีดีและวีซีดีมูฟวี่คลับ (DVD & VCD MOVIE CLUB) และร้านถุงเงิน โดยมีแหล่งกระจายสินค้าไปทั่งกรุงเทพฯ และพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง จึงได้วางแผนการตรวจค้นและจับกุมดังกล่าว”




               คุณเผด็จ หงษ์ฟ้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวต่อว่า “บมจ. เอ็ม พิคเจอร์ส นั้น มีบริษัท เอ็ม วี ดี จำกัด ที่ได้รับลิขสิทธิ์ที่ถูกต้องในการจัดจำหน่าววีซีดี และดีวีดี ภาพยนตร์ทั้งไทยและต่างประเทศ เราได้ทำการดูแลร้านค้าที่ได้จัดจำหน่ายสินค้าในรูปแบบวีซีดีและดีวีดี ซึ่งเราได้รับความเสียหายจากการจำหน่ายซีดีเถื่อนมาโดยตลอด ทาง เอ็ม วี ดี จะทำการประสานกับทางดีเอสไออย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะนำผู้ละเมิดลิขสิทธิ์มาดำเนินคดีต่อไป”
« Last Edit: July 16, 2012, 04:29:08 PM by happy »